Press Esc to close

Thông tinWorld
Sau 6 tháng hạnh phúc, cô gái bị người yêu bỏ vì mặt mộc quá xấu

Khoảng thời gian nửa năm mặn nồng bỗng chốc hóa thành con số 0 khi chàng trai thấy mặt mộc của bạn gái. Tâm sự hậu chia tay của nữ sinh 19 tuổi hiện khiến nhiều người bức xúc.

ối với con gái, làm đẹp là một trong những nhu cầu không thể thiếu, đặc biệt là các cô nàng có vẻ ngoài vốn chưa được "long lanh". Vẫn tưởng đó chỉ là câu chuyện liên quan đến ngoại hình, thế nhưng đối với không ít chàng trai, gương mặt xinh hay xấu của các nàng lại là yếu tố quyết định cho tình cảm. 

Điển hình là tình huống chia tay đầy trớ trêu của một cô gái 19 tuổi. Sau khi trót để bạn trai nhìn thấy mặt mộc, nửa kia đã dần tỏ thái độ lạnh nhạt và quyết định chia tay phũ phàng, bất chấp 6 tháng yêu nhau hạnh phúc.

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, tâm sự của cô gái nhận được nhiều sự chú ý với hơn 15.000 like (thích), cùng hàng nghìn bình luận trái chiều. Không ít người đồng cảm với cô nàng và lên án thanh niên kia, cũng có ý kiến cho rằng tình yêu cần sự chân thành, kể cả trong... nhan sắc.

'Anh cảm thấy giả dối lắm, ý anh là mặt mộc của em'

Theo đó, chủ nhân bài viết vốn không tự tin vào vẻ ngoài của mình - "da ngâm, mắt sụp mí, lông mày rậm, môi thâm". Điều này khiến cô học trang điểm từ năm lớp 8, vì "nếu không make up thì trông rất khó coi".

Rồi cô cũng gặp được nửa kia của mình. Trong suốt 6 tháng, cô nhận thấy đây là người tốt, luôn quan tâm đến cô từ những điều nhỏ nhặt nhất. Và cũng vào khoảng thời gian hạnh phúc ấy, 9X chưa bao giờ để mặt mộc khi xuất hiện trước mặt chàng trai.

Tin tưởng tình yêu đã "chín muồi", cô quyết định trao thân cho anh chàng này. Đó cũng là lần đầu tiên cô để mặt không son phấn cho người yêu nhìn thấy.

"Sáng hôm sau tỉnh, mình thấy anh hơi thất thần, chăm chú nhìn mình. Những ngày sau, anh lạnh nhạt với mình, nhắn tin trả lời cụt lủn, lại hay cáu gắt, còn chia sẻ mấy bài đăng có dạng kiểu: 'Con gái không trang điểm thời nay còn hay không?", cô gái tâm sự.

Sau 6 thang hanh phuc, co gai bi nguoi yeu bo vi mat moc qua xau hinh anh 1
Tâm sự buồn của cô gái 19 tuổi. Ảnh chụp màn hình.

Kể từ khi thấy mặt mộc của người yêu, chàng trai đâm ra hững hờ, không còn quan tâm như trước. Cho đến một lần, nửa kia mỉa mai: "Em bôi bao nhiêu lớp son mới được đỏ hồng thế này vậy?" khiến cô cảm thấy tổn thương.

Vẫn tưởng 9X đã có thể chấm dứt mối tình này, thế nhưng trước khi chia tay, người yêu cũ không quên nói lời cay đắng: "Xin lỗi phải nói với em điều này, nhưng anh thấy nó giả dối lắm, mặt mộc của em ý. Anh không thể ngừng suy nghĩ về việc đấy được".

Kết lại câu chuyện buồn của mình, thiếu nữ đặt câu hỏi: "Liệu có phải con trai ai cũng muốn người yêu mình phải có vẻ bề ngoài xinh đẹp?".

Tâm sự này thu hút nhiều sự quan tâm không chỉ của hội chị em mà cả cánh mày râu. Sau khi đọc xong, không ít người tỏ ra bức xúc và chỉ trích chàng trai chỉ biết trọng ngoại hình.

Sau 6 thang hanh phuc, co gai bi nguoi yeu bo vi mat moc qua xau hinh anh 2
Sau khi chia tay, chàng trai còn nói lời cay đắng. Ảnh minh họa.

Thành viên Thu Hoài chúc mừng nhân vật chính đã chia tay được người yêu giả dối.

"Con trai giờ cứ đòi yêu con gái mặt mộc, nhưng mặt mộc cũng phải xinh như hoa hậu nhé. Suốt 6 tháng qua chỉ yêu nhau bởi cái mặt thôi à, bạn đừng buồn, rồi sẽ có người yêu bạn vì chính bạn chứ không phải lớp phấn son nào hết", cô viết.

"Chia tay vì bạn gái để mặt mộc thì không đáng mặt đàn ông chút nào. Thời nào rồi mà con trai còn kỳ thị còn gái make up, dám cá là anh này không yêu bạn thật lòng đâu", Phương Hoa nhận xét.

Không cùng quan điểm, Tuấn Anh lên tiếng cho cánh mày râu: "Thế sao không nói bạn đã lừa dối chàng trai này ngay từ đầu? Không phải xấu thì không có ai yêu mà do bạn làm cho người ta tưởng bạn đẹp, lộ mặt mộc rồi thấy bị lừa dối chứ sao. Do bạn không chân thành trước thôi!".

Mặt mộc - thử thách cho tình yêu chân thành?

Trường hợp của cô gái 19 tuổi này không hiếm. Trước đây, một anh chàng người Nhật từng khiến dân mạng xôn xao khi chia sẻ ảnh mặt mộc của bạn gái lên mạng xã hội. Anh cho biết sự khác biệt trước và sau son phấn khiến mình hụt hẫng rất nhiều.

Nếu như trước đây, phép thử cho tình yêu là khó khăn, xa cách thì thời nay, mặt mộc mới là thử thách lớn nhất trong tình cảm. Trên mạng xã hội, mặt mộc, mặt trước khi chỉnh sửa ảnh của các cô gái luôn là đề tài nhiều người mang ra bàn luận, tranh cãi. Thậm chí, không ít dân mạng còn tự ý lấy ảnh mặt mộc của người khác để cười nhạo, châm biếm.

Tại các diễn đàn, phái mạnh thậm chí còn "khoe" chiến tích khi nhìn thấy mặt mộc của các cô gái khiến mình phải chạy dài.

Sau 6 thang hanh phuc, co gai bi nguoi yeu bo vi mat moc qua xau hinh anh 3
Một cô gái khiến người yêu "hoảng hốt" khi thấy ảnh mặt mộc. Ảnh minh họa.

Theo Thu Thủy (sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM), đây là việc làm rất thiếu tế nhị. 

"Mình sẽ không tôn trọng bất kỳ chàng trai nào lôi mặt mộc của con gái ra làm trò cười. Ai cũng có quyền làm cho mình đẹp hơn, chúng ta nên tôn trọng điều đó hơn là cứ chăm chăm vào khuyết điểm.

Một chàng trai chia tay bạn gái chỉ vì mặt mộc không xứng đáng có được tình cảm chân thành của bất kỳ ai hết", cô bức xúc.

Duy Khanh (sinh viên Đại học Sài Gòn) ủng hộ việc con gái làm đẹp.

"Khi yêu một người, việc người ấy xấu đẹp ra sao không còn quan trọng nữa. Điều tốt đẹp nhất con trai nên làm là tôn trọng bạn gái mình, kể cả khi cô ấy để mặt mộc", 9X nói.

Trước những màn chia tay vì lý do "mặt mộc" quá xấu, nhiều người đặt ra câu hỏi có khó khăn để tìm thấy tình yêu chân thành khi giờ đây ngoài đường "ai cũng đẹp"?

Bảo Minh (sinh viên Đại học Văn Lang) cho rằng giới trẻ bây giờ yêu đương vội vàng, trọng hình thức nên mới xảy ra những tình huống trớ trêu.

"Giờ ra đường ai cũng xinh đẹp hết, không phẫu thuật thì cũng trang điểm. Các bạn nên tìm hiểu kỹ về nhau trước khi quyết định hẹn hò, vì tình cảm là thứ duy nhất còn ở lại khi nhan sắc tàn phai, chứ yêu nhau bởi ngoại hình thì sớm muộn cũng chia tay thôi", Minh nhận định.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.