Press Esc to close

Thông tinWorld
Rùng mình với lễ hội "trảm" rắn đuôi chuông ở Mỹ

Rắn đuôi chuông là một trong những "sát thủ" hành tinh độc và nguy hiểm nhất thế giới. Chúng gồm 32 loài, đều có nguồn gốc từ Châu Mỹ, thuộc phía Nam Canada tới miền Trung Argentina. Tại Mỹ, rắn đuôi chuông là hung thủ gây ra nhiều trường hợp tử vong với con người. Chúng xuất hiện ở một số vùng miền tại Mỹ như San Antonio, Florida, Apache, Oklahoma, Round Rock, Texas... Ở Sweetwater bang Texas Mỹ, vào dịp tháng 4 hàng năm thường diễn ra mùa hội "thảm sát" rắn đuôi chuông lớn nhất hành tinh.

 

Rắn đuôi chuông - sát thủ đáng gờm của muôn loài
Rắn đuôi chuông - sát thủ đáng gờm của muôn loài
Rắn đuôi chuông cũng là thủ phạm gây ra nhiều vụ tử vong ở Mỹ
Rắn đuôi chuông cũng là thủ phạm gây ra nhiều vụ tử vong ở Mỹ

Ngày lễ ra đời từ năm 1958, gồm nhiều sự kiện liên quan tới loài rắn độc này như các hội chợ thương mại triển lãm, thương mại, tìm kiếm hoa hậu rắn... Dù nhận nhiều tranh cãi từ dư luận bởi tính nguy hại của nó nhưng lễ hội vẫn được duy trì cho tới nay. Tại đây, những người tham gia sẽ đi săn bắt hàng ngàn con rắn đuôi chuông trong tự nhiên và đưa vào thị trấn chuẩn bị cho ngày lễ.

 

Rắn đuôi chuông cũng là thủ phạm gây ra nhiều vụ tử vong ở Mỹ
Số rắn đuôi chuông bắt ngoài tự nhiên được đưa vào phòng kín có cửa sổ trong suốt để du khách chiêm ngưỡng
Sự kiện thu hút đông đảo du khách
Sự kiện thu hút đông đảo du khách

Mỗi năm, sự kiện thu hút hàng chục ngàn du khách từ nhiều nơi tới tham dự. Trong thời gian diễn ra ngày hội, rắn đuôi chuông là "nhân vật chính". Những con rắn bắt từ môi trường tự nhiên sẽ bị nhốt chung trong phòng kín để nhiều người chiêm ngưỡng. Với những con còn sống sót, chúng bị mang tới khu thu nọc độc. Bằng kỹ thuật chuyên nghiệp, số rắn này tiết hết nọc độc vào lọ thủy tinh. Được biết, số nọc độc thu được sẽ bán cho hiệp hội nghiên cứu để chế tạo vác xin chống nọc độc rắn.

 

Cận cảnh cách lấy nọc độc
Cận cảnh cách lấy nọc độc
Những con rắn bị lột da, xẻ thịt công khai
Những con rắn bị lột da, xẻ thịt công khai

Số rắn còn lại được chuyển tới khu vực chế biến. Tại đây chúng bị giết chết và lột da. Mọi công việc chế biến rắn đều công khai trước mặt công chúng nên nhiều người lên tiếng phản đối vì hành động có phần dã man này. Những bộ da đẹp, còn nguyên vẹn của rắn cũng được bày bán trong các quầy hàng hội chợ. Thịt rắn được chế biến tại chỗ thành những món ăn hấp dẫn phục vụ thực khách. Bên cạnh đó, phần được nhiều người mong đợi nhất là cuộc thi "Miss rắn đuôi chuông". Tại đây, ban tổ chức sẽ tìm ra những cô gái xinh đẹp, gan dạ, dám cầm loại động vật đáng sợ nhất hành tinh.

 

Những bộ da rắn cũng được bày bán trong thời gian diễn ra hội chợ.
Những bộ da rắn cũng được bày bán trong thời gian diễn ra hội chợ.
 
 
Theo dantri

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.