Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Sao Hàn được gì khi nhập ngũ?

Ở Hàn Quốc, tất cả nam giới trong độ tuổi 18-35 đều phải nhập ngũ. Tổng thời gian họ phải phục vụ là 21 tháng nếu gia nhập lục quân và thủy quân lục chiến, 23 tháng cho hải quân.

Năm nay hàng loạt tên tuổi lớn như Kim Soo Hyun, Lee Min Ho, Lee Seung Gi, nhóm JYJ… sẽ đi lính. Tính chất ảnh hưởng của việc nhập ngũ đối với các sao Hàn đã có phần biến đổi. Thay vì là vật cản giết chết nghề nghiệp, các nghệ sĩ bắt đầu xem quân ngũ chỉ là một phần nhỏ trong sự nghiệp dài hơi.

Cơ hội vẫn còn đó

Thông thường, thời điểm muộn nhất để các nghệ sĩ nhập ngũ là tuổi 29. Vì nếu chờ sang tuổi 30, có thể họ không còn đủ dẻo dai để đáp ứng việc rèn luyện gắt gao trong quân đội. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ với đất nước, nhập ngũ còn đánh dấu bước chuyển từ một chàng trai thành người đàn ông. 

Theo ghi nhận chung, hiếm nghệ sĩ nào gặp khó khăn khi trở lại showbiz. Hai năm giúp họ rèn cơ bắp và trở nên rắn rỏi hơn. Điển hình phải kể đến ngoại hình “hậu quân đội” đáng mơ ước của Lee Dong Wook trong phim Scent of A Woman.

Sao Hàn được gì khi nhập ngũ?
Lee Dong Wook luôn được xem là tấm gương sáng của giới nghệ sĩ Hàn Quốc. 

Khi nào nên nhập ngũ luôn là quyết định khó nhất vì lứa tuổi 20-30 thường là lúc đỉnh cao sự nghiệp. Tuy nhiên, có người lại hăng hái nhập ngũ sớm như diễn viên trẻ Yoo Seung Ho, nổi lên từ phim Missing You. Chàng trai 19 tuổi từ chối mọi biệt đãi và với kết quả rèn luyện xuất sắc, anh được thăng chức thành trợ lý chỉ huy. 

Vài tháng trước khi anh xuất ngũ vào cuối năm ngoái, các nhà sản xuất háo hức chờ đợi để đưa Yoo Seung Ho trở lại ánh hào quang. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ như Yoon Si Yoon, Ji Sung… vẫn kiếm tiền ổn trong thời gian tại ngũ nhờ các hợp đồng quảng cáo tiếp tục được gia hạn.

Scandal trốn ngũ

Do Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn còn căng thẳng nên công chúng Hàn đặc biệt nhạy cảm với người tìm cách trốn nghĩa vụ quân sự. Năm 2004, cả ba diễn viên Song Seung Hun, Jang Hyuk và Han Jae Suk đồng loạt đưa ra bệnh án giả để xin được hoãn nhập ngũ. 

Tuy nhiên, sự việc bị phát giác và họ phải thực hiện kiểm tra sức khỏe dưới sự giám sát của quân đội và nhập ngũ bổ sung. Thời gian đó, họ bị dư luận chỉ trích dữ dội và vết nhơ này còn in dấu tới ngày nay.

Sao Hàn được gì khi nhập ngũ?
Song Seung Hun, Jang Hyuk và Han Jae Suk đánh mất hình tượng vì né tránh nhập ngũ. 

Năm 2002, ngay trước khi ca sĩ Steve Yoo phải lên đường nhập ngũ, anh đã bỏ quốc tịch Hàn Quốc và trở thành công dân Mỹ. Chính phủ Hàn tuyên bố anh đào ngũ và ra lệnh trục xuất vĩnh viễn. 

Năm 2011, rapper MC Mong thoát tội “cố ý nhổ răng để được miễn nhập ngũ” nhưng bị tù treo 6 tháng, cấm hành nghề một năm và bị phạt 120 giờ công ích vì cố tình trì hoãn nhập ngũ.

Sao Hàn được gì khi nhập ngũ?
 
Ca sĩ Psy nhập ngũ vào năm 2003 và được giao nhiệm vụ như một người lính IT vì anh có bằng cấp thuộc lĩnh vực này. Psy hoàn thành nghĩa vụ năm 2005, nhưng sau đó bị phát hiện đã tham gia nhiều buổi biểu diễn có trả tiền trong suốt thời gian tại ngũ. Cuối cùng, anh phải quay lại quân ngũ vào năm 2007 khi vợ sắp sinh.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.