Press Esc to close

Thông tinWorld
Sinh viên TP HCM tiếc nuối vì chợ đêm làng đại học Thủ Đức bị giải tỏa
Nơi mua sắm, ăn uống giá 'hạt dẻ' của sinh viên TP HCM đóng cửa khiến nhiều bạn trẻ luyến tiếc.

Những ngày qua, sinh viên các trường thuộc ĐH Quốc gia TP HCM bày tỏ sự nuối tiếc trước thông tin chợ đêm ở làng đại học (quận Thủ Đức) bị giải tỏa. Nơi đây vốn là địa điểm mua sắm, ăn uống quen thuộc của nhiều sinh viên, tạo nên một không khí nhộn nhịp về đêm, nhất là những ngày cuối tuần.

Chợ nằm giữa một bãi đất trống, bao quanh là nhiều trường đại học lớn như: ĐH Bách khoa, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc tế... Khoảng 2012, chợ chỉ là một con đường khoảng 300 mét từ khu vực ĐH Khoa học Tự nhiên và khoa Kinh tế ĐHQG kéo dài gần đến bến xe buýt cũ (trước ĐH Quốc tế) thì nhiều năm trở lại đây khu vực này đã được mở rộng nhiều hơn.

Các quán ăn vặt, các sạp đồ, phụ kiện... đổ bộ giúp sinh viên tha hồ có sự lựa chọn. Chợ sinh hoạt từ chiều tối đến 23h đêm. Sinh viên hay lui tới đây không chỉ bởi tiện lợi, giá hợp túi tiền mà còn bởi không khí náo nhiệt quen thuộc.

sinh-vien-tp-hcm-tiec-nuoi-vi-cho-dem-lang-dai-hoc-thu-duc-bi-giai-toa

Thông tin về chợ đêm làng đại học Thủ Đức giải tỏa khiến sinh viên tiếc nuối.

Trước thông tin khu chợ này giải tỏa, nhiều sinh viên cảm thấy tiếc nuối vì mất đi một địa điểm ghé chân quen thuộc.

Quang Vinh (sinh viên năm 3, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn) chia sẻ: "Hay tin cũng thấy khá buồn bởi chợ đêm vốn là địa điểm lui tới quen thuộc của sinh viên nơi đây. Mọi người có thể tụ tập, lang thang mua vài món đồ giá 'hạt dẻ' cũng thấy vui. Giờ mỗi đêm đi về ngang đây, không còn được thấy không khí nhộn nhịp nữa".

Phúc Thảo (ĐH Bách Khoa) nói: "Đầu năm đi sinh hoạt công dân nghe thầy nói chợ đêm trước sau gì cũng dẹp, thề không tin. Giờ thì đúng là thật rồi. Mai mốt muốn kiếm cái bánh tráng 3k ăn cũng khó".

Có một khu vực bán đầy đủ các đồ dùng từ quần áo, giày dép, chăn mền, tới các loại mỹ phẩm, phụ kiện điện tử rộng lớn ở khu vực làng đại học Thủ Đức TP HCM mà từ nhiều năm nhiều người vẫn gọi là chợ sinh viên.

Chợ đêm làng đại học Thủ Đức từ lâu là điểm đến quen thuộc của nhiều sinh viên.

Chợ đêm nằm khá gần khu KTX, xung quanh là khu dân cư để sinh viên trọ ở. Chỉ cần khoảng 5-10 phút đi bộ là đặt chân đến. Quỳnh Giang (ĐH Khoa học Tự nhiên) nói: "Cứ mỗi chiều tối đi học hay dạy thêm về ngang khu chợ này, những làn khói từ các quán nướng (tụi mình mình gọi vui là phố ẩm thực) bay lên khiến bụng đứa nào cũng cồn cào. Cuối tuần, cả đám trong phòng lại kéo nhau ra đây ngồi tám chuyện. Hẹn gặp bạn cũng cứ 'ra khu chợ đêm nha'. Giờ những thói quen này sẽ bị cho vào ký ức. Nghĩ cũng buồn...".

Minh Quang (ĐH Bách Khoa) thừa nhận: "Dù khu chợ đêm này không phải là nơi bán những món đồ giá trị hay uy tín cho lắm nhưng nó phù hợp với đời sống của những đứa sinh viên nghèo. Muốn mua cái quần, thay đôi dép, cái mũ... chạy ù phát ra chợ là có ngay. Cầm 100k có thể lang thang cả đêm luôn ấy. Dẫu vậy, mọi người ai cũng vui và quen cái không khí quen thuộc mà nơi đây mang lại rồi nên giờ nó bị dẹp cũng thấy trống vắng".

lan-la-kham-pha-khu-m-thuc-hut-khach-ao-ao-tai-cho-dem-sinh-vien-thu-duc-30

Nơi đây tập trung nhiều gian hàng mua sắm và ăn uống giá "hạt dẻ", phù hợp túi tiền sinh viên.

Với nhiều cặp nam - nữ thì chợ đêm còn từng là chốn hẹn hò. "Lúc trước cứ mỗi lần gặp nhau, thấy mình mang đồ mới lão lại hỏi câu: Lại quần áo 35k à, riết trong mắt lão hàng nào mình mang cũng 35k hết, dù mua shop mấy trăm ngàn đoàng hoàng. Ừ, thì cũng kệ, 35k/cái, 3 cái/100k, cơ mà xài ngon phết... Có đợt nguyên bộ 70k đi đám cưới mới ghê. Tự dưng hôm rồi lão lại chở qua làng. Thấy trống rỗng... Chợt không nhớ rõ đã bao năm rồi, rồi những ngày tiếp theo sẽ mua đồ 35k ở đâu. Buồn vì kỷ niệm thì ít, nhưng chợt hỏi những con người kiếm kế sinh nhai ở đây bao nhiêu năm, giờ đang làm gì? Thực sự cảm giác trống rỗng nhiều.", một cựu sinh viên tâm sự.

Với nhiều cựu sinh viên khác từng sống quanh khu vực làng đại học Thủ Đức cũng có những kỷ niệm khó tả. Với họ những "từ khóa" như cổng chui, sinh tố chửi, quán nhậu ven đường, hủ tiếu mì, nhà sách, trạm bus... là những hình ảnh sẽ theo mãi cuộc đời.

"Mình nhớ cái bánh tráng nướng huyền thoại giá 3k. Thỉnh thoảng mình và mấy thằng bạn có kéo nhau về lại trường cũ, có ghé qua khu chợ này, lượn lờ ở mấy quán nước mía, sạp đồ sale. Cảm giác về 4 năm sinh viên ăn nằm dầm dề ở đây hiện về rõ mồn một. Trong ký ức của nhiều thế hệ sinh viên thì chợ đêm là một ký ức khó quên", Minh Nhật chia sẻ.

Theo một số sinh viên tiết lộ, khi khu chợ đêm này bị giải tỏa, nơi đây sẽ có một công trình khác được dựng nên. Nếu là thật thì sinh viên quanh làng đại học Thủ Đức sẽ có một trung tâm học tập và vui chơi khang trang hơn trong tương lai.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.