Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Sinh viên tất bật làm thêm, gặp khó khăn khi đi học sau Tết

Nhiều bạn trẻ cho biết, họ tranh thủ lên thành phố trước khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc để đi làm, có thêm thu nhập.

Vào mùng 8 Tết, nhiều trường đại học, cao đẳng tại Hà Nội bắt đầu hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, từ trước đó, không ít sinh viên đã đổ về thủ đô sớm vì bận làm thêm.

Sinh viên tất bật làm thêm, gặp khó khăn khi đi học sau Tết
Nhiều bạn trẻ tất bật làm thêm khi kỳ nghỉ Tết còn chưa kết thúc.

Lên thủ đô sớm để làm thêm

Trịnh Thị Yến - quê Thanh Hóa, sinh viên ĐH Tài Nguyên và Môi Trường - ra Hà Nội từ sáng mùng 5 để bắt đầu công việc tại một rạp chiếu phim.

Yến chia sẻ: “Dù chưa phải đi học, mình vẫn kết thúc kỳ nghỉ lễ sớm. Công việc ở rạp chiếu phim những ngày đầu năm khá bận rộn, đôi khi 11-12h đêm mới được nghỉ. Rất may, lương dịp lễ Tết đều được nhân ba so với ngày thường”.

Theo Yến, cô cũng muốn ở nhà ăn Tết lâu hơn với bố mẹ nhưng do tính chất công việc nên bắt buộc 9X phải ra Hà Nội trước khi bắt đầu vào học.

“Ngoài mình, có rất nhiều bạn khác đăng ký đi làm từ mùng 3 Tết, vì ở nhà cũng quanh quẩn không biết làm gì” - nữ sinh nói.

Sinh viên tất bật làm thêm, gặp khó khăn khi đi học sau Tết
Yến lên Hà Nội sớm để đi làm, kiếm thêm thu nhập.

Không chỉ những bạn trẻ ở tỉnh lẻ, một số sinh viên sống tại Hà Nội cũng tranh thủ ngày nghỉ lễ kiếm thêm thu nhập. Nguyễn Đăng Hào (sinh năm 1994) cũng không ngoại lệ. Nam sinh năm nay đi làm từ mùng 1 Tết.

“Mình đăng ký luôn dịp này do gần nhà và có tiền tự chi tiêu cho bản thân. Đi làm Tết có cái vui, cũng có cái buồn. Vì là công việc part-time nên mình vẫn còn nửa ngày sum họp bên gia đình” - Hào cho hay.

9X chia sẻ thêm, tại nơi làm việc của cậu, phần lớn mọi người đều bắt đầu từ mùng 3 Tết. Các sinh viên được nhân ba lương nếu biết chịu khó những ngày đầu năm. Bên cạnh đó, họ còn được nhận tiền lì xì và quà Tết.

Theo chị Thảo (28 tuổi, một người giúp đỡ các bạn trẻ tìm việc dọn nhà thuê), sau Tết, nghề này vẫn chưa có dấu hiệu hết nhu cầu. Vì vậy, không ít sinh viên cố gắng lên thành phố sớm để tiếp tục công việc còn dang dở.

“Mấy ngày ra Tết, điện thoại của mình luôn bận, do có nhiều người liên hệ làm việc” - chị Thảo nói.
Sinh viên tất bật làm thêm, gặp khó khăn khi đi học sau Tết

Bắt nhịp guồng học tập sau Tết

Trải qua kỳ nghỉ lễ kéo dài 9 ngày, không ít sinh viên rơi vào tình trạng “ăn bánh chưng nhiều quên chữ”. Tâm lý ngại đi học sau Tết, “chưa quen múi giờ”... ở một số bạn trẻ cũng thường xuyên xảy ra.

Thanh Hằng - hiện theo học khoa Marketting, ĐH Thương Mại - cho biết: “Buổi học đầu tiên, mình đến lớp muộn vì ngủ quên. Vào dịp Tết, ngày nào mình cũng ăn với ngủ nên bị quen giấc. Từ mai, chắc mình phải đặt chuông báo thức sớm hơn”.

Đa số sinh viên đều phải điều chỉnh lại giờ giấc sau kỳ nghỉ dài. Tuy nhiên, không ít bạn háo hức đến lớp để có thể gặp thầy cô, bạn bè.

Thu Hương - sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên - tâm sự: “Nghỉ nhiều quá nên lúc đi học, mình thấy hơi khó khăn. Nhưng mình khá vui khi thấy các bạn và được thầy cô lì xì lấy may đầu năm”.

Trần Hồng Mỹ Dung - 19 tuổi, sinh viên Truyền Thông, Đại Học Quốc Tế RMIT Việt Nam - cho biết, cô tuần sau mới phải đến trường. Nữ sinh rất muốn được đi học vì “ở nhà lâu cũng chán”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.