Press Esc to close

Thông tinWorld
Rùng rợn nghi lễ “thảm sát” 250.000 con vật để tế thần tại Nepal

Ước tính hơn 250.000 con vật, chủ yếu là trâu và dê, đã được “hóa kiếp” phục vụ cho lễ tế một vị nữ thần trong đạo Hindu tại Nepal vừa qua. Đây là lễ hội hiến sinh động vật lớn nhất trên thế giới.

Đã có tới 2.5 triệu triệu tín đồ đạo Hindu kéo đến Nepal để tham dự nghi lễ được tổ chức 5 năm một lần tại ngôi đền Gadhimai thuộc ngôi làng Bariyarpur, quận Bara, gần biên giới Ấn Độ.

 
Thợ giết mổ chuẩn bị hạ một con trâu
Thợ giết mổ chuẩn bị "hạ" một con trâu

 

Theo tổ chức bảo về quyền động vật (Peta), vào năm 2009, cũng có tới 350.000 con vật bị giết để phục vụ cho nghilễ. Hiện tổ chức này đang thực hiện chiến dịch kêu gọi người dân Nepal xóa bỏ lễ tế rùng rợn này.

 

Lễ hội Gadhimai diễn ra trong hai ngày 28 và 29 tháng 11. Trong ngày đầu tiên, đã có khoảng 6.000 con trâu bị giết và các vật còn lại đã bị “thảm sát” trong ngày hôm sau để cúng tế vị nữ thần sức mạnh của đạo Hindu với hy vọng sẽ mang lại cho người dân sức khỏe, thịnh vượng và may mắn.

Khoảng 6.000 con trâu bị giết trong ngày đầu tiên của nghi lễ
Khoảng 6.000 con trâu bị giết trong ngày đầu tiên của nghi lễ

 

Lễ hội bắt đầu vào lúc bình minh với màn tế lễ 5 con vật là con chuột, con dê, con lợn, gà trống và chim bồ câu, sau đó đến việc "hóa kiếp" hàng nghìn con trâu. Khoảng 200 thợ giết mổ tham gia lễ hội thảm sát các con vật.

 

Chính phủ Nepal cho biết họ không thể cấm phong tục này của các tín đồ Hindu vì e rằng sẽ làm tổn thương lòng tin tôn giáo của họ. Trên thực tế, chính phủ Nepal còn tài trợ một phần cho tổ chức lễ hội vì nó giúp kéo khách du lịch và mang lại nguồn thu cho quốc gia. Ban tổ chức đang có ý định thu phí người tham dự.

Xác trâu nằm la liệt
Xác trâu nằm la liệt

 

Có tới 80% trong số 27 triệu người Nepal theo đạo Hindu, tuy nhiên, khác với nhiều quốc gia theo đạo Hindu khác, người Nepal thường giết động vật để tế thần.

 

Trong thời gian diễn ra lễ hội Gadhimai, chính quyền địa phương đã bố trí cảnh sát để đảm bảo không có sự xô xát nào giữa những người tham dự và các nhà hoạt động bảo vệ quyền động vật.

 

Sau buổi lễ, đầu của các con vật được chôn tại một khu hầm lớn còn da được bán cho các thương nhân đã ký hợp đồng trước đó.

 

Trong những kỳ lễ hội trước, gần 70% các con vật dùng cho tế lễ có nguồn gốc từ Ấn Độ. Tuy nhiên, ở những lễ hội gần đây, số lượng các con vật từ Ấn Độ được mang tới Nepal đã giảm hơn khi Tòa án Tối cao nước này ngăn chặn việc buôn bán trái phép động vật sang Nepal phục vụ lễ tế thần.

Những con trâu đang đợi để tế thần
Những con trâu đang đợi để tế thần

Các tín đồ đạo Hindu cầu nguyện tại lễ hội
Các tín đồ đạo Hindu cầu nguyện tại lễ hội

Người dân trèo lên cây để có thể xem lễ thảm sát các con vật dễ hơn
Người dân trèo lên cây để có thể xem lễ "thảm sát" các con vật dễ hơn

Hơn 2.5 triệu người đã tham dự lễ hội
Hơn 2.5 triệu người đã tham dự lễ hội

Hơn 2.5 triệu người đã tham dự lễ hội
Người dân tắm tại ao của ngôi đền Gadhimai nơi lễ hội diễn ra để cho mình sạch sẽ trước khi lễ thần

Một chú dê đen sắp bị giết để tế thần
Một chú dê đen sắp bị giết để tế thần

Cảnh sát đang làm nhiệm vụ để đảm bảo an ninh cho lễ hội
Cảnh sát đang làm nhiệm vụ để đảm bảo an ninh cho lễ hội

 
Theo dantri
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.