Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Sách ảnh về những cảnh đẹp hoang sơ nhất thế giới

Cây ven hồ phủ tuyết trắng dưới trời đông, bầy ngựa hoang trong gió... mới chỉ là một góc của sách ảnh do National Geographic ấn hành.

 

Sach anh ve nhung canh dep hoang so nhat the gioi hinh anh 1

 

Quần đảo Skellig trải dài gần 13 km, nằm ngoài khơi bờ biển của hạt Kerry, Ireland. Điểm nhấn tráng lệ nhất trong quần đảo này là Skellig Michael, cao hơn mực nước biển khoảng 218 m. Đặc biệt, 618 bậc bằng đá được khắc từ thế kỷ 6 là một công trình rất kỳ công. Những hình ảnh này được đăng trong sách ảnh "Wild Beautiful Places", gồm 50 bức do National Geographic phát hành. Ảnh: Alamy Stock Photo

 

 

 

 

Sach anh ve nhung canh dep hoang so nhat the gioi hinh anh 2

 

 

Không gian thăm thẳm, núi chót vót, vách đá ven biển cao vút và những vịnh băng nhỏ chứng minh Bắc Mỹ là nơi có nhiều cảnh quan hùng vĩ. Bức ảnh chụp vòm Mesa tại Vườn Quốc gia Canyonlands (bang Utah) vào lúc mặt trời mọc. Ảnh: Joe Mamer.

 

 

 

Sach anh ve nhung canh dep hoang so nhat the gioi hinh anh 3

 

 

Núi lửa Hekla, Iceland tạo nên một không gian có màu sắc sống động. Ảnh: Thomas Linkel. 

 

 

 

Sach anh ve nhung canh dep hoang so nhat the gioi hinh anh 4

 

 

Vết lốp xe trải dài khắp vùng sa mạc mênh mông cát, lên tới cồn cát dọc theo bờ biển Skeleton của sa mạc Namib, Namibia. Ảnh: Richard Manin.

 

 

 

Sach anh ve nhung canh dep hoang so nhat the gioi hinh anh 5

 

 

Những tảng đá cồng kềnh, nhấp nhô trong Vườn Quốc gia Tsingy de Bemaraha, Madagasca dường như bất chấp quy luật của lực hấp dẫn. Tsingys là cao nguyên đá vôi, nước ngầm đã bào mòn dần vùng núi cao, khoét thành hang động và khe nứt. Ảnh: Piere-Yves Babelon.

 

 

 

Sach anh ve nhung canh dep hoang so nhat the gioi hinh anh 6

 

 

Các cao bồi ở Pantanal - vùng đất nhiệt đới ngập nước rộng lớn, nằm phần lớn ở bang Mato Grosso do Sul, miền Tây Brazil. Pantanal nổi tiếng với động vật hoang dã, hàng trăm loài chim, báo, lạc đà và chuột lang khổng lồ Capybaras. Ảnh: Joel Sartore

 

 

 

Sach anh ve nhung canh dep hoang so nhat the gioi hinh anh 7

 

 

Trong sa mạc Jujuy, Argentina, màu sắc và bố cục của cảnh quan là hiện tượng của địa chất và các nguyên tố. Rực rỡ hơn thế là màu sắc của những cuộn vải len dệt từ lông của lạc đà Llama và lạc đà Alpaca trong vùng. Chúng thường được bán tại chợ địa phương. Ảnh: Yadid Levy.

 

 

 

Sach anh ve nhung canh dep hoang so nhat the gioi hinh anh 8

 

 

Mùa đông khiến thác nước tại Vườn Quốc gia hồ Plitvice, Croatia, đóng băng. Mặt hồ tĩnh lặng phản chiếu cảnh phủ tuyết trắng tuyệt đẹp. Ảnh: Juan Carlos Munoz.

 

 

 

Sach anh ve nhung canh dep hoang so nhat the gioi hinh anh 9

 

 

Đảo Sable là bờ đất hiếm hoi nằm tại vùng Bắc Đại Tây Dương rộng lớn. Có khoảng 500 con ngựa hoang dã csinh sống tại đảo. Chúng là con cháu của loài ngựa được thả tại đây vào những năm cuối thế kỷ 18. Ảnh: Paul Illsley.

 

 

 

Sach anh ve nhung canh dep hoang so nhat the gioi hinh anh 10

 

 

Qua thời gian, giữa con rạch tạo bởi sông Green và Colorado,

 

 hình thành những cao nguyên rộng lớn, cột và nhiều vòm đá. Cùng với đó là những bức vách tàn dư thẳng đứng. Địa hình gồ ghề này là Vườn Quốc gia Canyonlands (Mỹ). Tâm điểm của nó là hai con sông dẫn đến một ngã ba, chảy về nam. Ảnh: Robert Harding.

 theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.