Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Saree đẹp bí ẩn và quyến rũ trong phim Ấn Độ

 

Những bộ saree rực rỡ sắc màu luôn có một sức hút đặc biệt, làm nổi bật và tôn lên vẻ đẹp quyến rũ của phụ nữ Ấn.

 
ruc-ro-cuon-hut-voi-bo-saree-an-do-xin-edit

Saree (sari) là trang phục truyền thống thể hiện nét văn hóa mà mọi phụ nữ Ấn Độ, từ trẻ em đến người già đều có thể mặc.

ruc-ro-cuon-hut-voi-bo-saree-an-do-xin-edit-1

Những bộ quần áo được thiết kế cầu kì, tỉ mỉ với nhiều họa tiết được thêu hoàn toàn bằng tay ôm trọn lấy vóc dáng người phụ nữ.

ruc-ro-cuon-hut-voi-bo-saree-an-do-xin-edit-5

Trang phục có kích thước dao động 4-9m (có khi dài tới 12m) dùng để quấn quanh cơ thể theo nhiều kiểu khác nhau.

ruc-ro-cuon-hut-voi-bo-saree-an-do-xin-edit-6

Saree được kết cấu từ 2 mảnh vải dài, một mảnh dùng để quấn xung quanh cơ thể, mảnh còn lại thì vắt chéo ngang bán thân và vai. Phần cuối vải thừa có thể để buông hoặc vắt ra sau lưng.

ruc-ro-cuon-hut-voi-bo-saree-an-do-xin-edit-3

Saree được mặc bó sát người, che vai và ngực, cánh tay và eo có thể để trần, nhưng tuyệt đối không để hở đùi và chân. Người Ấn quan niệm chân thể hiện địa vị cao thấp, nên phụ nữ tuyệt nhiên không thể để lộ phần chân.

ruc-ro-cuon-hut-voi-bo-saree-an-do-xin-edit-2

Trước đây, phụ nữ Ấn thường mặc áo saree một màu, tuy nhiên, trong xã hội hiện đại, màu sắc của trang phục ngày càng đa dạng, óng ánh với đường nét trang trí tinh xảo, tỉ mỉ đến từng chi tiết.

ruc-ro-cuon-hut-voi-bo-saree-an-do-xin-edit-4

Qua màu sắc, người ta có thể nhận biết hoàn cảnh của người mặc. Một phụ nữ góa chồng thường mặc màu trắng đơn giản, không có trang sức. Phụ nữ có thai mặc màu vàng trong 7 ngày. Cô dâu trong ngày cưới thường mặc màu đỏ. Saree màu xanh lá tượng trưng cho người đạo Hồi và màu xanh da trời dành cho phụ nữ có đẳng cấp thấp trong xã hội.

ruc-ro-cuon-hut-voi-bo-saree-an-do-xin-edit-9

Ở Ấn Độ, phụ nữ tầng lớp cao sang, giàu có thường mặc saree bằng vải tơ lụa, có thể đính thêm hoa văn, đá quý. Phụ nữ tầng lớp bình dân thường dùng trang phục bằng vải bông hoặc sợi bông, họa tiết cũng ít hơn.

ruc-ro-cuon-hut-voi-bo-saree-an-do-xin-edit-7

Saree không mang lại vẻ đẹp khỏe khoắn mà gợi sự dịu dàng, bí ẩn của người phụ nữ.

ruc-ro-cuon-hut-voi-bo-saree-an-do-xin-edit-8

Mỗi bộ saree là một kiệt tác, thể hiện vẻ đẹp của kỹ thuật thêu cũng như sự khéo léo và tâm huyết của người thiết kế trong từng đường kim, mũi chỉ.

 

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.