Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Sinh viên bị đe dọa vì không cho người yêu của bạn ngủ qua đêm

Nhiều sinh viên chia sẻ bức xúc khi bạn cùng phòng ở bẩn, hoang phí, thậm chí đưa người yêu về ăn, ngủ cùng.

Để tiết kiệm sinh hoạt phí, sinh viên thường chọn phương án ở ghép dù không quen biết. Tuy nhiên, với nhiều bạn trẻ, việc sống hòa hợp trong phòng trọ không hề đơn giản.

Nhiều người thường xuyên đưa người yêu về nhà trọ ngủ qua đêm, có những hành động thân mật quá trớn ngay trước mặt bạn cùng phòng.

Sinh viên dẫn người yêu về nhà trọ Nhiều sinh viên tỏ ra ức chế khi bạn cùng phòng dẫn người yêu về ngủ qua đêm. Họ cho rằng làm như vậy là không tôn trọng người ở trọ cùng.

Khó chịu khi người yêu bạn cùng phòng ngủ qua đêm

Trên trang Confessions của Đại học Luật Hà Nội, một sinh viên K41 đã chia sẻ bức xúc sau khi mâu thuẫn với bạn cùng phòng. Nữ sinh tìm bạn ở ghép để giảm chi phí sinh hoạt. Sau một thời gian, cô và bạn trọ phát sinh mâu thuẫn vì "người ấy" sử dụng điện nước quá hoang phí, thường đưa người yêu về ngủ cùng.

Theo chia sẻ, sau nhiều lần đưa bạn trai về ngủ, khi được góp ý, cô bạn tỏ thái độ khó chịu, không hài lòng.

Sinh vien bi de doa vi khong cho nguoi yeu cua ban ngu qua dem hinh anh 1
Nữ sinh chia sẻ sự ức chế trên mạng khi bạn cùng phòng đưa người yêu về ngủ cùng. Ảnh chụp màn hình.

Câu chuyện thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ với nhiều quan điểm, ý kiến trái chiều. Phần lớn cư dân mạng cho rằng việc hoang phí có thể bỏ qua, riêng dẫn người yêu về ngủ qua đêm thì không thể chấp nhận được.

“Sinh viên yêu nhau thì có thể đưa nhau đi chơi, ăn uống, xem phim bên ngoài và thỉnh thoảng đến nhà chơi. Bạn cho người yêu ngủ cùng là đã đi quá giới hạn cho phép rồi, chưa kể những việc thiếu tế nhị không mong muốn có thể diễn ra trong phòng”, Bích Loan, sinh viên Đại học Sư phạm, bày tỏ.

Bạn Vũ Thúy (21 tuổi, ĐH Hà Nội) nêu quan điểm đưa bạn trai về phòng ngủ qua đêm đúng là quá đáng và câu chuyện này không phải hiếm gặp trong giới sinh viên hiện nay.

Nguyễn Thị Mến, sinh viên Đại học Thương mại, Hà Nội, kể lại mấy tháng trước, bạn cùng phòng đưa người yêu về ngủ, khiến thành viên khác ngại quá phải đi ngủ nhờ. Cuối cùng, Mến không chịu được, phải chuyển phòng trọ.

Hoàng Thị Hồng Mơ, sinh viên năm cuối Đại học Quốc gia Hà Nội, đã không ít lần “đau khổ” vì người yêu của bạn cùng phòng ở nhờ cả ngày đêm. Có người lạ, lại khác giới, sinh hoạt của mấy nữ sinh bị đảo lộn. Đôi tình nhân còn vô tư thể hiện những hành động tình cảm thái quá, khiến những người khác phải đỏ mặt.

Sinh vien bi de doa vi khong cho nguoi yeu cua ban ngu qua dem hinh anh 2
Nhiều cư dân mạng không chấp nhận bạn cùng phòng dẫn người yêu ở lại qua đêm. Ảnh chụp màn hình.

 

Mâu thuẫn, cãi vã vì chuyện thiếu tế nhị

Mỗi căn phòng trọ của sinh viên diện tích thường chỉ 18 đến 25 m2, bao gồm nhà tắm, chỗ nấu ăn, giường, tủ, bàn học và nhiều đồ đạc cá nhân khác. Việc người yêu của bạn cùng phòng ngủ qua đêm chắc chắn gây ra vô số bất tiện, khó chịu, thậm chí là nguyên nhân của mâu thuẫn, xô xát.

Nguyễn Đặng Linh Duyên, sinh viên một trường đại học ở Hà Nội, kể nhóm bạn thường phải đi ngủ nhờ vào thứ bảy, chủ nhật vì bạn cùng phòng đưa người yêu về ngủ.

Sinh vien bi de doa vi khong cho nguoi yeu cua ban ngu qua dem hinh anh 3
Phòng trọ sinh viên thường chật hẹp, việc đưa người yêu về ngủ qua đêm làm ảnh hưởng và thiếu tôn trọng người khác. Ảnh: Hồng Nhung.

Sau một thời gian, cả phòng góp ý và yêu cầu không đưa bạn trai về phòng ngủ, bạn ấy cho rằng bị xúc phạm và cãi vã xảy ra. "Bạn ấy còn cầm dao đe dọa cả nhóm, may mà có chủ nhà can ngăn kịp thời”, 9X kể lại.

Nguyễn Thị Cúc, sinh viên Đại học Thương mại, cho biết cô cũng gặp trường hợp tương tự. "Ngại lắm vì phòng nhỏ, mình đành đi ra ngoài đường cho họ tự nhiên và mình khỏi nhức mắt”, nữ sinh bức xúc nói.

Tìm được một bạn ở cùng phòng hòa hợp không phải dễ. Mỗi người có cá tính khác nhau nhưng vẫn phải biết đâu là giới hạn. Khi bạn xác định ở chung thì đó không còn là không gian riêng của mình mà phải biết tôn trọng người khác. Nhiều câu chuyện xô xát, mâu thuẫn đã xảy ra chỉ vì bất đồng chuyện sống chung hàng ngày.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.