Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Sẽ không bao giờ được thấy những tuyệt tác này nếu nhìn bằng mắt thường

Không ngờ "thế giới tí hon" của những con vật nhỏ bé cũng sống động đầy màu sắc như thế này đây.

Cũng là những con vật thường ngày ta vẫn thấy, nhưng qua con mắt của những nhiếp ảnh gia, sự sống trong thế giới bé nhỏ thật sống động, sắc màu và tươi đẹp làm sao. Chúng khiến người ta quên đi những bận rộn thường ngày và chìm vào những khoảnh khắc đáng yêu trong một thế giới khác, thế giới của những cái đẹp, của nghệ thuật và của vẻ đẹp mà tạo hoá ban tặng.

Sẽ không bao giờ được thấy những tuyệt tác này nếu nhìn bằng mắt thường - Ảnh 1.

Phải chăng chàng ếch đã bị những cánh bướm xinh xắn kia mê hoặc rồi sao?

Sẽ không bao giờ được thấy những tuyệt tác này nếu nhìn bằng mắt thường - Ảnh 2.

Giữa những hạt mưa li ti, sao chú bọ ngựa lại đăm chiêu đứng một mình cô đơn lẻ bóng. Có phải đang chờ người tình nhưng nàng đã không đến? Có lẽ chẳng khi nào chúng ta được chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng này nếu không có ống kính của nhiếp ảnh gia Nadav Bagim. Bức ảnh được đặt tên là "Xứ sở thần tiên".

Sẽ không bao giờ được thấy những tuyệt tác này nếu nhìn bằng mắt thường - Ảnh 3.

Nhiếp ảnh gia Kristina Buceatchi đã thực sự cho ta cái nhìn mới về loài mèo. Có lẽ điểm ấn tượng nhất trên khuôn mặt chú mèo chính là đôi mắt trong veo đầy huyền bí, thể hiện một sức mạnh tiềm tàng, ẩn dấu bên trong sinh linh ấy.

Sẽ không bao giờ được thấy những tuyệt tác này nếu nhìn bằng mắt thường - Ảnh 4.

Trong ánh sáng buổi bình minh, một cô ốc sên soi mình xuống nước đúng lúc một giọt mưa chực làm mặt nước rung động. Bức ảnh tĩnh mà như nghe được âm thanh của giọt mưa và như nghe được cả hơi thở của sự sống trong thế giới kia vậy. Tác phẩm có tên gọi "Sên và hạt mưa" được chụp bởi Vadim Trunov.

Sẽ không bao giờ được thấy những tuyệt tác này nếu nhìn bằng mắt thường - Ảnh 5.

Trong cuộc sống thường ngày, tuyết mùa đông vốn là thứ lạnh lẽo, phủ giày khắp nơi, giữ lấy chân người làm bước đi thêm mệt mỏi, chẳng muốn yêu thương chúng làm gì. Nhưng đây lại là một cái nhìn khác, bông tuyết lại trở thành một khối kiến trúc hoàn hảo, một kiệt tác của tạo hoá. Vừa tinh tế, tinh khôi và vừa mang một vẻ đẹp mong manh đầy huyền ảo.

Sẽ không bao giờ được thấy những tuyệt tác này nếu nhìn bằng mắt thường - Ảnh 6.

Đây có lẽ phải gọi là một đôi mắt siêu thực nhất từng thấy. Sự sắp xếp của những lớp vảy trên da, cũng chỉ một màu nâu sáng và tối nhưng thực sự đã khiến người xem phải rùng mình bởi sự chân thực của nó. Hình ảnh con ngươi toả ra một sức mạnh dũng mãnh, một sức mạnh khiến người ta phải cảnh giác và dè chừng.

Sẽ không bao giờ được thấy những tuyệt tác này nếu nhìn bằng mắt thường - Ảnh 7.

Giọt sương, một biểu tượng mong manh và đẹp đẽ thường đi vào thơ ca, và cũng là một trong những thứ đáng nâng niu nhất của tạo hoá. Chú kiến đi gom giọt sương mai nhưng lại có vẻ như chú muốn ham hố "trộm cắp" đi vẻ đẹp của cả thế giới bởi bao nhiêu vẻ đẹp của Mẹ thiên nhiên đã phản chiếu vào trong giọt sương long lanh ấy. Đây là bức ảnh của anh Rakesh Rocky và nó mang tên "Giấc mơ của kiến".

Sẽ không bao giờ được thấy những tuyệt tác này nếu nhìn bằng mắt thường - Ảnh 8.

Bạn có nhận ra hai anh bạn trẻ này là.... hai chú chuồn chuồn kim? Bạn nghĩ chúng đang làm gì? Nhiếp ảnh gia Alberto Ghizzi Panizza thì cho rằng chúng là hay tay trống cừ khôi.

Sẽ không bao giờ được thấy những tuyệt tác này nếu nhìn bằng mắt thường - Ảnh 9.

Chẳng ai có thể nghĩ đến một chú bọ ngựa đang bò trên hai ngọn cây mà rõ ràng là một tay đua mô tô cừ khôi. Đây là tác phẩm của nhiếp ảnh gia có nickname Tustel Ico.

Sẽ không bao giờ được thấy những tuyệt tác này nếu nhìn bằng mắt thường - Ảnh 10.

Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đây là hai ống nước hoặc có người sẽ nghĩ là hai đoạn dây điện. Nhưng sự thực chúng là hai... sợi tóc đấy. Bên trái là sợi tóc màu tối và bên phải là một sợi tóc màu vàng. Nhìn chúng thật kỳ lạ đúng không?

Sẽ không bao giờ được thấy những tuyệt tác này nếu nhìn bằng mắt thường - Ảnh 11.

Ánh lửa tựa như một phép nhiệm màu lung linh, như có một điều gì đó thật tốt đẹp sắp sửa xảy ra khiến người ta cứ mong đợi. Một thứ ánh sáng ấm áp xua đi bóng tối u buồn xung quanh, chỉ còn lại một cảm giác ấm áp và nhiệm màu.

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.