Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Sai lầm tai hại khi lạm dụng kẹo ngậm để chữa ho

Dùng kẹo ngậm trị ho thường xuyên có thể gây phản tác dụng và khiến bệnh nặng hơn đó.

Ho và những nguyên nhân gây ho kéo dài

Ho là một phản xạ tự vệ của họng khi có các yếu tố lạ xâm nhập, gây kích thích. Phản ứng này xảy ra nhằm đẩy các dị vật, chất dịch tiết, cặn bã… ra ngoài để làm sạch và thông thoáng đường thở.

Thực tế, ho là một “triệu chứng” bệnh. Nó có thể gặp phải khi chúng ta mắc các bệnh như cảm lạnh, viêm mũi họng, dị ứng, hen suyễn, trào ngược dạ dày, chảy mũi, bệnh phổi, giãn phế quản, dị vật đường hô hấp, nhiễm khuẩn đường hô hấp… Ngoài ra, ho còn xảy ra khi có vật lạ rơi vào họng, do khói bụi, tuy nhiên, các trường hợp này thường không gây ho kéo dài.

Sai lầm tai hại khi lạm dụng kẹo ngậm để chữa ho 1
 
Tác dụng của kẹo ngậm trong việc chữa ho

Hiện nay, có rất nhiều loại viên ngậm, kẹo ngậm trị ho khác nhau, thậm chí còn có những loại có các hương vị hấp dẫn như bạc hà, hoa quả… Nó được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi tính tiện lợi và có thể trị ho nhanh chóng.

Viên ngậm (hay kẹo ngậm) trị ho có công dụng làm dịu cơn ho, dịu thanh quản, giúp tiêu đờm và sát trùng đường hô hấp, hỗ trợ điều trị các chứng ho, đau họng, khản giọng… Tác dụng mà loại viên ngậm này mang lại khá nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, nó không thể chữa trị triệt để các cơn ho, vì thế đòi hỏi chúng ta phải sử dụng thường xuyên mới có thể làm "tạm ngưng" các cơn ho dai dẳng. Điều này không tốt chút nào bởi lạm dụng loại kẹo ngậm này rất có hại cho sức khỏe.

Những nguy hại khi lạm dụng kẹo ngậm

Việc sử dụng kẹo ngậm trị ho này thường được mọi người tự mua về dùng chứ không theo chỉ dẫn của bác sĩ. Điều này có ảnh hưởng rất xấu bởi phương pháp này không có tác dụng chữa ho triệt để, hơn nữa, lạm dụng kẹo ngậm để ức chế ho, giảm ho vô cùng nguy hiểm. Nó khiến cho đờm bị ứ lại, không tiết ra ngoài được, lâu dần sẽ trở thành viêm đường hô hấp mãn tính. Bởi vậy, các bạn không nên lạm dụng cách này để chữa ho, chỉ nên dùng đúng số lượng đã được bác sĩ chỉ định hoặc theo hướng dẫn sử dụng được in trên bao bì sản phẩm.

Sai lầm tai hại khi lạm dụng kẹo ngậm để chữa ho 2
 
Tips phòng tránh ho

- Giữ ấm cơ thể khi thời tiết thay đổi.

- Tránh thay đổi nhiệt độ môi trường đột ngột. Khi đi từ nhà ra bên ngoài trời lạnh, bạn cần mở cửa và đi ra từ từ để cơ thể thích nghi dần với nhiệt độ thấp.

- Hạn chế tiếp xúc với người bị cúm, không dùng chung khăn, cốc uống nước…

- Không nên uống nước đá, ăn kem hoặc đồ ăn lạnh khi nhiệt độ xuống thấp.

- Đeo khẩu trang khi ra ngoài, đến nơi nhiều khói bụi…

- Bổ sung các loại vitamin, khoáng chất để tăng cường sức đề kháng.

Khi bị ho, bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ nhé!
 

Theo

Shan / Trí Thức Trẻ
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.