Press Esc to close

Thông tinWorld
Sắp có tour du lịch ra “đảo ngọc” Cồn Cỏ

Đến đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), du khách sẽ được tham quan hòn đảo anh hùng, khám phá không gian đẹp thơ mộng, khí hậu trong lành, đi bộ giữa rừng nguyên sinh, câu cá và thưởng thức các món hải sản tươi ngon mang đặc trưng của vùng.

Ngày 17/3, ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị cho biết, huyện này dự kiến khai trương tour du lịch đến đảo Cồn Cỏ vào đầu tháng 4/2016.

Tour du lịch này sẽ vận hành sau khi có công văn đồng ý của tỉnh Quảng Trị. Trước mắt, mỗi tuần có 2 tour ra đảo Cồn Cỏ, kéo dài trong ngày hoặc qua đêm. Mỗi tour cần có ít nhất 25-30 khách để xuất phát, với giá tour trọn gói dự kiến 700.000/người cho tour ra vào trong ngày và 1.000.000 với tour ở lại qua đêm.

Để việc đi lại giữa đất liền và Cồn Cỏ thuận lợi, tỉnh Quảng Trị đang xúc tiến mở tuyến vận tải hành khách, giao cho một đơn vị tư nhân vận hành.

Đảo Cồn Cỏ có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch nhưng chưa được khai thác
Đảo Cồn Cỏ có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch nhưng chưa được khai thác

Đảo Cồn Cỏ có diện tích khoảng 2,3 km2, từng được ví là “hòn ngọc” giữa biển Đông. Từ trước đến nay, du khách muốn ra thăm đảo Cồn Cỏ phải tự thuê thuyền cá của ngư dân.

Tour đưa du khách tham quan phòng truyền thống của huyện đảo 2 lần anh hùng trong kháng chiến chống Mỹ, thắp hương tượng niệm tại tượng đài anh hùng Cồn Cỏ, đi bộ trekking giữa rừng già nguyên sinh và cuối cùng là ngắm toàn cảnh đảo Cồn Cỏ trên ngọn hải đăng.

Trải nghiệm đi bộ giữa rừng
Trải nghiệm đi bộ giữa rừng

Đến đảo, du khách được trang bị đầy đủ áo phao, giày, kính lặn… để lặn biển ngắm san hô, câu cá ven bờ hoặc câu cá trên thuyền vào buổi tối. Với khách đoàn ở lại qua đêm có nhu cầu sẽ được bố trí giao lưu với thanh niên hoặc lực lượng vũ trang trên đảo.

Du khách sẽ được bố trí ngủ lại nhà khách huyện Cồn Cỏ, ngủ theo hình thức homestay với người dân trên đảo hoặc căng lều bạt ngủ ngoài bờ biển. Việc ăn uống chú trọng để cho du khách thưởng thức đặc sản tươi ngon, mang đậm đặc trưng của đảo Cồn Cỏ.

Đảo Cồn Cỏ là điểm đến lý tưởng, chỉ cách đất liền khoảng 2 giờ đi tàu
Đảo Cồn Cỏ là điểm đến lý tưởng, chỉ cách đất liền khoảng 2 giờ đi tàu

“Sau khi tour thử nghiệm thành công, chúng tôi hướng đến mở tour hàng ngày. Đảo Cồn Cỏ có tiềm năng lớn về du lịch nhưng chưa được đầu tư” - ông Tuấn nói.

Những rặng đá san hô dọc bờ biển là nơi có thể ngồi nghỉ, câu cá
Những rặng đá san hô dọc bờ biển là nơi có thể ngồi nghỉ, câu cá
Ngắm bình minh trên đảo, một trải nghiệm cực kỳ thú vị
Ngắm bình minh trên đảo, một trải nghiệm cực kỳ thú vị
Du khách tắm biển
Du khách tắm biển
Bắt ốc, bắt cá...
Bắt ốc, bắt cá...
Hệ thực vật xanh trên đảo Cồn Cỏ
Hệ thực vật xanh trên đảo Cồn Cỏ


Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.