Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Showbiz Việt và câu chuyện ‘những đứa trẻ’ không thể lớn vì dư luận quá khắt khe

Đôi khi khán giả vốn quen thuộc với một hình ảnh “bền vững theo thời gian” nên chẳng chịu chấp nhận sự thay đổi của một nghệ sĩ nào đó!

Dòng chảy showbiz ngày một phát triển, ai cũng cần phải làm mới mình để hòa nhập với thị hiếu số đông khán giả. Cuộc chạy đua của các nghệ sĩ để phát triển cũng căng thẳng không hề thua kém bất kỳ “đấu trường” nào.

Để tồn tại giữa một môi trường khó 1 thì chiều lòng công chúng lại khó 10. Đôi khi khán giả quá quen thuộc với một hình ảnh “bền vững theo thời gian” nên chẳng chịu chấp nhận sự thay đổi của một nghệ sĩ nào đó! Tiêu biểu chính là những câu chuyện về các ngôi sao nhí lừng lẫy một thời.

Cái nhìn khắt khe vô hình “thiêu đốt” tài năng

Thế hệ 8X - 9X hẳn không thể quên những cái tên quen thuộc như “con cò be bé” Xuân Mai, “bà mẹ nhí” Angela Phương Trinh, “Đất Phương Nam” Hùng Thuận và Phùng Ngọc… Họ - những ngôi sao nhí, thần đồng của làng nghệ thuật Việt Nam ở lĩnh vực ca hát, đóng phim cách đây khoảng 1 thập kỷ.

Ngày đó, khi nổi tiếng, những cô bé cậu nhóc này chỉ mới ở độ tuổi khá nhỏ, cái tuổi mà có lẽ với nhiều người chỉ biết ăn - chơi và học. Nhưng chính sự hồn nhiên, trong sáng của các “thần đồng” đã nhanh chóng chinh phục khán giả nhiều lứa tuổi. Một Xuân Mai đi đến đâu nhà nào cũng thấy bật “con cò be bé”, hay vai diễn của Angela Phương, Hùng Thuận, Phùng Ngọc ăn sâu vào tâm trí mọi người.

Song, thói quen luôn là chuỗi phản xạ có điều kiện được hình thành do lặp đi lặp lại. Và hình ảnh ngày bé của nhiều ngôi sao đã ăn sâu vào tâm trí của công chúng, họ lúc nào cũng chỉ là những tài năng nhỏ tuổi. Đó là lý do khi những ngôi sao ấy bước sang độ tuổi trưởng thành thì người lại khó chấp nhận.

Bằng chứng chẳng đâu xa chính là những câu chuyện về Xuân Mai, Phùng Ngọc… phải từ bỏ con đường nghệ thuật để rẽ sang một hướng khác! Có thể do số phận đã an bài, cái duyên với nghệ thuật dừng lại ở đó nhưng không thể không thừa nhận, dư luận đã vô tình đẩy những ngôi sao 1 thời đó vào ngã rẽ khác!

Sang Mỹ định cư cùng gia đình từ nhỏ, gia đình gặp khó khăn tài chính khiến sự nghiệp ca hát của Xuân Mai cũng thay đổi không hề nhỏ. Cuộc sống vất vả , Xuân Mai không có điều kiện đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc như khi còn ở Việt Nam.

Dù tình yêu âm nhạc vẫn thôi thúc trong cô gái 9X, thậm chí khi quay trở về Việt Nam ca hát cũng gặp khó khăn. Bởi Xuân Mai khi đó đã người lớn, nhan sắc cũng thay đổi nhiều, chẳng còn dễ thương như ngày bé nữa… Chưa kể giọng hát của Xuân Mai cũng khác ngày bé và cứ thế, công chúng không muốn chấp nhận Xuân Mai của hiện tại. Họ chẳng quan tâm mọi chuyện ra sao, cứ thế “ném đá” Xuân Mai không thương tiếc. Áp lực quá lớn, Xuân Mai trở về Mỹ tiếp tục cuộc sống đời thường như bao người Việt khác. Ở tuổi 21-22, “con cò be bé” ngày nào đã lấy chồng, sinh con, có cuộc sống bình yên thay vì nỗi lo showbiz.

Hay như cuộc sống của Phùng Ngọc, sau Đất Phương Nam anh cũng tham gia một vài bộ phim nhưng không thành công vì nam diễn viên không thể thoát khỏi cái bóng quá lớn. Dần dần dòng đời xô đẩy, Phùng Ngọc cũng rời khỏi ánh đèn hào quang sống cuộc sống lận đận nay đây mai đó.

Dư luận vốn khắc nghiệt. Và không phải ai cũng đủ bản lĩnh vượt qua áp lực dư luận.

Dù tình yêu nghệ thuật mãnh liệt đến đâu nhưng người nghệ sĩ phải thật mạnh mẽ mới bước đi qua được. Ở độ tuổi mới lớn, “bà mẹ nhí” Angela Phương Trinh từng bị “ném đá” quá nhiều vì những sự thay đổi của cô nàng. Đi hát, đóng phim, chụp ảnh sexy, chuyện tình ái lùm xùm… tất cả tạo nên một Angela Phương Trinh đầy thị phi. Ở thời điểm đó, người ta dè bỉu, chê bai rồi so sánh nữ diễn viên với hình ảnh ngày bé rất nhiều. Dĩ nhiên, phải mất đến 3-4 năm sau, Angela Phương Trinh mới dần lấy lại hình ảnh trong sáng, sạch của mình!

Đó là những cái tên của nhiều năm trước, còn tài năng nhí hiện tại phải chịu áp lực - sự soi mói từ dư luận gấp nhiều lần hơn! Đặc biệt, cái tên Phương Mỹ Chi được dư luận mang ra bàn tán rất nhiều. Từ cách cô bé ăn mặc cho đến việc ứng xử hay chuyện riêng gia đình đều là đề tài để người ta bình luận, “ném đá” không thương tiếc.

Phương Mỹ Chi - nổi tiếng kể từ khi tham gia cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, được khán giả yêu mến gọi với cái tên “cô bé dân ca”. 4 năm trôi qua, Phương Mỹ Chi đang bước vào tuổi dậy thì với nhiều thay đổi. Chuyện cô bé ăn mặc ra sao cũng đâu có quan trọng vì Phương Mỹ Chi vẫn giữ được sự hồn nhiên, nhí nhảnh đúng tuổi 14 của mình. Chưa kể, Phương Mỹ Chi là ca sĩ, điều cô bé cần là những sản phẩm âm nhạc, tập trung cho việc học cơ mà!

Không thể phủ nhận việc lựa chọn hào quang nổi tiếng, Phương Mỹ Chi phải chịu áp lực dư luận đi kèm. Nhưng cái gì cũng nên dừng ở 1 mức vừa phải, nhất là với một cô bé 14 tuổi. Đặc biệt, gần đây Phương Mỹ Chi nhận được không ít lời chỉ trích từ dư luận nói “vô ơn”, “vong ân bội nghĩa”,… chỉ vì những mẫu thuẫn giữa bố mẹ với cô Út Phương Quế Như.

Vâng! Xin nhắc lại mâu thuẫn tiền bạc xuất phát từ bố mẹ Phương Mỹ Chi và cô Út, cô bé 14 tuổi của chúng ta chẳng liên quan hay biết bất cứ điều gì. Phận làm con, làm cháu, người lớn bảo sao thì biết vậy. Tại sao dư luận lại “phũ phàng” với Phương Mỹ Chi đến thế?

14 tuổi, nếu bạn làm sai điều gì, chỉ việc xin lỗi bố mẹ, gia đình, thầy cô… mức sai phạm có giới hạn! Nhưng Phương Mỹ Chi lại khác, cô bé phải lên tiếng xin lỗi hàng trăm hàng ngàn người vì lỗi không đáng có của mình. Thậm chí, cô bé còn tiết lộ thêm, để hoàn thiện mình, vừa lòng công chúng, Mỹ Chi đều phải học những cách ứng xử, giao tiếp của các anh chị - cô chú đi trước ra sao để mình không mắc sai lầm.

Đâu chỉ Phương Mỹ Chi, Quang Anh - Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa 1 cũng là “nạn nhân” của dư luận! Bước sang độ tuổi phát triển, định hình gu nhạc, sở thích cá nhân, Quang Anh hướng mình theo sự cá tính riêng, theo đuổi underground… Nhưng khán giả lại quen với hình ảnh một cậu bé Quang Anh dễ thương, hiền lành của 4 năm trước. Họ cảm thấy Quang Anh “lột xác” quá nhanh, khó chấp nhận sự mới mẻ đó.

Thực lòng mà nói, ở độ tuổi 14-15 như Quang Anh hay Phương Mỹ Chi rất cần những lời chỉ bảo nhẹ nhàng và đi kèm với đó là sự nghiêm khắc trong khuôn khổ nhất định. Theo một số nhà tâm lý học, độ tuổi này đang phát triển và thay đổi mỗi ngày, nếu chúng ta dồn các em vào “đường cùng” dễ dẫn đến sự nổi loạn mất kiểm soát.

Hãy để những đứa trẻ được lớn!

Thời gian trôi đi, ai cũng cần phải lớn và ai cũng cần phải thay đổi! Đó là lẽ thường của cuộc sống, chẳng ta chẳng thế ngăn cản được quy luật “tre già măng mọc”! Hãy để những tài năng nhí được phát triển tự nhiên, đi theo những con đường mà họ lựa chọn dù sao, tình yêu nghệ thuật vẫn “chảy” mãnh liệt trong trái tim mỗi người!

Biết đâu, nếu như ngày đó dư luận không khắt khe, chỉ trích thì Xuân Mai, Hùng Thuận hay Phùng Ngọc đã có cơ hội tỏa sáng nhiều hơn trên bầu trời showbiz. Hay câu chuyện của Phương Mỹ Chi, Quang Anh sẽ có những góc nhìn khác! Các em là thế hệ 10X, những tài năng trẻ của làng giải trí Việt sẽ có những góc tìm tòi, sáng tạo mới mẻ, đậm chất riêng!

Đúng vậy, người xưa vẫn thường có câu: “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”, chi bằng phán xét, soi mói quá nhiều về ngoại hình, đời tư chúng ta hãy mở rộng vòng tay, cái nhìn thiện cảm hơn để những tài năng nhí tỏa sáng trên bầu trời showbiz.

Theo Saostar

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.