Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Siêu phẩm của Lý Liên Kiệt: Bom tấn hay nồi thập cẩm nửa mùa

"Phong thần bảng truyền kỳ" trở thành dự án phim kinh phí lớn vấp nhiều phê bình nhất đến thời điểm này.

Sieu pham cua Ly Lien Kiet: Bom tan hay noi thap cam nua mua hinh anh 1
Tân Hoa Xã cho biết Phong thần bảng truyền kỳ chính thức ra rạp với phiên bản 3D từ ngày 29/7. Phim được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn địa chấn phim hè 2016 với diễn biến chính là cuộc chiến giữa hai thế lực chính tà phân rõ. Đát Kỷ (Phạm Băng Băng) sẽ là nhân vật đại ác. Một mặt, nhân vật này dùng mỵ thuật để khống chế Trụ Vương (Lương Gia Huy), khiến bậc đế vương mê mệt đến mất nước. Mặt khác, Đát Kỷ dùng yêu thuật đấu Khương Tử Nha (Lý Liên Kiệt), Lôi Chấn Tử (Hướng Tả), Na Tra, Dương Tiễn. Được đầu tư tới 350 triệu NDT, nhưng đến thời điểm hiện tại, Phong thần truyền kỳ trở thành cái gai với giới mộ điệu điện ảnh.
Sieu pham cua Ly Lien Kiet: Bom tan hay noi thap cam nua mua hinh anh 2
Nhà sản xuất Hướng Hoa Cường nhấn mạnh muốn tạo ra một siêu phẩm thần thoại trong điện ảnh Hong Kong, mang tinh thần Trung Quốc. Thậm chí, bà Trần Lam còn thách thức doanh thu với phim gắn mác Châu Tinh Trì. Song, Phong thần bảng truyền kỳ bị đánh giá như… một phiên bản thập cẩm các bom tấn, không có điểm sáng tạo. Trong nhiều phân cảnh chính từ đoạn phim giới thiệu, Nhị Lang Thần, Lôi Chấn Tử, Na Tra phải đấu với quái vật khổng lồ.

 

Sieu pham cua Ly Lien Kiet: Bom tan hay noi thap cam nua mua hinh anh 3
Cận cảnh quái thú trong phim. Đây là điểm mới lạ vì trong phim thần thoại Trung Quốc chưa bao giờ tồn tại quái thú với vóc dáng đồ sộ như phim Hollywood.

 

Sieu pham cua Ly Lien Kiet: Bom tan hay noi thap cam nua mua hinh anh 4
Đáng nói tạo hình quái thú này gần như tương đồng với hình ảnh trong siêu phẩm Warcraft. Nhân vật Lôi Chấn Tử (Hướng Tả) được miêu tả sức mạnh phi thường, có thể đánh bật quái thú. Nguồn tin cho hay, vì để lăng xê con trai nên nhà sản xuất họ Hướng không ngại thêm thắt nhiều tình tiết.

 

Sieu pham cua Ly Lien Kiet: Bom tan hay noi thap cam nua mua hinh anh 5
Ngay khi công bố poster phim với hai tông màu đối lập, thể hiện phe thiện - ác đối đầu, đã khiến khán giả khó chịu. Theo họ, poster này là sự sao chép ý tưởng của siêu phẩm nhà Marvel - Captain America 3: Civil War. Từ ý tưởng đến bố cục, sự trùng khớp lên đến 80%.
Sieu pham cua Ly Lien Kiet: Bom tan hay noi thap cam nua mua hinh anh 6
“Sự học hỏi là điều chấp nhận được nhưng với một dự án thần thoại phương Đông, mang hình ảnh Tây hóa lại là sự kệch cỡm”, một nhà phê bình lên tiếng khi chiêm ngưỡng cung điện triều nhà Thương giống hệt lâu đài châu Âu.

 

Sieu pham cua Ly Lien Kiet: Bom tan hay noi thap cam nua mua hinh anh 7
Hay như cảnh được giới thiệu là tường thành Kỳ Sơn hùng vĩ khiến người xem mãn nhãn. Đáng tiếc, sau đó, nhiều cư dân mạng nhận ra tường thành này giống hệt phong cách của Game of Thrones.
Sieu pham cua Ly Lien Kiet: Bom tan hay noi thap cam nua mua hinh anh 8
Đây là hình ảnh về Đông Hải Long cung - nơi tiểu Na Tra đại náo. “Đây chỉ là một sản phẩm sao chép từ phim Disney của Hollywood”, một ý kiến chia sẻ.

 

Sieu pham cua Ly Lien Kiet: Bom tan hay noi thap cam nua mua hinh anh 9
Không chỉ xào nấu từ các siêu phẩm quốc tế, Phong thần tuyền kỳ mât điểm khi thay đổi kịch bản ngoài sức tưởng tượng. Như cảnh Na Tra chào đời từ một tiếng sét ở mỏm đá. Hình ảnh khiến nhiều người lầm tưởng đang nói về sự ra đời của Tôn Ngộ Không.

 

Sieu pham cua Ly Lien Kiet: Bom tan hay noi thap cam nua mua hinh anh 10
Na Tra là người được phái xuống giúp đỡ Khương Tử Nha trong cuộc chiến chống lại yêu hồ Đát Kỷ. Trong phim, khi mới chào đời, tiểu Na Tra hô một tiếng gọi được vòng Càn Khôn, hai tiếng có Phong Hỏa Luân tới. Vài ngày sau một mình náo loạn Đông Hải long cung. “Ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không thể ngờ”, một ý kiến bình luận. Không dừng lại ở đó, Na Tra còn có khả năng một giây biến thành 6 tay.

 

Sieu pham cua Ly Lien Kiet: Bom tan hay noi thap cam nua mua hinh anh 11
Phạm Băng Băng tự hào là Đát Kỷ đẹp nhất mọi phiên bản nhưng khán giả không cảm thấy hài lòng khi hồ ly có 9 đuôi như 9 con rắn hổ mang.
Sieu pham cua Ly Lien Kiet: Bom tan hay noi thap cam nua mua hinh anh 12
Lam Điệp do Angelababy đóng là vai diễn mới chỉ có trong bản phim này. Tạo hình mới nhất của nhân vật này gây nhiều tranh cãi vì phản cảm, riêng kiểu tóc na ná Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp 2014.
Sieu pham cua Ly Lien Kiet: Bom tan hay noi thap cam nua mua hinh anh 13
Nếu không giới thiệu khó ai tin rằng đây là Nhị Lang Thần do Huỳnh Hiểu Minh đóng. Tạo hình như tượng cát của nam diễn viên bị đánh giá phiên bản xấu nhất từ trước đến nay của Dương Tiễn.
Sieu pham cua Ly Lien Kiet: Bom tan hay noi thap cam nua mua hinh anh 14
Hứa Tình vào vai Thái Ất Chân Nhân gây chỉ trích nhiều nhất về tạo hình. Trong truyền thuyết, Thái Ất Chân Nhân là thượng tiên hiền lành với trang phục trắng, râu tóc bạc phơ. Trong bản phim này, ê-kíp sáng tạo mời diễn viên nữ vào vai thượng tiên và để tạo hình đen mờ ám.
Sieu pham cua Ly Lien Kiet: Bom tan hay noi thap cam nua mua hinh anh 15
Rất nhiều ý kiến cho rằng đảm nhận vai Khương Tử Nha là sai lầm lớn trong sự nghiệp Lý Liên Kiệt bất chấp việc doanh thu phim có cao hay không. Với một tác phẩm điện ảnh bị biến tướng và pha tạp quá nhiều tình tiết thông thường không được đánh giá tích cực. Việc phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu có thể đảm bảo doanh số nhưng không bao hàm chất lượng. Một điểm trùng hợp nữa là những dự án có sự góp mặt của Angelababy - Huỳnh Hiểu Minh hoặc Huỳnh Hiểu Minh - Phạm Băng Băng đều bị chấm dưới trung bình về mặt nghệ thuật trên các diễn đàn phim ảnh.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.