Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Sinh viên Hà thành biến bãi rác thành vườn hoa đẹp
Từ một bãi rác tự phát, một nhóm sinh viên đã cùng chung tay dọn dẹp, trồng cây, trang trí thành những vườn hoa đẹp mắt khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Mấy ngày gần đây, người dân sống tại phố Phó Đức Chính (Ba Đình, Hà Nội) ngỡ ngàng khi nhìn thấy một vườn hoa đủ màu sắc được một nhóm bạn trẻ chung tay trồng nên.

Điều đặc biệt, diện tích vườn hoa này trước đây là một bãi rác tự phát ám ảnh những người dân mỗi lần đi qua bởi mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

sinh-vien-ha-thanh-bien-bai-rac-thanh-vuon-hoa-dep

Người dân sống tại phố Phó Đức Chính chia sẻ, vườn hoa này được một nhóm sinh viên thực hiện cách đây hơn một tuần. Các bạn trẻ này đã kết hợp trồng hoa, cây cảnh tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho khu phố.

sinh-vien-ha-thanh-bien-bai-rac-thanh-vuon-hoa-dep-1

Theo bạn Đàm Thanh Tùng (trưởng nhóm thực hiện ý tưởng), việc trồng hoa trên các bãi rác tự phát nhằm mang lại không gian xanh, sạch, đẹp đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân.  

sinh-vien-ha-thanh-bien-bai-rac-thanh-vuon-hoa-dep-2

Các bạn trẻ đã khéo léo tận dụng những vật dụng  tái chế như: những chiếc lốp xe, gạch viên chống nóng... sơn sửa, trang trí màu sắc tạo thành những chậu trồng hoa độc đáo.

sinh-vien-ha-thanh-bien-bai-rac-thanh-vuon-hoa-dep-3

Một cây hoa được tươi xanh được trồng trên chiếc lốp ô tô sơn màu, khá bắt mắt, thu hút người đi đường. 

sinh-vien-ha-thanh-bien-bai-rac-thanh-vuon-hoa-dep-4

Vườn hoa nhỏ xinh, xanh ngát, nhiều màu sắc đã tạo nên một diện mạo mới cho cả khu phố Phó Đức Chính. 

sinh-vien-ha-thanh-bien-bai-rac-thanh-vuon-hoa-dep-5

Không chỉ tạo diện mạo mới cho khu phố, từ ngày có vườn hoa này, ý thức giữ gìn môi trường của người dân khu vực được nâng cao rõ rệt, không còn tình trạng vứt rác bữa bãi như trước. Một số người còn tìm ra đây để nghỉ nghơi vào những buổi trưa nóng bức.

sinh-vien-ha-thanh-bien-bai-rac-thanh-vuon-hoa-dep-6

Sau khi vườn hoa hoàn thành, nhóm sinh viên đã giao cho người dân khu phố trực tiếp quản lý.

sinh-vien-ha-thanh-bien-bai-rac-thanh-vuon-hoa-dep-7

Nhằm hạn chế tình trạng đổ rác, phóng uế, nhóm bạn trẻ đã đặt biển cấm gần khu vực vườn hoa. 

sinh-vien-ha-thanh-bien-bai-rac-thanh-vuon-hoa-dep-8

Trước khi xây dựng vườn hoa ở Phố Phó Đức Chính, nhóm sinh viên này đã xây dựng một vườn hoa tuyệt đẹp tại ngõ 58 phố Trần Bình (Hà Nội).

sinh-vien-ha-thanh-bien-bai-rac-thanh-vuon-hoa-dep-9

Khu vực này trước đây là một bãi rác tự phát gây ô nhiễm cho người dân cũng như người đi đường 

sinh-vien-ha-thanh-bien-bai-rac-thanh-vuon-hoa-dep-10

Cũng giống như vườn hoa ở phố Phó Đức Chính, vườn hoa ở ngõ 58 Trần Binh cũng được hình thành trên diện tích của một bãi rác tự phát của người dân. 

sinh-vien-ha-thanh-bien-bai-rac-thanh-vuon-hoa-dep-11

Với kinh phí được lấy từ nhiều nguồn khác nhau, tận dụng các vật liệu tái chế thân thiện với môi trường, nhóm sinh viên đã biến bãi rác trở thành một vườn hoa đẹp lung linh. Điều đáng mừng hơn cả là từ sau có những vườn hoa như thế này ý thức bảo vệ môi trường của người dân được nâng lên đáng kể.

theo VTC

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.