Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Sao Việt mạnh dạn công khai bị xâm hại tình dục từ thơ ấu
MC Phan Anh, ca sĩ Tiên Tiên... là những nghệ sĩ dám đối mặt với chuyện từng bị xâm hại tình dục và mang ám ảnh đến tận lúc trưởng thành.

MC Phan Anh bị xâm hại nhiều lần từ 6 tuổi

Câu chuyện được nam MC kể lại mới đây khiến dư luận không khỏi sửng sốt. Phan Anh cho biết từ năm lên 6 tuổi, anh đã bị một người bạn bắt lột quần nhiều lần và phải nghe những câu chuyện về quan hệ tình dục. 7 tuổi, anh bị một người lớn hơn nhiều tuổi gạ gẫm và hôn trộm trong bóng tối. Những hành vi này vẫn ám ảnh anh tới bây giờ.

8 tuổi là quãng thời gian Phan Anh phải đối mặt với dư chấn lớn về hành vi "không thể nào tha thứ" của chính mình. Anh thú nhận bản thân từng đi xâm hại một bạn khác giới. Dù ban đầu chỉ là trò chơi kiểu "vợ chồng" của đám con nít nhưng rồi mọi chuyện đi quá xa vì sự tò mò. Khi kể lại hành vi "ghê tởm" này, Phan Anh vẫn luôn dằn vặt và không thể nào tha thứ cho bản thân.

sao-viet-manh-dan-cong-khai-chuyen-bi-xam-hai-tinh-duc-tu-be

Phan Anh.

Phan Anh cho biết anh dám công khai câu chuyện này vì muốn đối mặt với nó, để xã hội, những bậc làm cha, làm mẹ hiểu được về hậu quả của hành vi xâm hại tình dục trẻ em. "Những gì đã xảy ra là những gì đã xảy ra. Chúng ta không thể thay đổi... Kinh khủng hơn là những chuyện đã xảy ra mà mình không biết, lại để nó xảy ra thêm một lần nữa. Tôi không bao giờ chối bỏ quá khứ dù nó có thế nào", anh chia sẻ.

Hoàng Bách, Dương Thùy Linh đồng cảm với Phan Anh

Sau dòng chia sẻ của Phan Anh, một số sao Việt như Hoàng Bách, Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh  bày tỏ sự đồng cảm. Tuy câu chuyện họ gặp chưa thật sự nghiêm trọng như đồng nghiệp nhưng việc dám nói ra, dám đối mặt với sự việc nhạy cảm là điều không phải ai cũng làm được.

Hoàng Bách chia sẻ: "Mình cũng có câu chuyện không muốn nhắc tới, nhưng xảy ra khi đã lớn hơn nên nó không ảnh hưởng lắm. Tuy nhiên, nó cũng làm mình hoang mang mất một thời gian ở ngưỡng cửa trưởng thành. Nên mình cũng đã cố gắng tìm hiểu, để biết cảm thông và biết căm phẫn".

sao-viet-manh-dan-cong-khai-chuyen-bi-xam-hai-tinh-duc-tu-be-1

Ca sĩ Hoàng Bách và người đẹp Dương Thùy Linh bộc bạch tâm sự quanh chủ đề lạm dụng tình dục trẻ em.

Dương Thùy Linh bộc bạch: "Hai anh em họ em cũng bị bạn bè cùng khu phố lúc đó kêu vào, bắt cởi đồ, nằm lên nhau. Em không hiểu chuyện gì xảy ra và ông anh họ bằng tuổi cũng không hiểu gì. Bọn nó bảo không được kể với người lớn. Nhưng em vốn không giỏi nghe lời lắm nên về kể hết giữa nhà. Ông anh họ sợ tái mặt. Không biết phụ huynh có đi xử lí bọn kia không, nhưng không bao giờ thấy chúng nó rủ vậy nữa. Đúng là chả ra làm sao. May em không bị ám ảnh".

Dương Thùy Linh gửi lời cảm ơn tới Phan Anh vì dám kể lại quá khứ không mấy đẹp đẽ để người khác có thêm sức mạnh lên tiếng.

Tiên Tiên sống khép kín vì bị xâm hại tình dục

Vào tháng 8/2016, Tiên Tiên lần đầu trải lòng về tuổi thơ với nỗi ám ảnh bị xâm hại tình dục. Đó là khoảng thời gian đen tối nữ nhạc sĩ - ca sĩ từng phải sống trong cảm giác đau khổ, tủi nhục.

Tiên Tiên tâm sự tuổi thơ của cô khác với bạn bè đồng trang lứa vì bị

Tiên Tiên tâm sự tuổi thơ của cô khác với bạn bè đồng trang lứa vì bị xâm hại tình dục.

"Những hình ảnh và vết nhơ đó mãi mãi in sâu trong tôi như một điều gì xấu hổ trong khi ký ức trẻ thơ của tôi đáng lý ra phải xinh đẹp hơn thế. Tôi đã không dám nói với mẹ vì tôi sợ. Sự việc này khiến tôi biết 'nhiều thứ' sớm hơn các bạn đồng trang lứa. Tôi già dặn hơn bọn nó nhiều lắm. Đáng lý ra ở cái tuổi đó, tôi phải hồn nhiên, cởi mở với bạn bè hơn nhưng tôi lại sợ hãi, khép kín tất cả mọi thứ và cảm thấy không thể yêu được ai. Đó là lý do tại sao mà tôi rất là khó yêu, tại vì lúc nào tôi cũng có cảm giác sợ con trai, không tin khi đứng trước mọi thứ", cô tâm sự với báo giới.

Sau những gì phải hứng chịu, Tiên Tiên là một người cực căm ghét hành vi ấu dâm. Cô luôn mong muốn những "kẻ ghê tởm" có hành vi xâm hại tình dục sẽ bị trừng trị. "Có thể nỗi đau của đứa trẻ này mãi mãi không bao giờ mất đi. Nhưng chắc chắn sẽ ngăn chặn được những đứa trẻ khác bị lạm dụng và làm gương cho loại người biến thái không nhân tính", Tiên Tiên chia sẻ.

sao-viet-manh-dan-cong-khai-chuyen-bi-xam-hai-tinh-duc-tu-be-3

Lady Gaga, Tyler Perry và Marilyn Monroe.

Trên thế giới, nhiều ngôi sao như Marilyn Monroe, Lady Gaga, Oprah Winfrey, Teri Hatcher, Tyler Perry, Amanda Bynes... từng thú nhận bản thân là nạn nhân của việc xâm hại tình dục. Câu chuyện họ kể ra đều với mục đích lên án những kẻ suy đồi đạo đức, mong pháp luật có những biện pháp trừng trị, để xã hội cùng nêu cao tinh thần bảo vệ con em mình...

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.