Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Siu Black kể góc khuất cuộc đời sau scandal nợ nần

Trong liveshow Dấu ấn, giọng ca Tây Nguyên lần đầu chia sẻ những thăng trầm cuộc đời mình, đặc biệt là quãng thời gian đổ nợ với khán giả ngay trên sóng truyền hình trực tiếp.

Siu Black là người dân tộc Ba Na, sở hữu khả năng ca hát thiên bẩm từ nhỏ. Sau khi được nữ nhạc sĩ Linh Nga Niekdam - tác giả bài hát Mưa cao nguyên khuyến khích, chị đã quyết tâm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Thời điểm đó, chị đang làm nhân viên tại Công ty Điện lực tỉnh Kontum và việc tham gia tích cực các hoạt động hội diễn, liên hoan văn nghệ ở khu vực Tây Nguyên lẫn toàn quốc đã khiến giới âm nhạc chuyên nghiệp để ý tới chị. Ngoại hình của chị gợi nhớ tới những diva da màu cùng giọng hát khỏe kinh ngạc và đầy sức truyền cảm.

Tình cờ phát hiện ra Siu Black từ cuối những năm 1980, nhạc sĩ Nguyễn Cường từng nói: "Trong vòng 20 năm nữa, chắc chắn Tây Nguyên sẽ không có một giọng hát nào được như Siu Black". 

Siu Black kể góc khuất cuộc đời sau scandal nợ nần
Nữ ca sĩ được hỗ trợ thực hiện liveshow hoành tráng.

Bài hát đánh dấu thành công rực rỡ của Siu Black là Em muốn sống bên anh trọn đời của nhạc sĩ Nguyễn Cường. Với bài hát này, chị giành vô số giải thưởng, trong đó quan trọng nhất là Huy chương Vàng tại Liên hoan Giọng hát Vàng Asean (1997). Bài hát cũng trở thành “hit” lớn nhất của Siu Black trong thời điểm vàng của nhạc Việt. Hàng loạt ca khúc âm hưởng Tây Nguyên như Ly cà phê Ban Mê, Vòng tay Đam San, Tiếng sáo, Em hát thương ai… dù trước đó đã được các ca sĩ nổi tiếng biểu diễn, nhưng phải đến Siu Black thể hiện, nó mới thực sự được chú ý.

Dù sở trường là dòng nhạc Tây Nguyên, với chất rock dân gian mãnh liệt, Siu Black lại cũng rất thành công với những dòng nhạc khác, đặc biệt là nhạc Phú Quang. Một số ca khúc của Phú Quang như Đâu phải bởi mùa thu, Trong ánh chớp số phận, Rock buồn…được nhiều người yêu thích với phiên bản của Siu Black.

Siu Black kể góc khuất cuộc đời sau scandal nợ nần
Chị sẽ chia sẻ góc khuất cuộc đời mình trong liveshow.

Ngoài tài năng ca hát, với cá tính mạnh, thẳng thắn, tính tình vui vẻ, hài hước, Siu Black còn là một giám khảo được yêu thích của các chương trình truyền hình thực tế như Vietnam Idol, Cặp đôi hoàn hảo… Ở vị trí đó, khán giả cảm nhận được sự chân thành, hết mình của chị dành cho những thí sinh. Thành công của Siu Black cũng tạo cảm hứng cho rất nhiều tài năng ca hát từ Tây Nguyên mạnh mẽ “tấn công” thị trường ca nhạc.

Trong chương trình Dấu Ấn tháng 3/2015, Siu Black sẽ kể lại câu chuyện cuộc đời của mình qua những bài hát, được chia thành từng chương. Mỗi chương là một phong cách âm nhạc nằm chung trong tổng thể một giọng hát đa năng. Khán giả được thưởng thức những ca khúc Tây Nguyên, cùng đắm chìm trong không gian rock và dân gian đương đại, những bản nhạc trữ tình bất hủ và những ca khúc quốc tế của các diva lừng danh.

Trong liveshow, nữ ca sĩ cũng chia sẻ những góc khuất, niềm vui và nỗi buồn – điều làm nên giọng hát có một không hai của chị. Liveshow được xem như một bước mở đầu cho sự trở lại của nữ ca sĩ sau một thời gian lao đao vì nợ nần - điều mà nhiều khán giả yêu nhạc thật sự mong đợi. Tất cả chi phí của liveshow sẽ được chương trình Dấu ấn hỗ trợ.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.