Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Sân khấu 126 ở TP.HCM đóng cửa sau 30 năm hoạt động

Đại diện sân khấu cho biết live show "Lời tình mùa đông" của Đàm Vĩnh Hưng tối 17/12 là show diễn lớn cuối cùng của sân khấu sau 30 năm hoạt động.

126 là một trong hai sân khấu ngoài trời lớn nhất tại TP.HCM với sức chứa khoảng 2.500 chỗ ngồi. Đây là địa điểm biểu diễn quen thuộc, gắn liền với nhiều nghệ sĩ Việt suốt 30 năm qua.

Các ca sĩ thành danh của Sài Gòn từng biểu diễn ở sân khấu 126 trải dài qua nhiều thế hệ như Thanh Lan, Bảo Yến, Cẩm Vân, Minh Thuận, Nhật Hào, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng...

Cùng với Trống Đồng, sân khấu 126 là nơi đưa nghệ sĩ giải trí đến gần hơn với khán giả, góp phần làm bệ phóng trong sự nghiệp của họ.

San khau 126 o TP.HCM dong cua sau 30 nam hoat dong hinh anh 1
Đàm Vĩnh Hưng - Dương Triệu Vũ chia sẻ về sân khấu 126 trong live show. Ảnh: Nguyễn Thành.

Không có những suất diễn đậm chất nghệ thuật, không gian sang trọng như Nhà hát Thành phố, Nhà hát Hòa Bình nhưng sân khấu 126 là địa chỉ giải trí yêu thích của khán giả bình dân Sài Gòn vào mỗi dịp cuối tuần.

Đó là những chương trình ca nhạc, hài kịch tạp kỹ tập hợp nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí. Khán giả đến với sân khấu đơn giản chỉ được tận mắt nhìn thần tượng, nghe họ hát, diễn kịch, quên đi những căng thẳng sau một tuần làm việc.

Vì vậy, thông tin sân khấu sẽ bị phá bỏ và di dời khiến giới nghệ sĩ và khán giả không khỏi chạnh lòng, tiếc nuối.

Tối 17/12, đứng trên sân khấu 126, trong live show Lời tình mùa đông, Đàm Vĩnh Hưng xúc động chia sẻ: "Tôi không ngờ đêm nhạc của mình là show diễn lớn cuối cùng được tổ chức tại 126. Nơi đây đã gắn bó với Đàm Vĩnh Hưng từ những ngày đầu lập nghiệp nên tôi rất buồn khi nghe thông tin này.

Quý vị có mặt hôm nay xem như có một kỷ niệm vì sau này đi ngang qua đây sẽ nhớ lại ngày mình từng ngồi ở đây xem Hưng và các nghệ sĩ hát".

Tiếp lời đàn anh, Dương Triệu Vũ nói: "Cũng vì tiếc nuối sân khấu nên chúng tôi chọn ca khúc Bài tình ca nhớ để gửi tặng khán giả".

San khau 126 o TP.HCM dong cua sau 30 nam hoat dong hinh anh 2
Thu Trang và các nghệ sĩ hài thường biểu diễn tại sân khấu 126. Ảnh: Lê Huy.

Gặp anh Ngọc Quang - biên tập nhạc của sân khấu 126 ngay trong live show Lời tình mùa đông, anh xác nhận với Zing.vn thông tin sân khấu sẽ bị phá bỏ trong thời gian tới.

"Theo kế hoạch, nơi đây sẽ làm nhà ga của tuyến Metro nên sân khấu phải di dời đến chỗ khác. Show diễn của Đàm Vĩnh Hưng là show diễn lớn cuối cùng trong năm. Kế hoạch di dời sân khấu được thực hiện vào năm 2017 nhưng hiện chưa có thời gian cụ thể", anh nói.

Anh cho biết thêm sân khấu 126 sẽ được di dời đến rạp Đại Đồng, đường Cao Thắng, quận 3. Dự kiến, sân khấu 126 mới sẽ được xây dựng hiện đại với 8 tầng lầu trên diện tích hơn 2.000 m2. Sân khấu mới sẽ có nhiều công năng hơn và không còn mô hình ngoài trời nữa.

Theo anh, chia tay một địa điểm có tuổi đời 30 năm ai cũng tiếc nuối nhưng phải tuân theo sự phát triển tất yếu của xã hội. Mặt khác, sân khấu ngoài trời rất bất tiện khi hoạt động vào mùa mưa. "Vào mùa mưa, khán giả ngồi xem show ướt hết, không có chỗ nào để trú", anh Ngọc Quang kể.

Sân khấu 126 được thành lập vào năm 1986. Cuối tháng 12 này, sân khấu sẽ tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập. 126 và Trống Đồng hiện là hai sân khấu ngoài trời lớn nhất TP.HCM.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.