Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Sinh vật huyền bí vừa được phát hiện trong năm 2016 và nơi tìm ra chúng

Cùng nhìn lại một năm 2016, dưới đây là những loài sinh vật lạ kỳ nhất mới được phát hiện trong năm vừa qua.

Nhện “Mũ phân loại Harry Potter”

Trong vô vàn các sinh vật huyền bí được biến đến trong năm nay, loài nhện dài 7mm mang tên khoa học Eriovixia gryffindori đã giành được sự yêu mến và quan tâm nhiều hơn tất thảy. Các nhà khoa học Ấn Độ đã phát hiện ra “chiếc mũ phân loại” bị thất lạc này giữa rừng rậm sâu thẳm. Chẳng ai biết được chú đã lạc đến thế giới Muggles này bằng cách nào, còn nữ văn sĩ JK. Rowling chắc đang “lo sốt vó” cho lễ khai giảng năm nay. Các học sinh mới của Hogwarts cũng không kém hoang mang khi không rõ mình sẽ được chia vào các nhà như thế nào đây!

‘Mũ phân loại’ tí hon lạc giữa xứ Muggles.

Rắn Ziggy Stardust

Loài rắn mới vừa được phát hiện giữa những đỉnh núi hẻo lánh của nước Lào. Để tưởng nhớ tượng đài âm nhạc vĩ đại David Bowie - vừa mất trong năm 2016 - loài sinh vật có lớp vảy lấp lánh như ánh đèn của sân khấu Glamrock lấp lánh được đặt lên là Ziggy Stardust.

Loài rắn lộng lẫy mà chẳng cần tới ánh đèn sân khấu.

Sứa “Du thuyền không gian”

Lấp lánh ánh sáng neon dù sâu 3,700 mét dưới đáy biển.

Với “thiết kế” cơ thể của một tàu không gian ngoài hành tinh, sinh vật thuộc họ thủy tức này cũng đang cùng chung sống trên hành tinh của chúng ta. Sâu 3,700 mét dưới vực Mariana - phần sâu thẳm nhất của đại dương giữa vùng biển Philippines và Nhật Bản, không rõ chúng đã “xâm chiếm” và “định cư” tại khu vực này từ khi nào.

‘Tàu vũ trụ’ bé thế này thì người ngoài hành tinh chỉ nhỏ bằng sinh vật phù du?

Rết “Bốn chỗ ấy”

Loài rết “tham lam” mang tên khoa học llacme tobini sở hữu 414 cái chân, 200 tuyến nọc độc, và 4… dương vật. Sinh vật không có mắt này được tìm thấy trong hang động của Công viên quốc gia Sequoia phía nam rặng núi Sierra Nevada, California. Cặp chân thứ 9 và thứ 10 của loài vật đáng sợ này đã tiến hóa thành cơ quan giao cấu, giúp đưa tinh trùng vào cơ thể con cái.

Chẳng rõ vì sao loài rết này lại tiến hóa đến mức có… 4 cơ quan nhạy cảm.

Nhện lá

Ngụy trang là chiến lược sinh tồn mạnh mẽ nhất trong thế giới động vật, và loài nhện lá này là minh chứng rõ ràng nhất. Liệu bạn có tin được đám lá khô dưới đây thực ra là những sinh vật sống?

Đâu là lá cây, đâu là nhện?

Nhện ăn cá

Chẳng có ai trên mặt đất này là an toàn khỏi bọn nhện cả, kể cả loài cá. Dưới những dòng suốt trong vắt của Queensland, Australia, giống nhện mới được phát hiện này có thể giết chết con mồi lớn vấp 5 lần cơ thể nó nhờ nọc độc cực mạnh.

Loài nhện ‘thích sushi’ này có lẽ sẽ sống lâu chẳng kém người dân Nhật.

Thằn lằn tí nị

Ba loài bò sát nhỏ bé đáng yêu đến khó tin thuộc họ Thorius vừa được công bố giữa những khu rừng Oaxaca, Mexico. Nhưng đáng buồn thay, chúng đang tiến dần đến nguy cơ tuyệt chủng cận kề.

Hàng chục bé thằn lằn tí nị cũng chưa che hết được đồng xu bé nhỏ này.

Dù có cái đuôi rất dài, loài thằn lằn này trung bình chỉ dài 25mm với xương sọ 4,5mm và sẽ hoàn toàn bị tuyệt diệt trong vòng 50 năm tới do sự chọn lọc khắc nghiệt của thiên nhiên.

 

Theo saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.