Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Sao nhí Xuân Mai - Xuân Nghi sau 10 năm nổi tiếng
Được ca tụng từ ngày còn bé xíu nhưng Xuân Mai và Xuân Nghi đều có ngã rẽ định cư nước ngoài gây tiếc nuối. Hiện cả hai đã là thiếu nữ và con đường âm nhạc không còn gây tiếng vang như trước.

Bé Xuân Mai

sao-nhi-xuan-mai-xuan-nghi-sau-10-nam-noi-tieng

Từ những năm 1997, cái tên Bé Xuân Mai đã "làm mưa làm gió" trên thị trường âm nhạc. Cô bé 2 tuổi rưỡi chiếm được rất nhiều tình cảm của khán giả, đặc biệt là các bậc phụ huynh. 6 tuổi, Xuân Mai đã được gọi với danh "thần đồng âm nhạc nhí".

sao-nhi-xuan-mai-xuan-nghi-sau-10-nam-noi-tieng-1

Xuân Mai tên đầy đủ là Hoàng Xuân Mai, sinh năm 1995 trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Gương mặt baby, giọng hát trong cùng phong cách biểu diễn vui tươi khiến các bài hát của Xuân Mai được yêu mến, album bán rất chạy. Cái tên bé Xuân Mai ở thời điểm đó được nhắc đến như một ngôi sao. Xuân Mai đã cho ra khoảng 30 album chung và riêng và nổi tiếng nhất là Con cò bé bé.

sao-nhi-xuan-mai-xuan-nghi-sau-10-nam-noi-tieng-2

9 tuổi, Xuân mai bất ngờ theo gia đình sang Mỹ định cư. Cùng thời điểm này, giọng ca Cháu yêu bà phải chịu đựng sự thiệt thòi khi cuộc hôn nhân của bố mẹ đổ vỡ. Cũng từ đây, khán giả Việt hiếm khi thấy hình ảnh của Xuân Mai. Điều này khiến không ít người mến mộ giọng hát thiên phú của cô bạn cảm thấy tiếc nuối.

Sau khi trở thành một thiếu nữ, Xuân Mai quay về Việt khiến nhiều người bất ngờ bởi sự thay đổi về vóc dáng, nhan sắc cũng như giọng hát. Giọng ca Con cò be bé ngày nào bị chê nhan sắc khá dừ so với tuổi.

Sau khi trở thành một thiếu nữ, Xuân Mai quay về Việt và khiến nhiều người bất ngờ bởi sự thay đổi về vóc dáng, cũng như giọng hát. Giọng ca Con cò be bé ngày nào bị chê nhan sắc khá dừ so với tuổi.

sao-nhi-xuan-mai-xuan-nghi-sau-10-nam-noi-tieng-4

Xuân Mai có ra album đánh dấu sự trưởng thành trong âm nhạc (Cò lớn - Mong thế giới bình yên) nhưng không được đánh giá cao.

sao-nhi-xuan-mai-xuan-nghi-sau-10-nam-noi-tieng-5

Hiện Xuân Mai sống ở Mỹ. Hoạt động âm nhạc của cô gái 9x ngày nào cũng không còn sôi nổi. Dù đã lớn, cuộc sống đổi thay nhiều nhưng không thể phủ nhận sức hút từ những ca khúc từ bé thơ của Xuân Mai vẫn in đậm. Những ông bố, bà mẹ vẫn bật nhạc Con cò be bé, Cháu yên bà, Con chim non ...của Xuân Mai cho con mình nghe. Những đứa trẻ vẫn nhắc đến Bé Xuân Mai đầu tiên khi được hỏi ca sĩ yêu thích là ai.

Bé Xuân Nghi

sao-nhi-xuan-mai-xuan-nghi-sau-10-nam-noi-tieng-6

Xuân Nghi là một ngôi sao nhí nổi tiếng cùng thời với Xuân Mai. Tuy mức độ hot không bằng nhưng cô bé nhỏ nhắn, đáng yêu cũng ghi dấu ấn tuổi thơ trong lòng nhiều người. Xuân Nghi tên đầy đủ là Nguyễn Thị Xuân Nghi, sinh năm 1994 trong gia đình có ba mẹ đều tham gia nghệ thuật. Vì thế, máu âm nhạc được nhen nhóm trong Xuân Nghi từ bé.

sao-nhi-xuan-mai-xuan-nghi-sau-10-nam-noi-tieng-7

Gương mặt đáng yêu, giọng hát trong trẻo cũng khiến Xuân Nghi có fan từ bé. Cô bạn cho ra mắt được 4 album dưới mác ca sĩ nhí. Một trong số được yêu thích nhất là album Xuân Nghi - Tiếng hát thiên thần nhỏ. Ngoài ca hát, Xuân Nghi còn quen mặt khi được mời đi đóng phim: Hoa ngũ sắc, Sơn ca không hát, Lối rẽ…

sao-nhi-xuan-mai-xuan-nghi-sau-10-nam-noi-tieng-8

Năm 2010 (16 tuổi) Xuân Nghi sang Mỹ du học. Cô nàng quyết định lựa chọn học chuyên sâu về âm nhạc ở trường đào tạo nghệ sỹ OCHSA - Top 3 đào tạo nghệ thuật xuất sắc nhất ở California (Mỹ). Sau khoảng 1 năm, Xuân Nghi trở lại với âm nhạc bằng hình ảnh chững chạc của một thiếu nữ. Xuân Nghi có tham gia các chương trình ca nhạc ở Việt Nam. Cũng khoảng thời gian này, Xuân Nghi cho ra mắt album vol 5 mang tên Nghi 16 đánh dấu bước ngoặt sau 8 năm đi hát. Cô bạn còn chứng tỏ tài năng qua việc sáng tác. Một trong số đó phải kể đến hai ca khúc Lạc lối Đổi màu.

sao-nhi-xuan-mai-xuan-nghi-sau-10-nam-noi-tieng-9

Tiếp đó, gia đình Xuân Nghi định cư hẳn ở Mỹ và cô nàng tiếp tục việc học và ít tham gia nghệ thuật hơn. Xuân Nghi đang theo học ngành Music Industry and Marketing tại ĐH Southern California.

sao-nhi-xuan-mai-xuan-nghi-sau-10-nam-noi-tieng-10

Nhan sắc của Xuân Nghi ở tuổi 22. Thỉnh thoảng cô bạn có chia sẻ những video cover trên trang cá nhân. Xuân Nghi quan điểm con đường âm nhạc về lâu dài cần có kiến thức và sự trau dồi thay vì ồ ạt. Với những gì Xuân Nghi đang theo đuổi, khán giả có quyền hy vọng một ca sĩ trẻ sẽ tỏa sáng trong tương lai gần.

Tình bạn giữa hai giọng ca nhí Xuân Mai - Xuân Nghi

sao-nhi-xuan-mai-xuan-nghi-sau-10-nam-noi-tieng-11

Có xuất phát điểm giống nhau nên cả Xuân Mai - Xuân Nghi đều sớm phải chịu những áp lực từ dư luận khi theo đuổi con đường ca hát. Giữa hai cô nàng 9x có một tình bạn thân thiết.

sao-nhi-xuan-mai-xuan-nghi-sau-10-nam-noi-tieng-12

Xuân Nghi từng lên tiếng bảo vệ Xuân Mai trước những nhận xét thiếu tích cực về thời điểm giọng ca Con cò be bé tái xuất với nhan sắc và giọng hát không còn được như xưa.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.