Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Sao Hàn bị quản lý cấm gặp bố mẹ

 

Những ông bố, bà mẹ từ xa đến với hy vọng được thăm con cũng bị ngăn cản.

Hôm 26/11, nhóm nhạc B.A.P bất ngờ nộp đơn ra tòa, đòi chấm dứt hợp đồng với công ty TS Entertainment. Ngay lập tức, công ty giải trí Hàn lên tiếng chối bỏ cáo buộc về bản hợp đồng nô lệ và điều khoản bất công. Ra mắt từ năm 2012, 6 chàng trai thần tượng chuyên trị nhạc hip hop đã gặt hái thành công nhất định, thu hút nhiều fan quốc tế. Cuộc chiến pháp lý mới nhất giữa nghệ sĩ và công ty đã hé lộ thêm về hậu trường đằng sau hình ảnh thần tượng trong Kpop.

Ngày 29/11, HAK Ssem - thầy dạy thanh nhạc cho thành viên Daehyun trước đây - đã chia sẻ một số suy nghĩ qua mạng xã hội. Ông cho biết mình thường liên lạc với các thành viên cũng như bố mẹ của họ, nên nắm khá rõ thông tin về vụ việc. Năm 2013, B.A.P lần đầu tiên hỏi đến báo cáo tài chính từ công ty. Nhưng TS chỉ đưa ra bảng tổng hợp sơ sài, với số âm mà không hề giải thích rõ ràng. Trong đơn kiện, B.A.P tố mỗi thành viên chỉ nhận 18 triệu won suốt 3 năm qua (trung bình 100 triệu đồng/năm), trong khi công ty thu về 10 tỷ won (trung bình 64 tỷ đồng/năm). Thậm chí thần tượng Hàn còn phải vay tiền bố mẹ để trả chi phí khám chữa bệnh.

B.A.P là tân binh xuất săc của năm 2012 nhờ ca khúc Warrior.
B.A.P là một trong các tân binh xuất sắc của năm 2012 nhờ ca khúc Warrior.

B.A.P đã tung ra 11 đĩa đơn/album, nhưng trong năm 2014, nhóm chỉ có một kỳ nghỉ chính thức duy nhất. Trước đó, họ thường được nghỉ 2 lần/năm, mỗi lần kéo dài 1-2 ngày. HAK Ssem chỉ trích công ty chơi tiểu xảo và kiểm soát chặt chẽ ca sĩ, khi tranh chấp giữa bố mẹ các thành viên và TS trở nên căng thẳng, với hy vọng B.A.P có thể phạm lỗi vi phạm hợp đồng.

HAK Ssem mô tả cuộc sống của B.A.P không khác gì tù nhân. Tất cả các thành viên trong nhóm đều cố gắng học thuộc số điện thoại của bố mẹ, thầy cô và bạn bè. Nhóm không được dùng điện thoại kể từ khi ra mắt để hạn chế liên hệ với thế giới bên ngoài. Công ty thường xuyên kiểm tra nhật ký chat trên máy tính bảng nên B.A.P không lưu gì trong máy. Ngay cả khi tổ chức họp fan ở quê, họ chỉ được phép gặp mặt bố mẹ trong vòng 10 phút. Những ông bố, bà mẹ của thần tượng Hàn từ xa đến với hy vọng được gặp con cũng bị ngăn cấm.

B.A.P đã tổ chức 3 tour diễn dài hơi ở nước ngoài.
B.A.P đã tổ chức 3 tour diễn ngoài Hàn Quốc.

Khi B.A.P cần điều trị chấn thương thể chất hoặc tinh thần, công ty sẽ ép buộc họ tiếp tục làm việc đúng tiến độ. Daehyun kể với thầy dạy của mình, là người quản lý đe dọa kiện nếu anh bỏ về nhà với bố mẹ. Gia đình của thành viên B.A.P không chỉ trả tiền viện phí, mà còn mua sắm vật dụng cá nhân cho con mình từ giai đoạn là thực tập sinh cho tới nay. B.A.P đã cố gắng thuyết phục bố mẹ tin tưởng vào công ty trước khi “tức nước vỡ bờ”.

HAK Ssem cho biết, ông đã nhận được sự đồng ý từ bố mẹ của ca sĩ trước khi đăng tải nội dung trên. Nhóm nhạc gồm 6 thành viên - Zelo, Daehyun, Himchan, Jongup, Yongguk và Youngjae, trong đó một số ra mắt khi chưa đủ 18 tuổi.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.