Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Sao Hàn trả giá bằng mạng sống vì tội gạ tình, quấy rối tình dục

Diễn viên Jo Min Ki đã tự tử sau khi ông bị hàng loạt học viên tố cáo hành vi quấy rối tình dục. Giới nghệ sĩ Hàn Quốc thường phải trả giá đắt vì những sai lầm của mình.

Ít ngày sau khi Quốc Minh – cựu thành viên nhóm Zero 9 – tố cáo ông bầu Tăng Nhật Tuệ gạ tình, chèn ép và đánh đập anh, thêm một người mẫu tự do chia sẻ với Zing.vn câu chuyện tương tự. Anh cho biết trong quá trình làm việc chung, Tăng Nhật Tuệ thường có hành động nắm tay, sờ mặt, thậm chí bóp… mông. Khi nhắn tin, ông bầu cũng sử dụng nhiều từ ngữ "thô tục".

Nghệ sĩ nam cũng không còn an toàn

Trước Minkook tố Tăng Nhật Tuệ, nhiều ca sĩ trẻ như N.H, L.K.Q, T.C... lên tiếng vạch trần Minh Béo. N.H khẳng định khi gặp mặt, Minh Béo chủ động sờ soạng và có nhiều hành vi thiếu đứng đắn. Dương Ngọc Đàm – cựu thành viên nhóm nhạc WeBoys - cũng cho biết anh từng là nạn nhân. Minh Béo thậm chí yêu cầu được “ngủ một đêm” với ca sĩ.

Sao Hàn trả giá bằng mạng sống vì tội gạ tình, quấy rối tình dục-1
Tăng Nhật Tuệ trở thành chủ đề bàn tán vì những hành động bị cho là không đúng mực.

Đến khi Minh Béo bị bắt tại Mỹ với tội danh dâm ô với trẻ em vào tháng 3/2016, dư luận hoàn toàn tin vào những lời tố cáo của các ca sĩ trẻ. Trước đó, họ lên tiếng nhưng dư luận chẳng mấy bận tâm và vụ việc nhanh chóng lùi vào dĩ vãng.

Ở showbiz Hàn hay Hollywood, những kẻ bị tố gạ tình, quấy rối có thể là đàn ông, có thể là cả phụ nữ. Ngày 18/1 vừa qua, sáu thực tập sinh nam của một công ty giải trí gửi đơn kiện lên Văn phòng Công tố viên quận Seoul (Hàn Quốc). Các chàng trai trẻ tố cáo CEO 53 tuổi và em dâu của bà có hành vi đụng chạm, quấy rối khi họ cùng nhau dùng bữa tối tại một nhà hàng Nhật Bản vào tối 28/12/2018.

Trong cuộc khảo sát của Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc và Hiệp hội Phụ nữ của phim ảnh Hàn Quốc năm 2018, 62% phụ nữ và 17,2% nam giới làm việc trong lĩnh vực giải trí khi được hỏi đã thừa nhận từng bị quấy rối tình dục.

“Yêu râu xanh” đội lốt nghệ sĩ?

Năm 2018 khi phong trào #Metoo lan rộng, hàng loạt vụ việc gây chấn động, hàng loạt tội ác bị phanh phui.

Chỉ trong năm 2018, hàng chục nghệ sĩ bị tố cáo. Đáng nói họ đều là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình, có đóng góp cho nghệ thuật và được ghi nhận bởi các giải thưởng, chẳng hạn Oh Dal Soo, Choi Yong Min, Cho Jae Hyun, Choi Il Hwa,…

Tiếp tục làn sóng, đầu năm 2019, diễn viên 20 tuổi Jeong Yoo Ahn bị điều tra. Một người phụ nữ tố cáo ngôi sao mới nổi đưa ra những yêu cầu vô lý và quá mức trong tình trạng say xỉn tại quán bar. Sau vụ việc, Jung Yoo Ahn phải rời khỏi dự án truyền hình của tvN là The Psychometric Guy Muff.

Sao Hàn trả giá bằng mạng sống vì tội gạ tình, quấy rối tình dục-2
Có sự nghiệp, có tài năng nhưng Jeong Yoo Ahn đang đứng trước nguy cơ phải giải nghệ sớm.

Trong quá khứ, nhiều vụ án đã làm chấn động showbiz Hàn Quốc. Giám đốc điều hành công ty Open World Entertainment Jang Seok Woo bị kết án 6 năm tù giam vì hành vi đồi bại với học viên.

Từ năm 2010 đến 2012, ông quấy rối 10 thực tập sinh nữ, trong đó 6 người chưa tới tuổi vị thành niên. Ông cũng ép họ uống thuốc kích dục, sau đó yêu cầu thân mật với thực tập sinh nam trong công ty hoặc những người có chức quyền trong lĩnh vực giải trí.

 

Cái giá phải trả quá đắt

Ở Hàn Quốc, nạn nhân thay vì im lặng thường lên tiếng tố cáo, thậm chí nhờ cậy pháp luật để đòi lại công bằng. Vì thế, những kẻ có tội không chỉ chịu sự chỉ trích, tẩy chay của dư luận mà còn nhận những bản án thích đáng từ pháp luật.

Họ có thể là ngôi sao trẻ sở hữu lượng fan đông đảo hay quản lý cấp cao của công ty giải trí, thậm chí những nghệ sĩ kỳ cựu được công chúng cả nước kính trọng. Nhưng, một khi có tội, bất cứ ai đều phải trả giá hoặc mất tất cả.

Kyeongha - nam thần tượng sinh năm 1998 - bị kết án 18 tháng tù giam, 3 năm tù treo và 40 giờ học vì hành vi đồi bại với một cô gái 16 tuổi. Sự việc xảy ra từ năm 2014 và đến tháng 5/2018, thành viên nhóm TST bị trừng trị. Tòa tuyên án cũng là lúc sự nghiệp của nam nghệ sĩ hoàn toàn tiêu tan.

Sao Hàn trả giá bằng mạng sống vì tội gạ tình, quấy rối tình dục-3
Sự nghiệp sáng lạn của một ngôi sao hạng A như Park Yoo Chun hoàn toàn tiêu tan sau những lời tố cáo.

Park Yoo Chun liên tiếp bị tố cáo vào năm 2016. Sau đó nam nghệ sĩ được tòa án tuyên vô tội nhưng dư luận không tha thứ. Đến nay, sự trở lại của thành viên nhóm JYJ vẫn chưa được công chúng Hàn Quốc chấp thuận.

Sau những vai diễn trong Phía đông vườn địa đàng, Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo, Orange Marmalade, Hwajung, Golden Rainbow... Jo Min Ki thuộc lớp diễn viên lâu năm, được kính trọng. Ngoài ra, Min Ki đảm nhận vị trí giáo sư khoa Nghiên cứu Sân khấu, trường đại học Cheongju. Sáng 20/2/2018, thông tin Jo Min Ki có hành vi không đúng mức với học viên nữ được đăng tải trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc.

Sau đó, gần 20 nạn nhân lên tiếng tố cáo khiến diễn viên kỳ cựu không thể chối cãi. Một tháng sau khi tranh cãi nổ ra, Jo Min Ki tự tử. Trong lá thư tay để lại, diễn viên thừa nhận sai lầm và tội ác.

Jo Min Ki cũng miêu tả bản thân là người đàn ông hèn nhát chỉ biết trốn tránh và phủ nhận vấn đề. Kể cả khi Jo Min Ki trả giá bằng cách kết liễu cuộc đời, nhiều khán giả vẫn chỉ trích gay gắt. Họ cho rằng Jo Min Ki ra đi nhưng nỗi đau mà những nạn nhân phải chịu đựng vẫn ở đó, dày vò họ nhiều năm về sau.

Sao Hàn trả giá bằng mạng sống vì tội gạ tình, quấy rối tình dục-4
Jo Min Ki tự tử để trả giá cho những tội lỗi của mình.

Cũng có những người sau lỗi lầm lại chịu sự đau đớn, hành hạ của bản án lương tâm. Nam diễn viên Cho Jae Hyun khi xin lỗi khán giả đã tự ví mình như một con quái vật có những suy nghĩ, hành động ghê tởm.

"Tôi đã sống một cuộc sống sai trái. Gần 30 năm sống trong môi trường giải trí, tôi đã gây ra nhiều lỗi lầm, khiến nhiều người bị tổn thương vì hành vi sai trái của mình. Tôi là một kẻ tội phạm. Tôi cúi đầu xin lỗi những nạn nhân đã vì tôi mà bị tổn thương trong quá khứ", Cho Jae Hyun nói.

 

Theo 2sao

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.