Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Sầu riêng nướng than thơm nứt mũi, ngon khó cưỡng

Cách chế biến mới lạ này khiến mùi sầu riêng vốn đã thơm nay lại còn hấp dẫn hơn nhiều, chén liền vài múi mà vẫn không ngán.

sau-rieng-nuong-than-thom-nut-mui-ngon-kho-cuongcach-che-bien-moi-la-nay-khien-mui-sau-rieng-von-da-thom-nay-lai-con-hap-dan-hon-nhieu-chen-lien-vai-mui-ma-van-khong-ngan

Sầu riêng ngon nhất vẫn là nướng trên bếp than hồng.

Sầu riêng là một loại trái cây có mùi thơm rất đặc trưng và hương vị vô cùng đặc biệt. Hầu hết những ai ăn được loại quả này đều rất ghiền. Khui trái sầu riêng ăn tươi dường như là việc quá bình thường, nên với khả năng sáng tạo vô biên, nhiều người đã chế biến ra rất nhiều món ngon độc đáo từ sầu riêng như bánh kẹo sầu riêng, sầu riêng chiên giòn, nước mía sầu riêng... Và gần đây nhất là món sầu riêng nướng than hồng, đem đến một hương vị mới mẻ, lạ miệng.

Cách làm thật ra vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị vỉ nướng và bếp than. Khi lửa bắt đầu cháy lớn, đặt nguyên trái sầu riêng lên vỉ, không cần khui vỏ, tách múi gì cả. Bạn nhớ xoay trở trái sầu riêng thật đều để đảm bảo nướng không sót phần nào. Mùi thơm sẽ dần dần tỏa ra bay đều khắp nơi, thơm không thể cưỡng nổi. Càng nướng, lớp vỏ sẽ cháy và chuyển sang màu đen, nhưng đừng lo và hãy cứ tiếp tục nướng vì phần cơm vàng bên trong không hề hấn gì cả.

sau-rieng-nuong-than-thom-nut-mui-ngon-kho-cuongcach-che-bien-moi-la-nay-khien-mui-sau-rieng-von-da-thom-nay-lai-con-hap-dan-hon-nhieu-chen-lien-vai-mui-ma-van-khong-ngan-1

Cách biến tấu món sầu riêng này không chỉ tạo nên sự lạ miệng mà còn bổ sung thêm vi thơm ngon cho loại trái cây này.

Khi độ nóng vừa đủ, vỏ quả sẽ tự nứt ra, để lộ múi sầu riêng vàng ươm căng đầy thật hấp dẫn. Tiếp tục nướng thêm khoảng 5 đến 10 phút, bạn sẽ thấy múi sầu riêng cháy dần và tuỳ khẩu vị bạn thích cháy nhiều hay ít mà dừng nướng hay tiếp tục. Cuối cùng lấy sầu riêng ra khỏi bếp than, tách bỏ hẳn lớp vỏ, dùng muỗng múc từng miếng cơm vàng mang mùi thơm nức mũi, vừa thổi vừa ăn ngay khi còn nóng.

Nếu không có bếp than, bạn vẫn có thể trổ tài thực hiện món sầu riêng nướng bằng lò nướng trong bếp. Với cách này thì bạn cần khui sầu riêng ra trước, lấy từng múi ra. Lót giấy bạc dưới đáy một cái đĩa rộng vành, sau đó để múi sầu riêng lên lớp giấy bạc nhưng không bọc kín lại. Tiếp đến làm nóng lò với nhiệt 150 độ trước 10 phút, cho sầu riêng vào lò nướng với lửa trên dưới 120 độ. Chỉ sau 8 đến 10 phút, món sầu riêng nướng thần thánh đã sẵn sàng để bạn thưởng thức.

sau-rieng-nuong-than-thom-nut-mui-ngon-kho-cuongcach-che-bien-moi-la-nay-khien-mui-sau-rieng-von-da-thom-nay-lai-con-hap-dan-hon-nhieu-chen-lien-vai-mui-ma-van-khong-ngan-2

Từng múi sầu riêng vàng ươm thế này thì khó cưỡng lại được.

Không ngạc nhiên khi sầu riêng nướng nhanh chóng được đông đảo mọi người yêu thích. Cách chế biến mới lạ này biến mùi hương sầu riêng vốn đã thơm nay lại còn độc đáo hấp dẫn hơn rất nhiều, chén liền nhiều múi mà vẫn không ngán, cứ muốn ăn nữa. Những ai yêu thích loại trái cây này hẳn sẽ rất vui khi tìm được thêm một món đặc sắc từ sầu riêng.


Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.