Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Sao Hàn bị tố sàm sỡ fan nữ Malaysia

Những hành động diễn xuất cầm tay, ôm ấp, hôn trán giữa B1A4 và các cô gái Hồi giáo bị chỉ trích nặng nề.

Ngày 10/1, nhóm nhạc nam Hàn Quốc B1A4 tổ chức fanmeeting Let’s Fly ở Kuala Lumpur, Malaysia. Khi một video ngắn ghi lại sự kiện xuất hiện trên mạng, tranh cãi đã nổ ra dữ dội trong giới truyền thông Malaysia cũng như cư dân mạng theo đạo Hồi.

Ngày 11/1, kênh Sukan Star TV của Malaysia đã đăng tải đoạn video nói trên lên trang Facebook chính thức, đi kèm với tiêu đề “Các cô gái Malaysia bị nghệ sĩ Kpop sàm sỡ trên sân khấu ngày hôm qua”. Chia sẻ này nhanh chóng gây bão, hút 1.6 triệu lượt xem, 43.000 lượt chia sẻ và 27.000 bình luận. Phần lớn bình luận là những lời chỉ trích, tranh cãi hướng về các cô gái hâm mộ B1A4 trong clip.

Trong video, thành viên Sandeul cầm tay của một fan nữ trẻ, trong khi nhìn thẳng vào mắt cô gái và nở nụ cười. Sandeul tiến lại gần cho tới lúc gương mặt của hai người chỉ còn cách nhau một khoảng rất nhỏ. Sau đó, ca sĩ Hàn cười ngượng nghịu, lùi lại và vỗ nhẹ lên vai fan.

Những hình ảnh gây tranh cãi trong cộng đồng Hồi giáo.
Những hình ảnh gây tranh cãi của B1A4 và fan nữ Malaysia.

Đến phần thứ 2 của video, thành viên Gongchan diễn lại một cảnh quen thuộc trong nhiều phim truyền hình Hàn Quốc. Tay phải anh nắm tay trái của fan nữ và giơ lên, trong khi tay trái tạo điệu bộ chống vào tường. Hai người trông giống như đang ở tư thế chuẩn bị hôn nhau. Gongchan ôm nhẹ fan trước khi chấm dứt màn diễn xuất. Phần còn lại của video là cảnh Jinyoung và Baro ôm fan từ phía sau, và hôn trán fan.

Tranh cãi bùng nổ do một bộ phận cư dân mạng theo đạo Hồi cho rằng, các cô gái trong video quá dễ dãi khi ôm, hôn, chạm vào nam ca sĩ, và những gì diễn ra thể hiện “sự ngu ngốc” và “yếu ớt” trong đức tin của họ. Các fan này đều đeo khăn trùm đặc trưng của người Hồi giáo. Ngược lại, rất nhiều ý kiến “ném đá” B1A4 thiếu hiểu biết về văn hóa và tôn giáo của đất nước mà họ tới biểu diễn.

Nhóm nhạc Hàn B1A4.
Nhóm nhạc Hàn B1A4.

Trước phản ứng trái chiều từ công chúng Malaysia - đất nước mà người Hồi giáo chiếm số đông - nhà tổ chức địa phương TGM Events đã lên tiếng. Theo TGM Events, B1A4 chọn fan lên sân khấu một cách ngẫu nhiên dựa vào phần câu hỏi mà khán giả đã chia sẻ. Do đó, họ không thể lường trước người đó theo tôn giáo nào. Trước khi trò chơi diễn ra, MC đã yêu cầu fan không được tiến tới quá gần hay chạm vào các thành viên. Sau khi chương trình chiếu clip phim Hàn để họ đóng theo, B1A4 đã hỏi rõ liệu fan có thoải mái với cách tiếp xúc thân mật không và nhận được sự đồng ý.

TGM Events khẳng định, nhà tổ chức cũng như B1A4 không có ý định quấy rối hay sàm sỡ fan nữ như truyền thông Malaysia cáo buộc. Họ cũng không muốn phân biệt đối xử dựa trên tôn giáo. Ban tổ chức ngỏ lời xin lỗi vì rắc rối không đáng có, đồng thời từ chối cung cấp thông tin cá nhân của những khán giả nói trên.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.