Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Sam Smith thắng lớn tại Grammy 2015 với bốn giải quan trọng

 

Danh ca đồng tính giành bốn giải thưởng quan trọng của Grammy 2015 là "Thu âm của năm", "Ca khúc của năm", "Album nhạc pop xuất sắc" và "Nghệ sĩ mới xuất sắc".

Đêm thắng lợi vang dội của Sam Smith

Tại Grammy 2015, Beyoncé, Sam Smith và Pharrell Williams dẫn đầu danh sách các đề cử chính khi tranh tài ở tổng cộng sáu hạng mục. Hiện Beyoncé là nữ nghệ sĩ nhận được nhiều đề cử Grammy nhất trong lịch sử với tổng cộng 53 lần. Những cái tên đình đám trong làng nhạc quốc tế năm qua như Taylor Swift, Sam Smith, Iggy Azalea, Meghan Trainor, Sia, Ariana Grande… cũng không nằm ngoài cuộc đua Grammy lần thứ 57.

Trong các giải thưởng phụ được công bố trước sự kiện, ban tổ chức trao cho Beyoncé giải Album có âm thanh surround hay nhất, St. Vincent giải Album nhạc alternative xuất sắc, Eminem & Rihanna giải Hợp tác nhạc rap xuất sắc… Một số giải thưởng liên quan tới phim ảnh được trao cho bom tấn Frozen, The Grand Budapest Hotel và ca khúc Let It Go.

Sam Smith thắng lớn tại Grammy 2015 với bốn giải quan trọng
Sam Smith là nghệ sĩ thành công nhất tại lễ trao giải thưởng âm nhạc Grammy lần thứ 57 khi chiến thắng bốn giải quan trọng.

Sam Smith mở đầu đêm thắng lợi vang dội bằng giải Nghệ sĩ mới xuất sắc do Taylor Swift công bố vào trao tặng. Ngay sau đó, Pharrell Williams với bản hit Happy được xướng tên tại hạng mục Màn trình diễn solo nhạc pop xuất sắc, vượt qua Shake It Off của Taylor Swift. Năm ngoái, anh thắng lớn tại Grammy với ca khúc Get Lucky cùng ban nhạc điện tử Daft Punk.

Chiến thắng thứ hai của Sam Smith là tại hạng mục Album nhạc pop xuất sắc với In the Lonely Hour. Nam ca sĩ đánh bại lần lượt Miley Cyrus, Coldplay, Katy Perry, Ed Sheeran và Ariana Grande ở cuộc tranh tài này. Sau đó, “Adele nam” khép lại đêm Grammy 2015 bằng cú đúp thắng lợi Ca khúc của nămThu âm của năm đều với Stay with Me. Tại sự kiện năm nay, anh trình bày bản hit với huyền thoại Mary J. Blige. Khép lại Grammy 2015, Sam Smith giành tổng cộng bốn tượng vàng tại sáu hạng mục được đề cử.

Cú sốc tại Grammy 2015 nằm ở giải thưởng Album của năm. Vượt qua những tên tuổi đình đám gồm Sam Smith, Ed Sheeran, Pharrell Williams và Beyoncé, rocker kỳ cựu Beck thắng giải với Morning Phase. Trước đó, CD này cũng giành giải Album nhạc rock xuất sắc của Grammy 2015. 

Sam Smith thắng lớn tại Grammy 2015 với bốn giải quan trọng
Rocker Beck bất ngờ thắng giải Grammy Album của năm với Morning Phase.

Ngoài ra, Beyoncé thắng hai giải Ca khúc Màn trình diễn R&B xuất sắc với bản hit hợp tác cùng chồng mang tên Drunk in Love. Trong lúc phát biểu nhận giải, cô không quên cảm ơn Jay-Z cũng như Beyhive - cộng đồng người hâm mộ Beyoncé. Đây là lần thứ 19 và 20 nữ ca sĩ có vinh dự nhận tượng vàng Grammy.

Một bữa đại tiệc âm nhạc

Dàn khách mời biểu diễn trên sân khấu Grammy 2015 là điểm thu hút không thể chối cãi của sự kiện và đem đến một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc đúng như hứa hẹn. Sau phần mở màn đầy sôi động của ban nhạc hard rock AC/DC, tới lượt Kanye West thử nghiệm vai trò mới. Không còn là một rapper với những màn trình diễn bùng nổ như khán giả thường thấy, anh chỉ cần sân khấu đơn giản để trình diễn Only One. Đây là ca khúc nhiều cảm xúc mà danh ca muốn dành tặng cho cô con gái nhỏ North West và được trích từ album mới sắp sửa được phát hành của anh.

Không phụ lòng chờ đợi của khán giả, Madonna đốt cháy sân khấu Grammy 2015 bằng ca khúc Living for Love mới toanh được trích từ album Rebel Heart. Phần dàn dựng sân khấu của nữ hoàng nhạc pop cực kỳ khiêu khích và giống hệt như MV vừa được cô phát hành ngày hôm qua. 

Sân khấu Grammy trở nên sâu lắng hơn với màn kết hợp giữa Ed Sheeran và John Mayer trong ca khúc Thinking Out Loud. John Mayer, người yêu cũ của Katy Perry, xuất hiện trong vai trò đệm guitar cho nam ca sĩ "trai xấu" đến từ nước Anh. Ngay sau đó, Ed Sheeran có vinh dự được song ca với Jeff Lynne và nhóm Electric Light Orchestra trong bản medley Mr. Blue Sky. Bên dưới sân khấu, Taylor Swift là tiêu điểm khi nhảy nhót ủng hộ người bạn thân. Năm nay, Ed Sheeran có đề cử ở hạng mục quan trọng là Album của năm với x.

Mặc dù là hai giám kháo "đối thủ" trong chương trình truyền hình trực tế The Voice nước Mỹ năm 2014, Gwen Stefani và Adam Levine đứng chung sân khấu để hát vang My Heart Is Open. Ca khúc được trích từ album V của Maroon 5 phát hành hồi tháng 8/2014.

Bản hit đình đám Happy vốn quá quen thuộc với đại chúng nên Pharrell quyết định thay đổi nó cùng nghệ sĩ dương cầm Lang Lang và nhà soạn nhạc Hans Zimmer nhằm tạo ra hương vị mới lạ. Phiên bản mới của Happy có phần u tối hơn bản gốc, còn danh ca thì xuất hiện trên sân khấu với bộ phục trang của một nhân viên giữ cửa khách sạn.

Mở màn bằng bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama, một nạn nhân của nạn bạo hành gia đình đứng lên để chia sẻ về câu chuyện của bản thân, đồng thời kêu gọi mọi người cùng chung tay ngăn chặn tệ nạn này. Đây là phần mào đầu cho màn trình diễn By the Grace of God của Katy Perry. Rũ bỏ mái tóc màu tím vừa xuất hiện trên thảm đỏ, nữ ca sĩ thể hiện bản ballad dạt dào cảm xúc cùng màu tóc đen và nghệ thuật múa bóng độc đáo. Đây dự kiến là đĩa đơn cuối cùng được trích từ album PRISM của cô.

Lady Gaga tiếp tục chứng tỏ tài năng khi thắng giải Album nhạc pop cổ điển xuất sắc với Cheek to Cheek cùng Tony Bennett. Để ăn mừng thắng lợi, hai ngôi sao xuất hiện trên sân khấu Grammy và trình diễn ca khúc mang tựa đề album này. Theo tiết lộ từ Lady Gaga, cô đang thu âm hai album mới, một jazz và một pop.

Sia, nữ ca sĩ nổi tiếng trong năm qua với hai ca khúc ChandelierElastic Heart, tiếp tục giấu mặt khi trình diễn. Thay vào đó, sân khấu của bản hit Chandelier được minh hoạ bằng những điệu nhảy của nữ diễn viên hài nổi tiếng Kristen Wiig và vũ công Maddie Ziegler.

Cũng tại Grammy 2015, ca khúc Fourfiveseconds lần đầu tiên được biểu diễn trước công chúng. Bộ ba Rihanna - Kanye West - Paul McCartney cùng xuất hiện trong y phục đen, đem đến một trong những màn kết hợp thú vị và ấn tượng nhất tại sự kiện. Fourfiveseconds dự kiến xuất hiện trong album mới của cả Rihanna và Kanye West.

Tiết mục cuối cùng khép lại Grammy 2015 là bản liên khúc từ các nghệ sĩ Beyoncé, John Legend và rapper Common. “Queen Bee” xuất hiện trong chiếc váy trắng như một thiên thần, cất cao những nốt nhạc trong Take My Hand, Precious Lord. Màn trình diễn sau đó được tiếp nối bằng Glory, ca khúc nhận được đề cử Oscar năm nay từ bộ phim Selma.

Kết quả các giải thưởng chính của Grammy lần thứ 57 năm 2015:

 

Album của năm: Beck, Morning Phase
Ca khúc của năm: Sam Smith, Stay with Me
Nghệ sĩ mới xuất sắc: Sam Smith
Thu âm của năm:
Album nhạc rap xuất sắc: Eminem, The Marshall Mathers LP2
Ca khúc nhạc rap xuất sắc: Kendrick Lamar, i
Trình diễn nhạc rap xuất sắc: Kendrick Lamar, i
Hợp tác nhạc rap xuất sắc: Eminem feat. Rihanna, The Monster
Album nhạc pop xuất sắc: Sam Smith, In the Lonely Hour
Trình diễn solo nhạc pop xuất sắc: Pharrell Williams, Happy
Trình diễn nhóm/song ca nhạc pop xuất sắc: A Great Big World feat. Christina Aguilera, Say Something
Album nhạc pop cổ điển xuất sắc: Lady Gaga & Tony Bennett, Cheek to Cheek
Trình diễn solo nhạc country xuất sắc: Carrie Underwood, Something in the Water
Trình diễn nhóm/song ca nhạc country xuất sắc: The Band Perry, Gentle on My Mind
Ca khúc nhạc country xuất sắc: Glen Campbell, I’m Not Gonna Miss You
Album nhạc country xuất sắc: Miranda Lambert, Platinum
Album nhạc rock xuất sắc: Beck, Morning Phase
Ca khúc nhạc rock xuất sắc: Paramore, Ain’t It Fun
Trình diễn nhạc rock xuất sắc: Jack White, Lazaretto
Album nhạc urban contemporary xuất sắc: Pharrell Williams, G I R L
Trình diễn nhạc R&B xuất sắc: Beyoncé feat. Jay Z, Drunk in Love
Ca khúc nhạc R&B xuất sắc: Beyonce feat. Jay Z, Drunk in Love
Album nhạc R&B xuất sắc: Toni Braxton & Babyface, Love, Marriage & Divorce
Thu âm nhạc dance xuất sắc: Clean Bandit feat. Jess Glynne, Rather Be
Album nhạc dance/điện tử xuất sắc: Aphex Twin, Syro
Album nhạc alternative xuất sắc: St. Vincent, St. Vincent
Album nhạc Latin pop: Ruben Blades, Tangos
Album nhạc phim tổng hợp xuất sắc: Frozen
Ca khúc nhạc phim xuất sắc: Idina Menzel, Let It Go
MV ca nhạc xuất sắc: Pharrell Williams, Happy
Phim ca nhạc xuất sắc: 20 Feet from Stardom
Album nhạc gospel xuất sắc: Erica Campbell, Help
Trình diễn nhạc metal xuất sắc: Tenacious D, The Last in Line
Album nhạc hài hước xuất sắc: “Weird Al” Yankovic, Mandatory Fun
Nhà sản xuất của năm, không thuộc dòng cổ điển: Max Martin

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.