Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Se7en – ngôi sao bị chôn vùi vì scandal khi đang nhập ngũ

Se7en đã để xảy ra tai tiếng trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, một điều cấm kỵ với các ngôi sao Hàn Quốc.

Đầu tháng 6 vừa rồi, Se7en thông báo sẽ khôi phục lại sự nghiệp ca hát bằng một đĩa nhạc mới mang tên Rainbow. Sản phẩm mới đánh dấu 3 năm im ắng (trong đó có 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự) của nam ca sĩ 31 tuổi sẽ được phát hành tại Nhật Bản. Như vậy, người hâm mộ Se7en ở quê nhà sẽ phải chờ đợi một thời gian nữa trong khi công ty quản lý cho biết họ chưa có kế hoạch phát hành sản phẩm ở Hàn Quốc.

Quyết định này của Se7en không gây ngạc nhiên với truyền thông và công chúng bởi họ biết rõ lý do. Vết nhơ tai tiếng cách đây 3 năm là đòn chí mạng mà tự Se7en đã đánh vào sự nghiệp được gây dựng hơn 10 năm của mình.

Se7en – đối thủ xứng tầm cạnh tranh Bi Rain

15 tuổi, Se7en (tên thật là Choi Dong Wook) bước vào công ty giải trí lớn YG và được đào tạo 4 năm tại đây. Khi đã trao dồi kỹ năng vũ đạo, ca hát, trình diễn, Se7en được YG “xuất xưởng” vào năm 2003 với ca khúc Come Back To Me. Tháng 3/2003, anh phát hành album đầu tiên Just Listen đứng thứ 10 trong top doanh thu album năm đó. Tại lễ trao giải cuối năm của đài Mnet, Se7en được miêu tả là “tân binh siêu phàm” – người duy nhất có khả năng đối đầu với Bi Rain ở thời điểm đó dù họ là bạn thời trung học.

Se7en – ngoi sao bi chon vui vi scandal khi dang nhap ngu hinh anh 1
Just Listen - album đầu tiên của nam ca sĩ điển trai. Ảnh: YG

Vào thời điểm các nhóm nhạc thần tượng bắt đầu nổi lên và thị trường Kpop bị xé nhỏ. Se7en từng bước khẳng định vị trí ca sĩ solo. Sở hữu gương mặt ưa nhìn, khả năng vũ đạo điêu luyện, có chất giọng, Se7en mang tới loạt hit như Passion, I Know, La La La, ... Từ năm 2007 đến 2009, Se7en được YG đưa sang thị trường Mỹ tiến nhưng kết quả không mấy khả quan (anh từng thừa nhận là một sự thất bại). Anh trở về Hàn, phát hành mini album Digital Bounce, tập trung cho sự nghiệp quê nhà hơn. Lần này, Se7en bắt tay với các đàn em như T.O.P (Big Bang), nhóm 2NE1 cho quá trình quảng bá.

Vào thời điểm hoàng kim nhất trong sự nghiệp, Se7en còn được coi như tấm gương cho đàn em như Taeyang của nhóm Big Bang (được so sánh sẽ kế thừa Se7en) cũng như trở thành ca sĩ solo đầu tiên thành công dưới mái nhà YG.

Ngoài ca hát, năm 2007, Se7en còn gây sốt khi tham gia bộ phim truyền hình Goong S (được coi là phim ăn theo của Goong). Khi dự án còn trên giấy, thông tin về Se7en thủ vai chính tràn lan trên các mặt báo Hàn Quốc, được truyền thông rào đón rầm rộ.

Se7en – ngoi sao bi chon vui vi scandal khi dang nhap ngu hinh anh 2
Se7en trong Goong S - tác phẩm gây sốt châu Á trước khi lên sóng. Ảnh: 8tv

Ngoài sự nghiệp, đời tư của nam ca sĩ điển trai cũng được khán giả ngưỡng mộ. Năm 2009, Se7en thừa nhận hẹn hò với diễn viên Park Han Byul. Cặp đôi gặp và yêu nhau từ thời trung học nhưng không muốn công khai. Ngay sau khi công bố bạn gái, fanclub của nam ca sĩ mất đi 100.000 thành viên, cho thấy sức hút của Se7en trong mắt người hâm mộ.

Tuy nhiên, sự nghiệp âm nhạc mất hơn 10 năm gây dựng của Se7en gần như tan tành sau tai tiếng đi mát-xa trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự hồi năm 2013.

Sự nghiệp đình trệ vì tai tiếng

Tháng 6/2013, chỉ 3 tháng sau khi nhập ngũ, phóng viên ghi lại được cảnh Se7en và nam ca sĩ khác là Sangchu của nhóm Mighty Mouth bước ra khỏi một tiệm mát-xa. Ban đầu, 2 anh lính đến một vài tiệm nhưng đều đóng cửa, họ tới quán khác muộn hơn nhưng khi nhận ra đây thực chất là nhà thổ trá hình nên đã ra về ngay lập tức.

Hậu quả là một vụ điều tra được Bộ Quốc Phòng của Hàn Quốc mở ra. 2 ca sĩ bị phạt giam trong nhà tù quân nhân 10 ngày. Mặc dù trong biên bản có ghi Se7en và Sangchu chỉ muốn đi “tẩm quất” nhưng những gì giới săn ảnh ghi lại được đã làm hình tượng của Se7en mang vết đen khó xóa mờ.

Se7en – ngoi sao bi chon vui vi scandal khi dang nhap ngu hinh anh 3
Se7en và Sangchu bị báo giới bắt gặp đi mát-xa khi đang thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2013. Ảnh: Nate

Không chỉ mang vết nhơ cho bản thân, chuyện tình cảm của Se7en cũng gặp sóng gió. Gần 1 năm sau khi scandal nổ ra, nam ca sĩ và bạn gái Park Han Buyl chia tay, chấm dứt 12 năm dài hẹn hò. Thông tin này chỉ được công khai vào tháng 12/2014 khi Park Han Buyl bị bắt gặp hẹn hò người mới. Cũng vào thời điểm cuối năm 2014, Se7en xuất ngũ, rời doanh trại trong không khí kém rầm rộ như hồi nhập ngũ. Ngay lập tức, việc đầu tiên mà giọng ca điển trai làm là xin lỗi fan vì đã khiến họ thất vọng qua scandal mát-xa.

Khác với các đồng nghiệp lập kế hoạch trở lại từ khi vẫn còn trong quân đội, Se7en tạm ngừng hoạt động trong Kpop. Đầu 2015, anh kết thúc hợp đồng với công ty chủ quản YG và chọn nhạc kịch làm nơi thể hiện giọng hát.  

Se7en – ngoi sao bi chon vui vi scandal khi dang nhap ngu hinh anh 4
Nam ca sĩ đóng nhạc kịch trong thời gian vắng mặt ở Kpop. Ảnh: Jung

Tới đầu năm nay, Se7en mới bắt đầu có những động thái cho thấy muốn quay lại với âm nhạc. Anh lập công ty riêng Eleven9 và cho biết đang chuẩn bị album mới cũng như tour diễn kỷ niệm 10 năm ra mắt ở Nhật Bản. Ngôi sao 31 tuổi cũng ký hợp đồng với công ty quản lý ở Nhật để dọn đường phát hành đĩa nhạc mới vào ngày 7/7 tới.

Chọn Nhật Bản – nơi làn sóng Hallyu phát triển khá mạnh mẽ, để ra mắt đĩa nhạc mới sau một thời gian dài được cho là cách thức khá quen thuộc với sao Hàn. Đặc biệt với những người vướng vào scandal lớn, liên quan đến nghĩa vụ quân sự như Se7en. Đây cũng là bước đi để nam ca sĩ đo lường, thăm dò phản ứng của công chúng cho sự trở lại ở quê nhà trong tương lai.

Mặc dù vậy, vắng bóng khá lâu trong một thị trường có tính đào thải mạnh mẽ như Kpop dường như sẽ là rào cản lớn nhất để Se7en có thể lấy lại được chỗ đứng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.