Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Sao Việt khốn khổ vì bị bôi nhọ hình ảnh

Trước Hoa hậu Kỳ Duyên, hình ảnh của MC Đan Lê và diễn viên Khánh My từng bị sử dụng trái phép cho những mục đích không lành mạnh.

Chuyện sao bị các trang web đen lợi dụng hình ảnh để câu khách vốn không mới trong làng giải trí châu Á. Có thể kể đến những cái tên đình đám như SNSD, Mina (AOA), Lâm Tâm Như, Lâm Chí Linh, Trương Hinh Dư... Bản thân người nổi tiếng và công ty quản lý rất bức xúc, nhưng các vụ kiện tụng lại khó đi đến hồi kết vì các web đen hoạt động manh nha, nay có mai sập. 

Một số người đẹp Việt cũng từng vướng rắc rối tương tự khi hình ảnh của họ bị sử dụng cho mục đích không lành mạnh. 

Hoa hậu Kỳ Duyên

Có lẽ trong lịch sử các hoa hậu Việt Nam, chưa người đẹp nào bị vướng nhiều thị phi như Kỳ Duyên. Việc này chưa qua, việc khác lại đến, khiến người đẹp 9X phải thốt lên: "Vậy đó, vẫn biết là từ khi mang trọng trách này là phải chấp nhận những nhận định từ công chúng, nhưng tại sao cố gắng hoàn thiện từng ngày mà những chuyện không có cứ dội xuống như mưa. Và không biết chừng mình sẽ chết ngộp trong mưa dư luận...". 

Mới đây nhất (hôm 7/3), hình ảnh Kỳ Duyên bị đưa lên một trang web đen của Nhật kèm dòng chữ "Kỳ Duyên là diễn viên nổi tiếng, một ngày có thể ngủ với 50 người đàn ông". Tấm poster nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. 

Sao Việt khốn khổ vì bị bôi nhọ hình ảnh
Hình ảnh Kỳ Duyên trên trang web đen của Nhật. Ảnh chụp màn hình

Kỳ Duyên cho biết, cô rất sốc khi nhìn thấy những bức ảnh của mình bị cắt ghép để làm poster quảng cáo cho bìa đĩa sex và phòng khám dành cho nam giới lớn tuổi. Hoa hậu Việt Nam 2014 cho rằng đây là hành động thiếu tôn trọng nghệ sĩ nói riêng và phụ nữ nói chung.

Vì thế, phía Kỳ Duyên quyết định làm rõ vụ việc bằng cách khởi kiện trang web trên. Dù biết mất nhiều thời gian cũng như công sức, họ quyết làm đến cùng để bảo vệ hình ảnh của một hoa hậu quốc gia. 

Kỳ Duyên và gia đình đã làm việc với luật sư và các cơ quan công an TP HCM, Nam Định và Bộ Công an để điều tra, xử lý. 

Diễn viên Khánh My

Năm 2014, Khánh My bị một trang facebook lợi dụng hình ảnh để quảng cáo cho dịch vụ gái gọi trá hình. Theo nội dung quảng cáo, dịch vụ cung cấp người mẫu dự tiệc, người mẫu tiếp khách và người mẫu ngủ "trong sáng" với giá từ 100 - 400 USD. 

Khánh My rất bức xúc khi biết tin. Cô gọi vào số quảng cáo trên trang nhưng không liên lạc được. Giải vàng Ngôi sao người mẫu 2010 phải nhờ tới sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng để điều tra người đăng tải trái phép hình ảnh của cô với mục đích xấu. 

Sao Việt khốn khổ vì bị bôi nhọ hình ảnh
Diễn viên Khánh My. Ảnh: Bá Ngọc

Diễn viên Mỹ nhân Sài thành cũng không loại trừ trường hợp có người ganh ghét, đố kỵ nên nghĩ ra cách này để hại cô. 

Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại cho rằng Khánh My cùng êkíp cố tình dựng chuyện để gây chú ý bởi đây cũng là thời điểm cô muốn theo đuổi hình tượng gợi cảm. Đứng trước tin đồn, Khánh My khẳng định cô không đủ can đảm để làm những chuyện hủy hoại hình ảnh bản thân. 

MC Đan Lê

Hồi đầu năm 2008, MC kiêm diễn viên Đan Lê vướng tin đồn lộ clip sex. Cư dân mạng truyền tay nhau một clip ngắn và cho rằng nhân vật nữ chính giống Đan Lê.

Tuy nhiên, về phía diễn viên 8X, cô giữ thái độ bình tĩnh, vững vàng, khẳng định chắc nịch nhân vật trong clip không phải mình.

Sao Việt khốn khổ vì bị bôi nhọ hình ảnh
MC Đan Lê trải qua 3 tháng kinh hoàng để lấy lại danh dự cho mình. Ảnh: Chí Linh

Không lâu sau đó, cô tiến hành khởi kiện một trang báo đăng clip đen cùng hình ảnh của cô, khiến công chúng hiểu lầm. Kết quả, Đan Lê thắng kiện và được bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật. Sự việc cũng dần dần lắng xuống sau khi công chúng chỉ ra cô gái trong clip đen nói tiếng nước ngoài. 

Tại một buổi hội thảo hồi cuối năm 2012 - Đan Lê tham gia với tư cách diễn giả - lần đầu tiên MC thời tiết trải lòng về ba tháng "kinh hoàng" đi đòi lại nhân phẩm. 

Đan Lê cho biết cô đã mất 3 tháng nghỉ không lương để tập trung theo đuổi vụ kiện. Cũng trong ba tháng đó, cô trải qua cuộc tra tấn thực sự về tinh thần khi phải đọc hàng nghìn bình luận, đàm tiếu, phán xét, chụp mũ độc ác. 

Ngoài ra, Đan Lê cũng không quên những đêm thức trắng, mò mẫm khắp các trang mạng tìm, chụp, lưu lại chứng cứ. Với mỗi lá đơn gửi đi, cô phải viết đi viết lại, soi xét từng từ từng chữ. Trước khi được giúp đỡ, cô từng bị 2 văn phòng luật sư nổi tiếng Hà Nội từ chối. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.