Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Sai lầm phổ biến khi uống trà nhiều người mắc phải

Uống khi đói hoặc ngay sau khi ăn, pha trà với nước đang sôi là những thói quen uống trà của nhiều người có thể gây hại sức khỏe.

Nhiều người có thói quen uống trà ngay sau khi thức dậy để kích thích sự tỉnh táo, tăng cường năng lượng. Mặc dù mang lại sự kích thích tích cực cho não bộ, uống trà sai cách có thể gây ra một số vấn đề tiêu cực tới sức khỏe. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến mà hầu hết mọi người đều mắc phải khi uống trà.

Uống trà khi đói

Theo Boldsky, uống trà khi dạ dày trống rỗng làm tăng mức độ axit trong cơ thể, dẫn đến gia tăng các gốc tự do, đồng thời gây lão hóa nhanh chóng. Bạn nên uống nước lọc ngay khi thức dậy, khoảng 30 phút sau mới có thể uống trà.

Sai lam pho bien khi uong tra nhieu nguoi mac phai hinh anh 1
Nhiều người có thói quen uống trà ngay khi mới thức dậy. Ảnh: Teamajesty.

Uống trà ngay sau bữa ăn

Thói quen phổ biến của nhiều người là uống trà ngay sau khi ăn. Tuy nhiên, trà có chứa nhiều axit tannic, hợp chất có thể phản ứng với sắt, ngăn chặn sự hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thực phẩm mà bạn vừa tiêu thụ. 

Cách uống trà đúng nhất là 30 phút sau bữa ăn. Điều này sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Pha trà với nước đang sôi

Nhiều người thường đun sôi nước và bỏ trà vào ngay lúc nước đang sôi và nghĩ điều đó sẽ giúp làm chín trà nhanh hơn. Tuy nhiên, thói quen này lại gây ra nồng độ axit cao trong dạ dày. 

Cách chính xác để pha trà là đun sôi ấm nước, sau đó đặt ra ngoài bếp rồi bỏ trà vào trong ấm.

Thêm các loại thảo mộc vào trà

Một số người nghĩ rằng thêm thảo mộc vào trà sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Tuy nhiên, điều này vô tình khiến hàm lượng caffeine trong trà ngăn cản cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong thảo mộc.

Uống trà quá nhiều

Tiêu thụ quá nhiều hàm lượng caffeine trong trà có thể dẫn đến bồn chồn, lo lắng, tăng nhịp tim. Bên cạnh đó, dù có tính lợi tiểu, bổ sung caffeine quá mức (khoảng 300 mg caffeine tương đương với 6 cốc trà) mỗi ngày có thể khiến bạn bị gián đoạn giấc ngủ và mệt mỏi.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.