Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
SM và những kế hoạch solo đầy toan tính

Có thể nói, chưa bao giờ SM mạnh dạn chịu chi cho nghệ sĩ solo như hiện tại, lần lượt những dự án solo được ra mắt và thành công như khẳng định những bước đi đầy thông minh của SM.

Xóa bỏ định kiến về việc “kém tài năng”
Từ trước tới nay, SM luôn bị coi là công ty “chú trọng ngoại hình” và “kém tài năng”. Nếu để nhặt từ SM một thành viên đẹp trai, xinh gái thì thật chẳng khó khăn gì, tuy nhiên, để nói đến 1 nghệ sĩ thật sự thì có vẻ quá khó để chọn. Một nhóm nhạc của SM trung bình có 7,8 thành viên, mỗi người đảm nhận một nhiệm vụ, những nhóm lớn 12, 13 người như Super Junior hay SNSD, để mỗi người trong nhóm được hát một câu đã là cả một vấn đề nan giải. Chính vì vậy, những nghệ sĩ của SM thường bị đánh giá thấp về giọng hát cũng như khả năng thanh nhạc. Nhưng những màn ra mắt solo lần này đã thay đổi định kiến của công chúng về các nghệ sĩ của SM. Khán giả đã được choáng váng bởi màn solo kết hợp với piano và violon của “thiên tài Henry”, hay một Taemin đã trở thành một giọng ca xuất sắc với xuất thân là nhảy chính của SM, và mới đây nhất là giọng hát đặc biệt quyến rũ của rapper F(x) Amber. 

SM và những kế hoạch solo đầy toan tính
Henry, nghệ sĩ solo đầu tiên của SM sau 13 năm, thiên tài piano và violon, thành thạo 4 thứ tiếng.

Bất cứ ai chỉ cần xem một màn trình diễn solo từ SM sẽ bị quyến rũ ngay lập tức bởi sự biến hóa đa dạng trong chất nhạc của SM cũng như sự bùng nổ trên sân khấu của những nghệ sĩ, và những định kiến cho rằng SM “bất tài” sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.
Tăng doanh thu và tăng độ nổi tiếng
Không chỉ dừng lại ở việc khẳng định tài năng, việc ra những album solo liên tiếp đã giúp SM tăng thêm lợi nhuận không nhỏ, cũng như tăng thêm độ nổi tiếng cho gà nhà. 2 nghệ sĩ solo thành công nhất cho tới thời điểm này của SM là Super Junior Kyuhyun với ca khúc At Gwanghwamun và SHINee Jonghyun với Crazy
Mặc dù mang 2 dòng nhạc khác nhau, At gwanghwamun là chất ballad nhẹ nhàng còn Crazy mang theo âm thanh điện tử gây nghiện nhưng 2 ca khúc này đều làm mưa làm gió trên tất cả các bảng xếp hạng, giúp hai chàng trai giật toàn bộ cup trên các chương trình ca nhạc hàng tuần.

SM và những kế hoạch solo đầy toan tính
Zhoumi giành được cup với ca khúc Rewind trên MTV The Show.

Không chỉ dừng lại ở đó, solo album cũng giúp các nghệ sĩ của SM tham gia thêm show thực tế và tăng thêm độ nổi tiếng cho bản thân. Henry từ một chàng trai ít người biết đến giờ đã trở thành con cưng trong mắt công chúng với hình tượng “hiền lành – thông minh” trong Real Men, hay Taemin đáng yêu trong We Got Married. SM đã phần nào tạo dựng lên một thương hiệu “hoàn hảo” trong mắt cư dân mạng.
Tạo niềm tin cho fan
Có lẽ được lợi nhiều nhất ở những màn solo này chính là SM đã tạo dựng được một tượng đài bền vững trong lòng fan các nhóm nói riêng và fan SM nói chung.

SM và những kế hoạch solo đầy toan tính
Fan F(x) vô cùng hạnh phúc khi Amber ra album solo.

Khác với những công ty khác, SM luôn bị coi là bóc lột nghệ sĩ, các nghệ sĩ phải làm theo lịch trình của SM mà không được bộc lộ hết khả năng của mình. Sau hàng loạt scandal liên quan tới việc bóc lột và chèn ép, lần này SM đã thể hiện một thái độ “khoan dung” hơn. Những album solo không chỉ là sân chơi để các nghệ sĩ trong công ty thể hiện tài năng như sáng tác, viết lời, dựng vũ đạo,...đặc biệt hơn, đó còn là một nơi để các nghệ sĩ thay mặt SM gửi lời cảm ơn tới những fan hâm mộ trung thành đã ủng hộ họ trong suốt thời gian qua. Đó là món quà, cũng là kỷ niệm trong cuộc đời ca hát của mỗi idol.
SM gần như đã thay đổi được hình tượng của bản thân trong mắt công chúng, không còn là một SM khắc nghiệt và tàn nhẫn, SM giờ đã giống như là một gia đình, nơi để những đứa con được thỏa sức vẫy vùng trong thế giới giải trí, mà luôn yên tâm có một gia đình hỗ trợ hết mình phía sau. Fan SM vốn nổi tiếng trung thành, chính nhờ những bước đi đầy thông minh này, SM đã tạo dựng thêm được một tượng đài trong lòng fan, hi vọng về sau, SM sẽ có nhiều những nghệ sĩ solo xuất sắc hơn nữa để làm hài lòng tất cả các Kpop fan.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.