Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Rồi bạn sẽ phải lòng Điệp Sơn bởi con đường thủy đạo đẹp 'phát hờn'

Con đường giữa biển tại Điệp Sơn đã làm mưa làm gió và ngày càng thu hút nhiều khách du lịch đến tìm trải nghiệm. Còn bạn, bạn đã tới đây chưa?

Thôn đảo Điệp Sơn nằm "ngoan" giữa vịnh Vân Phong, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Điệp Sơn là một dãy ba hòn đảo nhỏ và vẫn còn giữ được nguyên nét hoang sơ cho đến thời điểm hiện tại.
 


Thời điểm đẹp nhất để tới Điệp Sơn rơi vào khoảng thời gian từ tháng 12 tới tháng 6, đây là lúc biển đẹp và êm nhất, vì vậy hãy tranh thủ thời điểm này để chuyến du lịch không phí hoài vì những trận say sóng khi di chuyển bằng tàu.

Để tới được Điệp Sơn, bạn cần tới Nha Trang trước. Từ thành phố biển này, có thể là tàu hỏa hoặc các phương tiện khác, đi khoảng 60km là bạn sẽ thấy Vạn Ninh, cuối cùng, di chuyển bằng tàu từ cảng cá Vạn Giã, thôn đảo Điệp Sơn sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn.
 




Đến với Điệp Sơn, thứ mà bạn cần trải nghiệm đầu tiên đó là con đường thủy đạo nối hòn Bịp và hòn Giữa. Bạn có thể bước xuống tàu và tự đi bộ trên con đường mòn dài gần 700 mét này, có thể ngắm những đàn cá bơi hai bên và rảo bước trong làn nước xanh.

Sau khi đi bộ được một lúc, Điệp Sơn sẽ chào đón bạn bằng cánh đồng cỏ lau xanh mướt mát và gần trăm ngôi nhà lợp ngói đỏ tươi, sẽ chẳng có gì tuyệt hơn sau những ngày mệt mỏi được rảo bước trên con đường thủy đạo, đứng đây, trước mặt là biển xanh bao la và yên bình thế này.
 


Hoàng hôn trên Điệp Sơn cũng là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ, sẽ tiếc hùi hụi đấy nếu không thể thấy hòn đảo này khoác lên mình màu áo rực rỡ đến thế nào và đẹp ra sao trong những buổi chiều hoàng hôn.
 
Người dân Điệp Sơn rất hiếu khách và tốt bụng, đừng ngại nhờ tới họ nếu bạn cần sự giúp đỡ. Nhưng nếu dùng chung điện với họ, hãy chủ động trả phí, vì điện được mua để dùng từ 6 đến 9 giờ tối thôi nhưng giá chẳng hề rẻ tí nào cả. Điệp Sơn cũng rất sạch sẽ, nên đừng xả rác bừa bãi và vui vẻ giữ gìn hòn đảo này sạch đẹp cùng người dân nơi đây.
 


Vì còn là một địa điểm rất mới, nên cho đến tận năm nay, Điệp Sơn mới chỉ có thêm một vài quán dịch vụ nho nhỏ phục vụ cho việc ăn ở của du khách nên sẽ thật tuyệt khi bạn có thể tự chủ động lều trại và tự chuẩn bị đồ ăn cho mình.

 

 

Theo 2sao.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.