Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Rửa mặt bằng nước vo gạo để da trắng sáng và mịn màng như da em bé

Nước vo gạo mà ngày nào các cô nàng khi "nữ công gia chánh" đều mang đổ bỏ mà không hề biết rằng mình đang lãng phí một loại "thần dược" với làn da.

Có thể ngày nào bạn cũng vo gạo và nấu cơm, nhưng đều mang thứ nước trắng đục này đổ bỏ vì nghĩ rằng chúng thật vô tác dụng. Hãy dừng việc đó lại vì nước vo gạo thật sự là một loại "thần dược" trong làm đẹp.

rua mat bang nuoc vo gao 1

Có thể ngày nào bạn cũng vo gạo và nấu cơm, nhưng đều mang thứ nước trắng đục này đổ bỏ vì nghĩ rằng chúng thật vô tác dụng - Ảnh minh họa: Internet

Từ xưa đến nay, gạo được biết đến là một thực phẩm có lợi cho cả sức khỏe lẫn làn da. Chúng chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin và khoáng chất, giúp làn da mịn màng và sáng khỏe. Chính vì vậy nếu bạn biết rửa mặt bằng nước vo gạo để phát huy công dụng chăm sóc làm đẹp làn da thì chúng sẽ cho bạn một kết quả vô cùng bất ngờ, hiệu quả nhất, đơn giản và siêu tiết kiệm. 

rua mat bang nuoc vo gao 2

Từ xưa đến nay, gạo được biết đến là một thực phẩm có lợi cho cả sức khỏe lẫn làn da - Ảnh minh họa: Internet

Rửa mặt bằng nước vo gạo có tác dụng gì?

Trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên trắng hồng mịn màng như da em bé. Nước gạo có chứa các axit amin cần thiết cho các tế bào da tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh.

rua mat bang nuoc vo gao 3

Nước gạo có chứa các axit amin cần thiết cho các tế bào da tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, nó cũng chứa các chất chống oxy hóa, vitamin B giúp làn da mềm mại, mịn màng và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn hơn. Trong nước gạo cũng có chứa allantoin, một chất chống viêm, giúp hỗ trợ điều trị mụn và các bệnh về da như dị ứng, eczema. Nước vo gạo còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, làm dịu da khi bị cháy nắng. Tác dụng rửa mặt bằng nước vo gạo dễ dàng nhận thấy sau một vài lần sử dụng.

Lợi ích của việc rửa mặt bằng nước vo gạo mang lại với mỗi người là khác nhau nhưng hầu hết những ai đã từng sử dụng phương pháp làm đẹp này đều công nhận rằng da dẻ của mình mịn màng và mềm mại hơn rất nhiều.

rua mat bang nuoc vo gao 4

Tác dụng rửa mặt bằng nước vo gạo dễ dàng nhận thấy sau một vài lần sử dụng. - Ảnh minh họa: Internet

Rửa mặt bằng nước vo gạo đúng cách là như thế nào?

Trong lúc vo gạo nấu cơm, bạn cho nước vào gạo rửa qua rồi bỏ nước 1 đi. Bắt đầu đổ thêm nước vào gạo rồi vo tiếp, gạn lấy phần nước thứ 2 rồi để riêng ra. Với phần nước được gạn lại bạn cho vào tủ lạnh để khoảng 4 - 5 tiếng. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ có được 2 hỗn hợp dung dịch: Phần nước trong đằng trên và phần tinh bột gạo lắng xuống phía dưới. Cả hai đều có thể sử dụng được với nhiều cách khác nhau mà bài viết sẽ đề cập trong phần dưới đây.

rua mat bang nuoc vo gao 5

Trong lúc vo gạo nấu cơm, bạn cho nước vào gạo rửa qua rồi bỏ nước 1 đi - Ảnh minh họa: Internet

Hướng dẫn cách rửa mặt bằng nước vo gạo: Chính là phần nước trong mà bạn vừa thu được từ hỗn hợp trên. Nàng có thể rửa mặt bằng nước vo gạo 2 lần mỗi ngày. Khi xoa lên mặt, massage nhẹ để kích thích máu tuần hoàn, hấp thu các dưỡng chất từ nước vo gạo hơn. 

Tẩy trang an toàn với nước vo gạo: Nước vo gạo chính là sự lựa chọn tối ưu để bạn tẩy trang, làm sạch da mặt hiệu quả đồng thời nó còn phát huy tác dụng giúp da bạn trắng đẹp, mịn màng hơn rất nhiều. Sử dụng nước vo gạo như nước tẩy trang thông thường rồi rửa mặt sạch với nước ấm sẽ mang đến kết quả bất ngờ mà vô cùng tiết kiệm đấy.

rua mat bang nuoc vo gao 6

Nước vo gạo chính là sự lựa chọn tối ưu để bạn tẩy trang, làm sạch da mặt hiệu quả đồng thời nó còn phát huy tác dụng giúp da bạn trắng đẹp, mịn màng hơn rất nhiều - Ảnh minh họa: Internet

Massage với phần tinh bột gạo: Rửa mặt sạch và dùng lớp tinh bột gạo này massage nhẹ nhàng trên da mặt theo hướng vòng tròn đến hết, để khô tự nhiên rồi dùng tay phủi nhẹ, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, dùng khăn bông thấm khô. Thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông, giúp các vết thâm mờ dần và biến mất đồng thời phát huy tác dụng trị mụn cực kỳ nhẹ nhàng mà hiệu quả.

Đắp lotion mask với nước vo gạo: Đây chính là cách rửa mặt bằng nước vo gạo và mật ong. Bạn hòa 2 thìa mật ong vào 1 chén nước vo gạo. Dùng mặt nạ nén hoặc bông tẩy trang và làm ướt bằng dung dịch, sau đó đắp lên mặt trong vòng 3 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông, đồng thời nước vo gạo trị thâm cực kỳ nhẹ nhàng mà hiệu quả cho làn da của nàng.

rua mat bang nuoc vo gao 7

Trả lời cho câu hỏi "nước vo gạo để được bao lâu" đó là hãy sử dụng nước vo gạo trong vòng 2 ngày, không nên để quá lâu, việc đó sẽ khiến nước vo gạo bị chua và không tốt cho da - Ảnh minh họa: Internet

Lăn đá bằng nước vo gạo: Làn da có lỗ chân lông to sẽ mất thẩm mỹ và tạo điều kiện để vi khuẩn trú ngụ, bạn có thể sử dụng nước vo gạo, cho vào từng khay làm đá nhỏ, để đông kỹ rồi dùng từng viên đá được làm từ nước vo gạo massage nhẹ nhàng vùng da có lỗ chân lông to đều đặn mỗi ngày rồi rửa mặt sạch với nước ấm, tác dụng của nước vo gạo và độ lạnh, ấm tác động lên da mặt, chính là tác nhân giúp se khít lỗ chân lông trên da bạn.

Trả lời cho câu hỏi "nước vo gạo để được bao lâu" đó là hãy sử dụng nước vo gạo trong vòng 2 ngày, không nên để quá lâu, việc đó sẽ khiến nước vo gạo bị chua và không tốt cho da.

Rửa mặt bằng nước vo gạo có bị bắt nắng không?

rua mat bang nuoc vo gao 8

Nước vo gạo thật sự có bắt nắng - Ảnh minh họa: Internet

Nước vo gạo thật sự có bắt nắng. Nếu bạn rửa mặt với nước gạo, sau đó ra ngoài trời nắng luôn thì làn da của bạn sẽ không thể nào thích ứng kịp thời, sẽ xảy ra tình trạng bắt nắng và cháy sạm da. Một khi đã bị bắt nắng, làn da sẽ nhanh chóng đen sạm, sần sùi và phải mất một thời gian dài sau đó làn da mới có thể trắng trở lại.

Tuy nhiên, nếu rửa mặt bằng nước vo gạo đúng cách và biết cách tránh nắng thì hoàn toàn có thể tránh được tình trạng trên. Đầu tiên, bạn nên dùng nước gạo vào buổi chiều hoặc tối trước khi đi ngủ thay vì buổi sáng. Nếu bắt buộc phải ra ngoài sau khi rửa mặt, hãy bảo vệ da khỏi tia UV bằng kem chống nắng và các thiết bị che chắn như nón, khẩu trang...

rua mat bang nuoc vo gao 9

Nếu bắt buộc phải ra ngoài sau khi rửa mặt, hãy bảo vệ da khỏi tia UV bằng kem chống nắng và các thiết bị che chắn như nón, khẩu trang... - Ảnh minh họa: Internet

Rửa mặt bằng nước vo gạo có bị mụn không?

Một số cô nàng có làn da đỏng đảnh khi sử dụng nước vo gạo để rửa mặt đã xảy ra tình trạng nổi mụn. Sự thật là da của chúng ta rất mỏng manh và dễ chịu tổn thương hay kích thích từ những chất không thích hợp hay là gặp phải bụi bẩn.

Trong khi đó, nước vo gạo lại có nguồn gốc từ tự nhiên, chưa qua xử lý kỹ. Vậy nên ta sẽ gặp phải nhiều bụi bẩn, các chất dơ còn đọng lại dưới đáy. Việc dùng nước vo gạo khiến da hấp thụ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên da đồng thời cũng hấp thu các chất cặn có trong đó. Áp dụng không đúng cách rất dễ phản tác dụng, khiến bạn gặp các vấn đề về da nặng hơn.

rua mat bang nuoc vo gao 10

Áp dụng không đúng cách rất dễ phản tác dụng, khiến bạn gặp các vấn đề về da nặng hơn. - Ảnh minh họa: Internet

Do đó, phải chú ý lựa chọn gạo có xuất xứ organic, đảm bảo không còn dư vị thuốc trừ sâu hay các chất độc tàn dư. Hãy đảm bảo nước vo gạo mà bạn sử dụng hợp vệ sinh và không chứa các hóa chất độc hại sẽ tránh được tình trạng kích ứng của làn da.

rua mat bang nuoc vo gao 11

Hãy đảm bảo nước vo gạo mà bạn sử dụng hợp vệ sinh và không chứa các hóa chất độc hại sẽ tránh được tình trạng kích ứng của làn da - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra còn có rất nhiều cách thức làm đẹp da khác nhau bằng nước vo gạo. Ngày nay, gạo cũng được xem là một thành phần vàng trong các loại mỹ phẩm đắt tiền, tuy nhiên rửa mặt bằng nước vo gạo chắc chắn là cách làm đẹp cho làn da hiệu quả nhất, đơn giản nhất, tiết kiệm nhất. Sử dụng nước vo gạo để làm đẹp da đúng cách, đều đặn mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn một làn da tươi tắn hơn, rạng rỡ hơn, mịn màng hơn, quyến rũ hơn một cách bất ngờ. Hãy thử áp dụng và kiểm chứng kết quả, chúc bạn thực hiện thành công và luôn tự tin với vẻ đẹp làn da của chính mình!

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.