Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Săn bướm rừng Mã Đà mùa mưa

Khoảng tháng 5-6 hàng năm, vào mùa mưa, những người yêu cảnh đẹp, đặc biệt là yêu chụp ảnh thiên nhiên lại kéo về để chụp bướm trong rừng Mã Đà, Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

San buom rung Ma Da mua mua hinh anh 1

Đường đi đến huyện Vĩnh Cửu hiện nay rất tiện lợi, do đã có đường trải nhựa. Từ TP HCM, bạn đi theo quốc lộ 1K, qua tỉnh Bình Dương đến thành phố Biên Hòa, sau đó theo đường ĐT768 là đến trung tâm huyện Vĩnh Cửu. 

San buom rung Ma Da mua mua hinh anh 2

Để đến nơi có nhiều bướm, sau khi qua bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Cửu, gặp ngã tư, bạn rẽ trái đi theo đường ĐT767. Trên đường đi, bạn có thể thấy được đập nước Thủy điện Trị An, các bảng chỉ đường đến Khu bảo tồn Mã Đà, Chiến khu D nên không lo lạc đường. Đường đi rất đẹp, khi hai bên đường là rừng xanh mát mắt. Và đâu đó bên đường sẽ có những đàn bướm tụ lại để hút khoáng chất ở bãi đất.

 

 

San buom rung Ma Da mua mua hinh anh 3

Những bạn yêu thích chụp ảnh nên mang máy hay ống kính có thể chụp từ xa để có bức ảnh đẹp.

San buom rung Ma Da mua mua hinh anh 4

Tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên.

San buom rung Ma Da mua mua hinh anh 5

Khi đến tượng đài Chiến khu D, bạn tiếp tục đi thẳng. Đoạn này là đường đất đỏ nên tương đối khó đi, nếu trước đó có mưa lớn. Khu vực này cũng hiếm có nơi đổ xăng, nên bạn cần kiểm tra bình xăng trước. Đoạn từ trung tâm huyện Vĩnh Cửu đến chiến khu D dài khoảng 39 km. Đoạn đường rất đẹp, phù hợp di chuyển bằng xe máy. Vào sâu bên trong chiến khu không có nhiều hàng quán, bạn nên mang theo đồ ăn trưa. Đường đất đỏ sẽ là nơi bạn bắt gặp được những đàn bướm đủ sắc màu.

San buom rung Ma Da mua mua hinh anh 6

Bướm khoe sắc trong giai đoạn đẹp nhất của vòng đời.

San buom rung Ma Da mua mua hinh anh 7

Dân gian gọi đây là bướm ma với cánh màu nâu đen và những chấm trắng đặc trưng.

San buom rung Ma Da mua mua hinh anh 8

Khi ra ánh nắng, chúng khoác lên màu áo xanh nhung rất đẹp.

San buom rung Ma Da mua mua hinh anh 9

Đàn bướm có nhiều hoa văn, sắc màu trên cánh. Bạn có thể thoải mái săn ảnh bướm nhưng chú ý các bụi rậm, hốc đá, đề phòng rắn, vắt. Với thời tiết hiện nay, bạn nên mang nhiều nước, áo mưa và đồ dùng chống nước cho balo

San buom rung Ma Da mua mua hinh anh 10

Với chuyến đi săn ảnh trong mùa bướm, thời gian một ngày, bạn có thể kết hợp tham quan, tìm hiểu lịch sử chiến khu D, nơi hình thành của lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ trong kháng chiến chống Pháp, tham quan hồ thủy điện Trị An. Nếu bạn có hai ngày cuối tuần, có thể ngủ qua đêm trong rừng (cần liên hệ trước với ban quản lý rừng Mã Đà) hay đến Đảo Ó để có trải nghiệm cuối tuần trọn vẹn.

 theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.