Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Sau 20 năm, "La La Land" lặp lại kỳ tích của "Titanic" khi dẫn đầu Oscar 89 với 14 đề cử

Không ngoài dự đoán, phim ca nhạc "La La Land" nhận được hàng sa số đề cử tại giải Oscar lần thứ 89.

Viện Hàn Lâm vừa công bố những đề cử cho giải thưởng thường niên được tổ chức lần thứ 89. La La Land nhận được 14 đề cử, trong khi đó Arrival về vị trí trí thứ 2 với 8 đề cử, xếp hạng thứ 3 là 2 tác phẩm Moonlight và Hacksaw Ridge với 7 đề cử cho mỗi phim. Như vậy sau 20 năm, La La Land là phim đầu tiên tái lập được kỉ lục dẫn đầu đề cử Oscar của Titanic.

Sau 20 năm, La La Land lặp lại kỳ tích của Titanic khi dẫn đầu Oscar 89 với 14 đề cử - Ảnh 1.

Ở đề cử Bộ phim xuất sắc nhất, La La Land sẽ gặp khó khăn khi phải đối mặt với hai đối thủ nặng ký là Moonlight – tác phẩm nói về cuộc đời của chàng da màu đồng tính, hay Manchester by the Sea của đạo diễn Kenneth Lonergan – bộ phim nói về cuộc sống của Lee Chandler, buộc phải chăm sóc gia đình của em ruột sau khi cậu ấy qua đời.

Sau 20 năm, La La Land lặp lại kỳ tích của Titanic khi dẫn đầu Oscar 89 với 14 đề cử - Ảnh 2.

Ngay khi nhận được đề cử cho Bộ phim xuất sắc nhất tại giải Quả Cầu Vàng, người ta đã cho rằng Deadpool sẽ được vinh danh trong đợt đề cử lần này. Việc Deadpool không xứng đáng để Viện Hàn Lâm đưa vào danh sách cũng là điều hiển nhiên, khi một bộ phim siêu anh hùng với nội dung đơn giản mà lại vượt mặt hàng tá bom tấn khác là điều không thể. Lấy ví dụ Captain America: Civil War, bom tấn tại phòng vé, nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình nhưng lại tay trắng tại Oscar. Trong khi đó, Doctor Strange và Suicide Squad lại gây bất ngờ khi mỗi bộ phim lại nhận được một đề cử về cho mình, dù không phải là giải quan trọng.

Ở hạng mục phim nước ngoài không có sự xuất hiện của tác phẩm Elle đến từ nước Pháp, nhưng bù lại nữ diễn viên chính Isabelle Huppert lại nhận được đề cử Nữ diễn viên xuất sắc cho riêng mình.

Sau 20 năm, La La Land lặp lại kỳ tích của Titanic khi dẫn đầu Oscar 89 với 14 đề cử - Ảnh 3.

Tuy bị các nhà phê bình đánh giá thấp, nhưng Passengers của cặp đôi Jenifer Lawrence và Chris Pratt vẫn nhận được 2 đề cử ở hạng mục Nhạc phim hay nhất và Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất.

Ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc thiếu vắng sự xuất hiện của Amy Adam – nữ diễn viên chính trong bộ phim Arrival. Vai diễn Louis Banks của Adam, một nhà ngôn ngữ học và đồng thời là một người mẹ mang trong mình nhiều nỗi khổ không ai hay biết. Thật tiếc khi Arrival nhận được hàng loạt đề cử lớn nhỏ nhưng nữ diễn viên tài năng Amy Adam lại không có cơ hội được vinh danh trong giải thường lần này.

Sau 20 năm, La La Land lặp lại kỳ tích của Titanic khi dẫn đầu Oscar 89 với 14 đề cử - Ảnh 4.

Ở hạng mục phim hoạt hình xuất sắc, Disney thể hiện được quyền lực của mình khi nắm giữ 2 vị trí cho Moana và Zootopia. Đáng buồn thay, siêu phẩm hoạt hình Your Name đến từ Nhật Bản lại vắng mặt trong giải Oscar lần này.

 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.