Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Review 'Na Tra: Ma Đồng giáng thế': Siêu phẩm hoạt hình mãn nhãn, mở ra Vũ trụ Điện ảnh Thần thoại Trung Quốc

Na Tra: Ma Đồng giáng thế đang trên đà khuynh đảo màn ảnh Đại Lục và cả quốc tế khi đã mang về hơn 714 triệu USD chỉ tính riêng tại quê nhà. Giờ đây, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội diện kiến “tiểu quỷ” Lý thiếu gia cùng câu chuyện khai sinh và lớn lên của một trong những nhân vật thần thoại nổi tiếng bậc nhất trong văn hóa đại chúng Trung Quốc.

Poster chính thức của “Na Tra: Ma Đồng giáng thế”.

Poster chính thức của “Na Tra: Ma Đồng giáng thế”.

Khác với những bản trước đây, Na Tra: Ma Đồng giáng thế mang lại một làn gió mới và hoành tráng khi tận dụng kỹ xảo 3D để lột tả những năm đầu đời của nhân vật Na Tra.

Trong phim, khán giả sẽ có dịp tái kiến những cái tên rất đỗi quen thuộc khác như Lý TịnhÂn thị (ba mẹ của Na Tra), Thái Ất Chân Nhân (là sư phụ của Na Tra và một trong Thập nhị kim tiên - đồ đệ của Nguyên Thủy Thiên Tôn), Thân Công Báo (là đệ tử của Nguyên Thủy Thiên Tôn và là sư phụ của Ngao Bính), hay Đông Hải Long Vương và con trai Ngao Bính - người sau này sẽ rơi vào mối quan hệ “ngọt ngào và đắng cay” với Na Tra.

Hình tượng Na Tra với bọng mắt thâm đen và khí chất nghịch ngợm.

Hình tượng Na Tra với bọng mắt thâm đen và khí chất nghịch ngợm.

Hình tượng Ngao Bính “hảo soái” khiến nhiều khán giả bị hớp hồn.

Hình tượng Ngao Bính “hảo soái” khiến nhiều khán giả bị hớp hồn.

Vợ chồng Lý Tịnh - Ân thị.

Vợ chồng Lý Tịnh - Ân thị.

Thái Ất Chân Nhân với tạo hình “phì nhiêu” và là cây hài của toàn phim.

Thái Ất Chân Nhân với tạo hình “phì nhiêu” và là cây hài của toàn phim.

Hình tượng ma mị và quỷ quyệt của Thân Công Báo.

Hình tượng ma mị và quỷ quyệt của Thân Công Báo.

Nguyên Thủy Thiên Tôn.

Nguyên Thủy Thiên Tôn.

Vốn là truyền thuyết với vô số dị bản, Na Tra: Ma Đồng giáng thế lần này lựa chọn cốt truyện xoay quanh viên Nguyên Châu được Nguyên Thủy Thiên Tôn tách đôi thành Linh Châu và Ma Đồng. Sau đó, ông giao cho Thái Ất Chân Nhân mang bộ “song ngọc” xuống trần gian với mục đích đưa Linh Châu đầu thai làm con của quan Tống trấn ải Trần Đường Lý Tịnh.

Tuy nhiên, nhiệm vụ gặp thất bại đau đớn khi Thân Công Báo vì đố kỵ Thái Ất Chân Nhân được sư phụ sủng ái nên đã đánh tráo Linh Châu, dẫn đến việc Ma Đồng hóa kiếp thành con của Lý Tịnh và Ân thị, cũng chính là Na Tra ra đời. Số trời đã định, Na Tra ứng với Ma Đồng chính là đại Ma Vương tàn ác, còn người mang Linh Châu sẽ được ấn định là anh hùng tiêu diệt Ma Vương, cứu họa dân lành.

Na Tra là Ma Đồng với lời tiên tri sẽ gây họa cho dân lành.

Na Tra là Ma Đồng với lời tiên tri sẽ gây họa cho dân lành.

Câu chuyện đưa khán giả đến với ba năm đầu đời của Na Tra, cũng là ba năm ác mộng khi cậu luôn bị người đời xua đuổi, sỉ nhục và xa lánh, từ đó dẫn đến nét tính cách có phần ngỗ nghịch, “hổ báo” và bất cần. Tuy nhiên, ẩn sâu trong Na Tra vẫn có một tấm lòng khao khát tình yêu thương, sự quan tâm thuần khiết giữa người với người, và đó cũng là lý do mà cậu kết thân với Ngao Bính sau này, hay việc bản thân luôn khao khát được chơi đá cầu với cha mẹ.

Na Tra: Ma Đồng giáng thế mang đến một thông điệp tuy không mới nhưng vẫn còn nguyên giá trị, đó chính là sự tin tưởng vào bản thân. Na Tra đã vượt lên trên ý trời để tự định đoạt số mệnh của mình, dù cho vẫn còn bao nhiêu chông gai phía trước và một nghịch cảnh gần như là “khó tránh khỏi”. Phim là sự kết hợp của yếu tố hài hước, dí dỏm duyên dáng cùng những đoạn trầm sâu lắng, qua đó làm bật lên những yếu tố về tình thân, tình bạn và sự đồng cảm, trên hết chính là tự đứng lên để giành lấy số phận của chính mình, rằng: “Mệnh ta do ta định, không do trời định“.

Sự ghét bỏ, kì thị đã làm lạnh đi trái tim vốn khao khát yêu thương của Lý thiếu ba tuổi.

Sự ghét bỏ, kì thị đã làm lạnh đi trái tim vốn khao khát yêu thương của Lý thiếu ba tuổi.

Na Tra đại diện cho những con người biết làm chủ vận mệnh của chính mình.

Na Tra đại diện cho những con người biết làm chủ vận mệnh của chính mình.

Bên cạnh phim chính, Na Tra: Ma Đồng giáng thế còn mang đến cho khán giả tận ba đoạn after-credit đầy thú vị. Đoạn clip thứ nhất mang màu sắc vui nhộn, xảy ra vào đêm sinh thần thứ ba của Na Tra, có sự góp mặt của hai tên bảo vệ kết giới do Thiên Tôn phái xuống, ban đầu để canh gác không cho Na Tra ra ngoài, nhưng cuối cùng lại trở thành “kẻ canh ngục” chờ đợi tín hiệu từ Lý gia để áp giải tên tù nhân thủy quái ra chịu tội. Sự chờ đợi mỏi mòn của hai vị này chính là điều khiến khán giả cười ngất cho đến tận khi hết phim.

Đoạn after-credit thứ hai cho thấy cảnh Đông Hải Long Vương đang cuồng nộ vì Ngao Bính gặp thất bại ê chề. Lâm vào cảnh mất con, vinh quang gia tộc cũng không thể vãn hồi, Long Vương sau đó được ba người anh em chính là các vị Long Vương từ Bắc, Nam và Tây Hải thuyết phục cân nhắc một “giao dịch”. Đây chắc chắn sẽ mở ra một phần hai hấp dẫn không kém, với “binh đoàn” Long Vương tổng tấn công ải Trần Đường để trả thù, rửa nhục cho gia tộc.

Long Vương sẽ báo thù cho gia tộc trong “Na Tra 2”.

Long Vương sẽ báo thù cho gia tộc trong “Na Tra 2”.

Đoạn after-credit cuối cùng có lẽ là ngắn nhất, nhưng lại khiến các fan phấn khích nhất khi giới thiệu nhân vật Khương Tử Nha đến tìm gặp Nguyên Thủy Thiên Tôn, sau đó khép lại với tựa phim riêng về Khương Tử Nha và Phong thần bảng dự kiến ra mắt năm 2020. Có thể thấy, câu chuyện Na Tra: Ma Đồng giáng thế chỉ mới là bắt đầu cho một vũ trụ Phong thần diễn nghĩa quy mô, và sẽ sớm thôi các nhân vật như Khương Tử Nha, Đát Kỷ - Trụ VươngDương Tiễn hay Lôi Chấn Tử sẽ lần lượt ra mắt và tung hoành màn ảnh rộng.

Khương Tử Nha sẽ là cái tên tiếp theo “lên sàn” vào năm 2020.

Khương Tử Nha sẽ là cái tên tiếp theo “lên sàn” vào năm 2020.

Xem qua trailer chính thức của “Na Tra: Ma Đồng giáng thế”.

Na Tra: Ma Đồng giáng thế chính thức công chiếu vào ngày 20/09/2019.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.