Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Sai lầm khi rửa mặt ảnh hưởng tới làn da

Rửa mặt đúng cách sẽ giúp da bạn sạch sẽ, sáng bóng. Hãy ghi nhớ 6 sai lầm thường mắc phải khi rửa mặt sau đây để sở hữu làn da khỏe đẹp hơn.

1. Rửa mặt quá nhiều

Rửa mặt quá nhiều có thể khiến da bạn bị lão hóa, vì thế bạn không nên rửa mặt quá 2 lần/ngày. Tuy vậy, làm sạch da trước hoặc sau khi tập thể dục sẽ không gây hại.

2. Sử dụng sản phẩm có chất tẩy mạnh

Hãy cân nhắc việc thay thế xà phòng bằng một sản phẩm loại khác bởi xà phòng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da và gây kích ứng da, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm. Hãy sử dụng các loại sữa rửa mặt chứa các thành phần dịu nhẹ như trà xanh, có tác dụng xoa dịu làn da nhạy cảm. Ngược lại, sản phẩm rửa mặt với a-xít salicylic sẽ phù hợp cho da dầu và da hay nổi mụn.

Sai lầm khi rửa mặt ảnh hưởng tới làn da
Sử dụng sản phẩm có chất tẩy mạnh sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da và gây kích ứng da, đặc biệt với làn da nhạy cảm.

3. Tẩy da chết quá nhiều hoặc không tẩy da chết

Khi chúng ta già đi, các enzymes đóng vai trò loại bỏ tế bào chết trên da sẽ không còn hoạt động hiệu quả như trước, khiến da trở nên thô ráp và sạm màu. Gợi ý cho bạn là nên tẩy da chết vào buổi tối, bởi đó là thời điểm làn da đang trong quá trình tái tạo. Nhưng bạn cần lưu ý tẩy da chết nhiều hơn 2 lần/tuần có thể gây kích ứng da bạn.

4. Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Giống như tất cả mọi người, bạn có thể dễ dàng ngủ quên với lớp trang điểm trên mặt. Tuy nhiên, thói quen này có thể hủy hoại làn da của bạn chỉ trong vài tuần, bởi lẽ lớp trang điểm sẽ bít kín các lỗ chân lông và ngăn không cho da tiết chất nhờn, có nhiệm vụ làm ẩm và loại bỏ những tế bào da chết. Đồng thời, bạn cũng không nên quên tẩy trang mắt vì để lớp trang điểm lưu lại có thể gây ra nhiễm trùng hoặc dị ứng.

5. Rửa mặt với nước quá nóng

Điều này rất quan trọng, nhất là vào mùa đông khi da bạn có xu hướng trở nên khô hơn. Nước nóng có thể làm khô da, vì vậy, bạn hãy cố gắng rửa mặt ở chậu rửa, thay vì dưới vòi hoa sen, để có thể sử dụng dòng nước ấm hoặc nước lạnh.

6. Lạm dụng khăn ướt

Khăn ướt rất thuận tiện để loại bỏ lớp trang điểm hoặc làm sạch da nhanh chóng khi bạn đang vội hoặc ở phòng tập gym, nhưng bạn không nên sử dụng chúng thay cho sữa rửa mặt hàng ngày. Để làm sạch hoàn toàn các lỗ chân lông, hãy dùng ngay sữa rửa mặt hoặc kem tẩy tế bào chết sau đó khi trở về nhà.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.