Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
"Rilakkuma and Kaoru" khiến ta xúc động tự hỏi mình: "Chú gấu bông ngày xưa của tôi đâu rồi?"

Những mẩu phim hoạt hình ngắn, đáng yêu của chú gấu Rilakkuma và cô bạn Kaoru trong bộ phim hoạt hình mới của Netflix khiến những ký ức trong mỗi người về chú gấu nhồi bông của mình chợt ùa về.

Chúng ta có thể đã lớn nhưng vẫn sẽ không quên và khó có thể cưỡng lại vẻ đáng yêu của những chú gấu nhồi bông. Tháng tư này, phim hoạt hình về chú gấu Rilakkuma đáng yêu đã được công chiếu chính thức trên kênh Netflix với tên gọi Rilakkuma and Kaoru (tạm dịch: Rilakkuma và Kaoru). Bằng cách nào đó, những chú gấu bông đáng yêu trong phim đã mang lại ký ức cho chúng ta về những người bạn nhồi bông thuở ấu thơ, giờ không biết đang ở nơi nào.

Rilakkuma and Kaoru khiến ta xúc động tự hỏi mình: Chú gấu bông ngày xưa của tôi đâu rồi? - Ảnh 2.

1. Phim tái sử dụng kỹ thuật stop-motion tưởng như đã bị quên lãng

Đây là bộ phim hoạt hình đầu tiên của Netflix sử dụng kĩ xảo Stop-motion (những thước phim được tạo nên từ hàng loạt bức ảnh tĩnh). Đây là một trong những kĩ thuật có từ rất lâu. Đối với các bộ phim hoạt hình sử dụng CGI quá nhiều như ngày nay, Stop-motion hầu như đã bị lãng quên và không còn được ưa thích bởi các nhà làm phim.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta xem thường những giá trị đặc biệt mà kĩ xảo này mang lại. Chính vì là sự tổng hợp của hàng ngàn bức vẽ các nhân vật ghép lại, nó đem lại cảm giác rất chân thật và nghệ thuật, điều mà máy tính và CGI không thể bì được. Cái chất cổ điển và riêng biệt đó dễ đem lại cảm xúc cho người xem hơn và một trong những tác phẩm hoạt hình nổi tiếng sử dụng kĩ xảo này chính là phim hoạt hình đình đám trên kênh Disney - Shaun The Sheep và Isle Of Dogs...

Rilakkuma and Kaoru khiến ta xúc động tự hỏi mình: Chú gấu bông ngày xưa của tôi đâu rồi? - Ảnh 3.

Về tạo hình thì thật sự các nét vẽ rất được trau chuốt, nhân vật Rilakkuma xuất hiện trông rất thật, cảnh vật cũng rất dễ nhìn và cuốn hút thể hiện những nét đặc trưng của đất nước Nhật Bản như hoa anh đào, những bãi cỏ xanh ngát và kể cả cảnh bầu trời đêm ở tập 1 cũng rất dễ thương và tươi sáng.

Thật sự, quan trọng nhất chính là độ cute "đổ cái rầm" của loạt nhân vật khiến ta khó có thể ngồi yên - dù bạn có là người trưởng thành hay là một em bé yêu thích hoạt hình.

Rilakkuma and Kaoru khiến ta xúc động tự hỏi mình: Chú gấu bông ngày xưa của tôi đâu rồi? - Ảnh 4.

2. Vậy thì có gì ở trong bộ phim này ? Các nhân vật chỉ trưng ra vẻ dễ thương mà không có câu chuyện nào ẩn sâu trong đó ?

Vì là một bộ phim Nhật nên không thể nào có chuyện đó được. Chúng ta đã quá quen thuộc với các đặc điểm của các bộ anime Nhật: Các tình tiết chậm rãi, thường xuất hiện với bầu không khí lãng mạn sâu lắng nhưng ẩn sâu luôn là các giá trị cuộc sống vô cùng sâu sắc khiến người xem sau khi kết thúc phim vẫn không thể ngừng suy nghĩ về những gì vừa xảy ra và được truyền tải qua phim .

Ở Rilakkuma and Kaoru, câu chuyện là về một cô gái và con gấu của cô ấy - Rilakkuma. Thoạt nghe thì nội dung này khá quen thuộc và chúng ta đã từng chứng kiến qua bộ phim về chú gấu bông biết nói cùng anh bạn thời thơ ấu: Ted. Gần đây nhất là Christopher Robin, câu chuyện về những con người may mắn sở hữu cho mình người bạn đặc biệt là những con gấu bông có sự sống.

Cách kể chuyện này phổ biến một phần có lẽ vì ai trong chúng ta khi bé đều có cho mình những người bạn nhồi bông đáng yêu. Chúng ta đặt tên cho nó, trò chuyện với nó, ngủ cùng, ôm nó đi khắp nơi và không bao giờ cách xa nhau. Không chỉ là một con gấu bông, đó là một người bạn tinh thần quan trọng, nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta. Sẽ như thế nào nếu ước mơ hoang đường nhất của các em bé rằng mỗi một chú gấu bông sẽ sống dậy và trở thành một người bạn "thực sự"? Các nhà làm phim đã khai thác yếu tố tinh thần này và dùng làm nguyên liệu viết kịch bản.

Rilakkuma and Kaoru khiến ta xúc động tự hỏi mình: Chú gấu bông ngày xưa của tôi đâu rồi? - Ảnh 5.

Mỗi tập phim dù chỉ dài 10-20 phút nhưng đều có một giá trị sâu sắc. Ở tập đầu đó chính là khi Kaoru nhận ra những người bạn của mình thật ra không còn quan tâm đến cô như cách cô vẫn quan tâm đến họ và cuối cùng cô là người bị bỏ lại. Tập hai lại đau đớn kể về một cậu bé vì quá thiếu thốn tình thương của gia đình, cô đơn và không có bạn bè đã "bắt cóc" Rilakkuma về bầu bạn .

Rilakkuma and Kaoru khiến ta xúc động tự hỏi mình: Chú gấu bông ngày xưa của tôi đâu rồi? - Ảnh 6.

Tạm kết

Rilakkuma and Kaoru không phải chỉ là bộ phim hoạt hình về sự dễ thương ngập tràn. Phim còn nói về cuộc sống, đôi lúc là sự cô đơn và trên hết là cách mà chúng ta nên đối xử với nhau. Những bài học, thông điệp của phim được truyền tải bằng một cách không thể nhẹ nhàng và dễ thương hơn. Có thể phim chỉ là một hình thức giết thời gian cho lũ trẻ, nhưng người lớn cũng nên xem. Vì có thể chúng ta có thể cảm thấy ấm lòng nhờ những câu chuyện phim, đặc biệt là nhờ cách mà phim nhắc nhở chúng ta rằng: "Đôi lúc cũng nên giữ những người bạn nhồi bông thuở ấu thơ bên mình".

Phim hiện đang được công chiếu trên kênh phim Netflix.

Theo kenh14.vn.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.