Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Rụng tóc là bình thường ở phụ nữ?

Phụ nữ thường ngạc nhiên hoặc thậm chí sợ hãi khi thấy tóc mình ngày càng rụng. Liệu đó là một điều bình thường hay bất thường?

Khi phát hiện tóc mình rụng nhiều, phụ nữ thường lo lắng và hào phóng chi tiền vào những sản phẩm chăm sóc tóc với mong muốn khôi phục lại mái tóc mà ít khi tìm hiểu nguyên nhân của việc này.

Không bao giờ “hói”

Không bao giờ “hói”

Ở phụ nữ, cũng giống như đàn ông, rụng tóc phần nhiều thường là hệ quả của di truyền. Bác sĩ Paradi Mirmirani, một chuyên gia về tóc cho biết nhiều người tin rằng rụng tóc là thừa hưởng di truyền từ phía mẹ nhưng thực tế điều này có thể bắt nguồn từ cả bố và mẹ.

Bà cũng tiết lộ: “50% trong số chúng ta sẽ phải đối mặt với một mức độ rụng tóc do di truyền khi bước sang tuổi 50, nhưng nó có thể diễn ra sớm hơn ngay từ độ tuổi 20 hoặc thậm chí là khi còn vị thành niên”.

Nữ bác sĩ giải thích thêm rằng: “Phụ nữ không hói đầu. Thay vào đó, bạn có thể nhận thấy những khoảng thưa tóc trên đỉnh đầu, phần da đầu lộ ra nhiều hơn hay phần đuôi tóc phía sau không được dày”.

Với một người bình thường, rụng khoảng 100-200 sợi tóc/ngày là hoàn toàn hợp lý. “Đó là số tóc bạn được thay thế hàng ngày”, bác sĩ Paradi Mirmirani cho biết.

Căng thẳng quá độ hay sinh con cũng có thể khiến phụ nữ rụng nhiều tóc hơn bình thường. Tuy nhiên, những nang tóc này không chết và sẽ phục hồi dù thời gian có thể mất tới 6-9 tháng.

Nguyên nhân hoóc-môn

Thay đổi hoóc-môn (nội tiết tố) có thể gây rụng tóc. Trong và xung quanh thời kỳ mãn kinh, hoóc-môn estrogen của phụ nữ giảm và đây cũng là lúc hầu hết phụ nữ bắt đầu cảm thấy sự thưa thớt dần của mái tóc. Điều này hoàn toàn tự nhiên.

Khắc phục

Tóc cũng giống như móng tay, được tạo thành từ protein. Vì vậy, nếu cung cấp đầy đủ lượng protein sẽ giúp giữ cho tóc luôn khỏe và ở trong tình trạng tốt nhất.

Nếu bị rụng tóc do di truyền và muốn sử dụng thuốc hay các biện pháp can thiệp thì bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước để chắc chắn rằng những vấn đề như dị ứng, phản ứng phụ…sẽ được hạn chế ở mức thấp nhất. Đối với những trường hợp nghiêm trọng hơn thì các giải pháp thẩm mỹ và phẫu thuật như ghép, nối có thể được áp dụng.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.