Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Sáng "bảnh mắt" ra đã uống cà phê khiến bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề tai hại

Bạn sẽ không dám uống cà phê khi bụng rỗng vào buổi sáng nữa nếu đọc được những thông tin trong bài viết này.

Một tách cà phê nhâm nhi vào buổi sáng sẽ giúp tinh thần bạn minh mẫn, tỉnh táo hơn. Nhưng nếu chưa ăn gì mà đã uống cà phê thì nó lại không phải là một thói quen tốt chút nào.

Dưới đây là một vài tác hại từ thói quen uống cà phê vào lúc sáng sớm, khi bụng đang trống rỗng. Hãy tìm hiểu kỹ để khắc phục ngay nhé!

Gia tăng mức độ căng thẳng

Bạn sẽ chẳng nghĩ rằng, việc uống cà phê vào buổi sáng lại khiến cơ thể sản sinh nhiều hormone cortisol gây căng thẳng nghiêm trọng. Đặc biệt, cà phê sẽ làm ức chế cơn thèm ăn và làm bạn bỏ bữa sáng (bữa ăn quan trọng nhất trong ngày). Điều này vô tình khiến chất dẫn truyền serotonin không sản sinh đủ, gây ảnh hưởng tới sự tỉnh táo, tập trung trong ngày.

 
Sáng bảnh mắt ra đã uống cà phê khiến bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề tai hại - Ảnh 1.
 

Tăng cảm giác lo lắng, hồi hộp

Việc tiêu thụ cà phê khi dạ dày đang trống rỗng có thể làm gia tăng cảm giác lo lắng, hồi hộp. Thậm chí, nếu bạn uống nhiều vào buổi sáng thì lượng cà phê đậm đặc còn làm tăng nhịp tim, gây khó chịu, nôn nao trong người. Vì vậy, để không làm ảnh hưởng đến các sinh hoạt trong ngày, bạn nên chú ý tránh uống cà phê khi bụng đang trống rỗng.

 
Sáng bảnh mắt ra đã uống cà phê khiến bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề tai hại - Ảnh 2.
 

Hại dạ dày

Khi bạn uống cà phê lúc dạ dày chẳng có gì sẽ làm gia tăng lượng axit tiết ra nhiều hơn. Trong khi đó, dạ dày của bạn lúc này đang trống rỗng nên việc co bóp nhiều sẽ gây bào mòn niêm mạc dạ dày, từ đó dẫn đến chứng viêm loét nghiêm trọng.

Một vài triệu chứng điển hình mà bạn có thể gặp phải là ợ nóng, khó tiêu... Nếu để lâu mà không chữa trị sẽ gây ra các bệnh về dạ dày nghiêm trọng.

 
Sáng bảnh mắt ra đã uống cà phê khiến bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề tai hại - Ảnh 3.
 

Giảm khả năng tập trung

Không chỉ gây căng thẳng, lo lắng, việc uống cà phê khi bụng đang trống rỗng còn làm giảm khả năng tập trung trong ngày. Theo đó, dạ dày của bạn sẽ sản sinh nhiều axit, gây cồn cào, khó chịu, lo lắng, nhịp tim đập nhanh... Hậu quả xấu là bạn sẽ không thể nắm bắt được những kiến thức cần thiết nên gây mất tập trung, đạt kết quả không cao trong kỳ thi cử đang cận kề.

 
Sáng bảnh mắt ra đã uống cà phê khiến bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề tai hại - Ảnh 4.
 

Phá vỡ nhịp sinh học

Cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo nhưng khi uống vào lúc sáng sớm sẽ làm ảnh hưởng tới đồng hồ sinh học của bạn. Khi bạn thức dậy, hormone cortisol sẽ tiết ra vừa đủ để giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, nếu bạn uống cà phê khi chưa ăn gì thì hormone cortisol sẽ giảm xuống và làm đảo lộn nhịp sinh học của bạn. Điều này vô tình gây mệt mỏi, uể oải, thiếu tập trung trong ngày.

 
Sáng bảnh mắt ra đã uống cà phê khiến bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề tai hại - Ảnh 5.
 

Vậy thời gian nào là thích hợp nhất để uống cà phê trong ngày?

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 11 giờ 30 trưa, khi trong bụng đã có bữa sáng là lúc uống cà phê tốt nhất. Ở thời điểm này, hormone cortisol có chiều hướng giảm xuống và dạ dày bạn cũng đã được lấp đầy nên sẽ an toàn hơn khi nhâm nhi một tách cà phê.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý không uống cà phê ở trong hoặc ngay sau bữa ăn. Nếu là một người dễ bị mất ngủ thì càng không nên uống cà phê vào buổi tối.

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.