Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Sang 2017, Hollywood sẽ không còn 'bom xịt' nếu thay đổi 8 điều
Năm 2016 chứng kiến sự 'thất trận' của nhiều dự án trăm triệu đô cũng như các bộ phim chất lượng tốt nhưng bị xem nhẹ.

1. Phụ thuộc hoàn toàn vào kinh phí và ngôi sao

sang-2017-hollywood-se-khong-con-bom-xit-neu-thay-doi-8-dieu

Những vị thần Ai Cập dù hoành tráng, diễn viên nổi nhưng vẫn thất bại thảm hại.

Yêu cầu của khán giả đối với các tác phẩm điện ảnh ngày càng khắt khe hơn, đòi hỏi nhà làm phim phải có sự đầu tư toàn diện từ hình ảnh, diễn xuất đến nội dung. Các nhà sản xuất cần quên đi suy nghĩ cứ đổ nhiều tiền đầu tư bối cảnh, kỹ xảo và mời diễn viên hot là phim sẽ thành công. Nhiều bom tấn bị khán giả quay lưng vì kịch bản tệ hại, cốt truyện nhàm chán chính là "gương treo trước mắt".

2. Poster thiết kế nhàm chán

sang-2017-hollywood-se-khong-con-bom-xit-neu-thay-doi-8-dieu-1

Phim Hàn The Handmaiden có poster tuyệt đẹp, chứa đựng nhiều ẩn ý thú vị. 

Có thể các nền điện ảnh châu Á chưa làm ra được những dự án nặng kỹ xảo mãn nhãn như Hollywood nhưng riêng về poster, các bộ phim bom tấn phải học tập điện ảnh châu Á rất nhiều. Phim Hollywood vẫn trung thành với những kiểu poster chân dung nhóm nhân vật chính hoặc cắt cảnh ấn tượng trong phim và chèn tên phim. Cách thiết kế này không chỉ khiến công tác quảng bá nhàm chán, thiếu ấn tượng mà còn giảm độ nghệ thuật của phim.

3. "Đào xới" các thương hiệu phim kinh điển

sang-2017-hollywood-se-khong-con-bom-xit-neu-thay-doi-8-dieu-2

Dường như Hollywood đang ngày càng cạn kiệt ý tưởng, bằng chứng là nhiều bộ phim kinh điển được làm phần nối tiếp, làm mới, làm ngoại truyện. Kết cục của những phần làm mới này thường không mấy sáng sủa. Zoolander 2, Ngày độc lập 2, Ben-Hur,... đã bị chê lên chê xuống vì chất lượng kém, đánh mất giá trị của phần phim cũ. 

4. Đối xử bất công với phim kinh phí thấp

sang-2017-hollywood-se-khong-con-bom-xit-neu-thay-doi-8-dieu-3

Các hãng phim thường thập trung kinh phí và sức lực cho những dự án "khủng" trong năm. Đổi lại, các bộ phim kinh phí thấp thường phải ra rạp lặng lẽ, thiếu sự quảng bá đúng mực. Điều đáng tiếc là rất nhiều bộ phim trong nhóm này có chất lượng tốt, nội dung nổi bật nhưng doanh thu kém vì không được hỗ trợ quảng bá. Midnight Special, The Nice Guys, A Monster Call là ví dụ. 

5. Tiết lộ những cảnh phim hay nhất, quan trọng nhất vào trailer

sang-2017-hollywood-se-khong-con-bom-xit-neu-thay-doi-8-dieu-4

Suicide Squad trailer hấp dẫn bao nhiêu, phim gây thất vọng bấy nhiêu.

Đây là căn bệnh "thâm căn cố đế" của các nhà làm phim Hollywood. Để phục vụ công tác quảng bá, tăng mức độ quan tâm, nhà sản xuất cố tình nhét vào trailer những phân đoạn quan trọng, gây shock hoặc cảnh phim hài hước, thú vị nhất. Hành động này được các mọt phim xem là "tội ác" vì tiết lộ trước nội dung phim, giảm hẳn độ hấp dẫn khi phim ra rạp. 

6. Xem nhẹ mảng phim 16+

sang-2017-hollywood-se-khong-con-bom-xit-neu-thay-doi-8-dieu-5

Trước đây, mảng phim rating R (16+) thường không được xem là đối thủ mạnh tại "chiến trường" phòng vé vì hạn chế người xem. Tuy nhiên, chiến thắng vang dội của Deadpool đã tạo nên chiến thắng cho cả dòng phim rating R. Deadpool đã khởi xướng một làn sóng làm phim siêu anh hùng 16+. Đây là một thay đổi được giới chuyên môn và các mọt phim khuyến khích. Thay vì cố "cổ tích hóa" câu chuyện để phù hợp mọi lứa tuổi, bán được nhiều vé, các nhà làm phim nên thể hiện mạnh tay các khía cạnh dù người lớn hay u tối và gắn mác hợp lý cho phim. 

7. Chạy theo khán giả 

sang-2017-hollywood-se-khong-con-bom-xit-neu-thay-doi-8-dieu-6
 

Làm phim theo thị trường, phục vụ số đông là cách làm đúng đắn để có doanh thu tốt. Tuy nhiên việc bất chấp yếu tố nghệ thuật để chạy theo sở thích của khán giả đang khiến nhiều bộ phim trở nên hời hợt, thiếu cá tính.

8. Cắt phim bất chấp nội dung

sang-2017-hollywood-se-khong-con-bom-xit-neu-thay-doi-8-dieu-7

Năm qua chứng kiến sự "thất trận" của nhà DC khi cả 2 bom tấn được mong chờ là Batman v Superman Suicide Squad đều bị chê tơi tả. Một trong những nguyên nhân quan trọng là bởi hãng phát hành đã cắt phim không thương tiếc, loại bỏ nhiều phân cảnh hấp dẫn khiến nội dung phim bị rời rạc, nhân vật hành xử thiếu chiều sâu. Nguyên nhân của việc cắt bỏ là nhằm giảm thời lượng, tăng suất chiếu phim. Hành động vì doanh thu bất chấp chất lượng này khiến fan của DC vô cùng tức giận. Hollywood đã nhiều lần được kêu gọi tôn trọng tác phẩm nghệ thuật hơn con số doanh thu

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.