Press Esc to close

Thông tinWorld
Smartphone giá rẻ sắp ồ ạt lên kệ tại Việt Nam

 

Tuy doanh số hiện tại không cao, các hãng điện thoại vẫn tung ra nhiều model giá rẻ, châm ngòi cho cuộc chiến thị phần hứa hẹn sôi động từ tháng 4.

Không ngẫu nhiên khi các hãng điện thoại giới thiệu các sản phẩm đỉnh cao tại triển lãm CES, MWC... nhưng chỉ lên kệ những model giá rẻ trong quý đầu tiên của năm tại Việt Nam. "Sau Tết là giai đoạn trầm lắng của thị trường. Nhóm giá rẻ (dưới 4 triệu) hiện bán ổn định và có thể khởi sắc trong tháng 4", ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống Mai Nguyên chia sẻ.

Smartphone giá rẻ sắp ồ ạt lên kệ tại Việt Nam
Ngoài Lumia 640/640 XL của Microsoft sắp lên kệ trong tháng 4, Asus, LG, BlackBerry và HTC cũng đã có sẵn những đại diện ở nhóm thấp để tung ra thị trường trong thời gian tới. Ảnh: Quốc Huy

Nhìn vào báo cáo doanh thu trong tháng 2 của một nhà bán lẻ khác là FPT Shop, số lượng các máy giá rẻ vẫn chưa bì được với nhóm trung và cao cấp. Hầu hết những model dưới 4 triệu đang bán chạy đều từ Samsung, Asus và Oppo. Đa phần trong số đó là những mẫu máy của năm 2014, dù trong tháng đã có sự xuất hiện của Zenfone C (và trước đó là bộ đôi Lumia 435, 532 giá rẻ). Điều này nói lên một thực tế: người dùng smartphone giá thấp vẫn chuộng những sản phẩm đã được khẳng định về chất lượng và còn dè dặt trước những model mới dù mức giá rẻ hơn.

Đây cũng là lý do khiến các máy giá rẻ mới vắng bóng trong hai tháng đầu năm. Tuy nhiên, trong tháng 3 này, việc có thêm nhiều model mới có thể xem như một động thái "tái khởi động" cuộc chiến thị phần của các hãng công nghệ trong năm 2015 tại Việt Nam. Người khai cuộc là Asus và Sony. 

Trong tháng, hai điểm sáng của nhóm thấp được các đại lý dự đoán là Asus Zenfone 5 phiên bản thấp (vi xử lý giảm còn 1,2 GHz, RAM vẫn 2 GB và giá 3,5 triệu đồng) và mẫu Xperia E4 có thiết kế tốt đến từ Sony (giá 3,2 triệu đồng). Tuy nhiên, doanh số từ đại lý của cả hai vẫn chưa thực sự ấn tượng nếu so sánh với nhóm trung và cao cấp. 

Nửa cuối còn lại của tháng 3 và tháng 4 là khoảng thời gian "đổ bộ" của nhiều model giá rẻ như HTC Desire 526, Zenfone 5 phiên bản mới vừa lên kệ, Lumia 640 Dual SIM và xa hơn là mẫu BlackBerry Leap, phiên bản thay thế cho BlackBerry Z3. LG được dự đoán mang đến những máy giá thấp mới như LG Spirit, LG Leon và LG Joy để thay thế cho những model đã "có tuổi" như L70 Dual, L60. 

Ngoài smartphone giá rẻ, thị trường trong nước trong thời gian tới cũng sẽ đón nhận sự xuất hiện của loạt siêu phẩm vừa trình làng như Samsung Galaxy S6 và S6 Edge, HTC One M9, LG G Flex 2. Ở nhóm trung cấp, Xperia M4 Aqua, Lumia 640 XL cũng sắp được lên kệ, báo hiệu một tháng 4 sôi động ở cả ba phân khúc giá.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.