Press Esc to close

Thông tinWorld
Sau lệnh cấm di chuyển khỏi nơi cư trú, ông Nguyễn Hữu Linh vụ "nựng" bé gái bất ngờ "biến mất"?

Sau khi quyết định khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh chính thức được VKS phê chuẩn, đại diện Công an Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, ông này không có mặt ở địa phương.

Nngày 22/4 Viện Kiển Sát Nhân Dân quận 4 đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, quê TP Đà Nẵng, nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng) về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015.

Hiện Viện kiểm sát nhân dân quận 4 đang phối hợp cùng Công an quận 4 củng cố hồ sơ, làm rõ vụ án. Diễn biến khởi tố hình sự đối với ông Linh sau khi cơ quan tố tụng đã họp bàn nhiều lần và đến nay chính thức phê chuẩn các quyết định tố tụng.  

Gần 20 ngày kể từ khi vụ việc được phát tán và lan truyền trên mạng về hành vi dâm ô của Nguyễn Hữu Linh đối với một bé gái trong thang máy tại chung cư G.9 (viết tắt, thuộc P.1, Q.4, TP.HCM), ngày 20/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hữu Linh, tuy nhiên điều khiến dư luận thắc mắc là vụ việc chậm xử lý, phải hơn 20 ngày mới thực hiện các bước tố tụng cần thiết trong khi bị can dâm ô trẻ em được tại ngoại hầu tra. 

Ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi 

Ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi 

Lý giải về việc này, lãnh đạo Công an quận 4 khẳng định đã giải quyết vụ án theo đúng trình tự pháp luật. Theo đó, khi Công an tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm, lập tức vào cuộc để điều tra, xác minh.

“Công an cần phải có thời gian thực hiện việc thu thập chứng cứ, thông tin, hồ sơ và chứng minh hành vi phạm tội, theo đúng quy định pháp luật. Sau đó mới ra các quyết định cần thiết...” - Vietnamnet dẫn lời lãnh đạo Công an quận 4 cho hay. 

Theo báo Dân Việt đưa tin, sau khi quyết định khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh chính thức được VKS phê chuẩn, đại diện Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, đến trưa 22/4, ông Nguyễn Hữu Linh không có mặt ở địa phương.

“Sau khi xuất hiện clip ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi sàm sỡ với bé gái ở trong thang máy, đến nay, ông này không có mặt ở địa phương. Vào thời điểm cơ quan Công an TP.HCM tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, có lệnh cấm khỏi nơi đi cư trú, ông này cũng không có mặt ở nhà riêng (số 30 Lê Lợi, phường Thạch Thang, Hải Châu)”, vị này nói. 

 Nhà ông Linh luôn trong tình trạng đóng cửa cài then.

Nhà ông Linh luôn trong tình trạng đóng cửa cài then.

Báo Dân Việt dẫn lời ông Nguyễn Quang Toản, Bí thư Đảng ủy phường Thạch Thang (quận Hải Châu), nơi ông Nguyễn Hữu Linh sinh hoạt đảng sau khi nghỉ hưu cho biết, đơn vị này chưa liên lạc được với ông Linh sau khi vụ việc xảy ra. Cũng theo nguồn tin trên, phía đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng cho hay, khi có kết luận chính thức về vụ việc, đơn vị này sẽ xem xét và đưa ra hình thức xử lý đối với tư cách thành viên của ông Nguyễn Hữu Linh. Một số ý kiến khác cho rằng, việc làm của ông Nguyễn Hữu Linh đã gây bức xúc dư luận. Với tư cách là cựu Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng, tư cách của một luật sư, điều này là khó có thể chấp nhận. Do đó, cần xem xét thu hồi thẻ luật sư, xóa tên khỏi danh sách đoàn luật sư Đà Nẵng đối với ông Linh. 

 Ông Linh có những hành động cưỡng hôn, sàm sỡ bé gái, hình ảnh được camera an ninh chung cư ghi lại

Ông Linh có những hành động cưỡng hôn, sàm sỡ bé gái, hình ảnh được camera an ninh chung cư ghi lại

Trước đó, trên Facebook lan truyền clip dài gần một phút ghi lại hình ảnh một bé gái và ông Linh cùng bước vào thang máy trong ngày 1/4/2019. Trong clip, ban đầu ông Linh và bé gái mỗi người đứng một góc riêng nhưng sau khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh tiến lại ôm hôn, cưỡng ép và có những hành động không được xác định rõ do hình ảnh camera không rõ ràng. Bé gái bước vội đến trước cửa thang máy nhưng ông Linh đồng thời vừa nghe điện thoại vừa kéo bé gái về phía mình và tiếp tục ôm. Chỉ đến khi cửa thang máy mở, bé gái mới chạy được ra ngoài và bị ngã, mặc dù vậy, ông này vẫn cố tình lơ đi xem như không có việc gì xảy ra, vụ việc khiến xã hội bức xúc và lên án nghiêm trọng trong một thời gian dài. 

Theo yan.thethaovanhoa.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.