Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Rừng hoa mận trắng nở rộ ở Hàng Châu

Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, những ngày đầu năm mới như đang được thay lớp áo mới, tinh khôi, mỏng manh của màu trắng hoa mận.

Rung hoa man trang no ro o Hang Chau hinh anh 1
Những ngày đầu xuân này, người dân Trung Quốc đang đổ xô đến một điểm du lịch ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang để ngắm hoa mận nở.

 

Rung hoa man trang no ro o Hang Chau hinh anh 2
Hàng Châu được biết đến như là một trong những kinh đô xưa có phong cảnh đẹp nhất của Trung Quốc. Những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Hàng Châu là Tây Hồ, chùa Lôi Phong và đồi Chaoshan (Chaoshan Scenic Spot). 

 

Rung hoa man trang no ro o Hang Chau hinh anh 3
Chaoshan là nơi có hai trong số 5 cây mận cổ nhất Trung Quốc, được trồng từ thời nhà Đường và nhà Tống. 

 

Rung hoa man trang no ro o Hang Chau hinh anh 4
Nơi này có rất nhiều loài hoa mận, với nhiều màu như mận trắng, mận đỏ, mận xanh, nhưng chủ yếu là loài mận hoa trắng.
Rung hoa man trang no ro o Hang Chau hinh anh 5
Từ tháng giêng đến tháng ba hàng năm, Chaoshan Scenic Spot  như được khoác một tấm áo mới, trắng muốt, mềm mại, tinh khôi màu hoa mận. Những hình ảnh tuyệt đẹp này được chụp vào ngày 4/2.  

 

Rung hoa man trang no ro o Hang Chau hinh anh 6
Sau mỗi đợt gió thổi, cả bầu trời được giăng kín bởi cơn mưa cánh hoa mận trắng, tạo nên một cách sắc đẹp và thơ mộng khó diễn đạt thành lời.  
Rung hoa man trang no ro o Hang Chau hinh anh 7
Nhiều du khách đến đây để thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên. Các gia đình mang đồ đến cắm trại, các nghệ sĩ đến để tìm nguồn cảm hứng sáng tạo. 

 

Rung hoa man trang no ro o Hang Chau hinh anh 8
Trong nhiều năm qua, một số lượng lớn các tác phẩm nghệ thuật, hội họa và thư pháp, thơ được du khách, các nghệ sĩ để lại sau những lần thưởng ngoạn phong cảnh nơi đây. 

 theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.