Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Review 'Hung thần đại dương: Thảm sát': Khi con người tiếp tục trả giá cho sự ngu ngốc của mình

Sau thành công đến từ phần phim đầu tiên có sự góp mặt của Mandy Moore, thì 47 Meters Down: Uncaged (tựa Việt: Hung thần đại dương: Thảm sát) đã chính thức “ra khơi” trước sự háo hức của khán giả, đặc biệt là những ai yêu thích thể loại phim về cá mập. Bên cạnh sự trở lại của đạo diễn phần 1 Johannes Roberts, phim quy tụ dàn diễn viên hoàn toàn trẻ và mới cùng cốt truyện tréo ngoe, hứa hẹn mang đến một bữa tiệc đẫm máu mới lạ cho mùa hè 2019.

Poster của “47 Meters Down: Uncaged”.

Poster của “47 Meters Down: Uncaged”.

Tuy nhiên, khác với sự mong đợi từ người xem, 47 Meters Down: Uncaged lại có quá nhiều điểm hạn chế khiến phim không thể bì được với phần tiền nhiệm. Mặt khác, năm 2019 lại có vẻ như đánh dấu một trào lưu “mới cũng không mới” của làng phim kinh dị - giật gân Hollywood, đó chính là đề cập đến sự ngu ngốc của con người.

47 Meters Down: Uncaged không còn là sự cố mắc kẹt trong chiếc lồng cá mập khi xưa, mà tập trung vào cuộc đi chơi “về nguồn” của nhóm bạn gồm chị em Mia (Sophie Nélisse) - Sasha (Corinne Foxx) và hai cô bạn thân Alexa (Brianne Tju) và Nicole (Sistine Stallone). Sau khi có cuộc đi bơi tung tăng dưới làn nước mát lạnh, nhóm bạn nghĩ ra sáng kiến cùng nhau lặn xuống đáy để tham quan một vòng thành phố cổ văn minh Maya vốn đang được khảo cổ bởi nhóm nghiên cứu do bố của Mia dẫn đầu.

Nhóm bạn Mia “tách đoàn” để đi thám hiểm riêng.

Nhóm bạn Mia “tách đoàn” để đi thám hiểm riêng.

Tuy nhiên, chuyến thám hiểm đáy hồ đầy lý thú lại trở thành cơn ác mộng khi một thành viên trong nhóm, bằng sự kích động thái quá và ngu ngơ của mình, đã gây nên sự cố và vô tình giải thoát một con cá mập hung trắng hung tợn. Việc sống lâu năm trong bóng tối đã làm tiêu biến đôi mắt của nó, nhưng điều đó không có nghĩa con cá mập này đã đánh mất bản năng săn mồi của mình. Giờ đây, nhóm bạn Mia phải tìm cách thoát khỏi thành phố mê cung sâu thẳm này, tránh khỏi nanh vuốt của cá mập, và nhanh chóng lên bờ trước khi cạn kiệt không khí.

Chân dung “vai chính” của phim - cá mập trắng mù.

Chân dung “vai chính” của phim - cá mập trắng mù.

Tuy mở ra một tình huống hấp dẫn về mặt lý thuyết, song phim vẫn cho thấy sự đuối sức trong việc đưa kịch bản vào từng phân đoạn phim. Những cảnh chạm trán cá mập, vốn là điều đáng mong chờ và là “đặc sản” của phim, lại được khắc họa quá ngắn ngủi và rời rạc. Sự nôn nao và sợ hãi không được xử lý đủ tốt để đưa cảm xúc người xem lên tột cùng, tất cả mọi thứ chỉ được thể hiện qua một số cảnh hù dọa (jump-scare) khá dễ đoán.

Phim chỉ tập trung vào jump-scare mà lại hời hợt với sự xây dựng kịch tính vốn dễ tìm thấy dưới đáy hồ sâu.

Phim chỉ tập trung vào jump-scare mà lại hời hợt với sự xây dựng kịch tính vốn dễ tìm thấy dưới đáy hồ sâu.

Ngay cả một số chi tiết trong phim cũng không hề hợp lý, dựa trên chính thang đo tính phi logic có thể chấp nhận được của điện ảnh. Làm sao một con cá mập mù lại có thể bơi quanh quẩn trong thành phố mê cung tăm tối này, và có mặt ở mọi nơi mà nhóm Mia luồn lách đến, dẫu cho đó là những nơi eo hẹp và khó thấy mà bọn họ phải mất nhiều nỗ lực để vượt qua?

Một chi tiết đáng nói khác chính là chiếc răng cá mập mà ba Mia tặng cho cô ở đầu phim. Vì sao khi đã tìm ra dấu vết tồn tại của loài săn mồi này ở dưới nước, nhưng nhóm khảo cổ của ông vẫn ngang nhiên lặn xuống khai quật mà không có bất kì sự dò la hay điều tra nào trước đó? Và trải qua những lần chạy trốn, bò trườn và lặn lội qua nhiều vách hang, rồi bị cuốn vào nước xoáy, đồng thời trải qua không ít lần đụng độ cá mập hung tợn, nhưng Mia vẫn giữ được chiếc răng nanh kia cho đến thời khắc quyết định cuối phim?

Nhân vật người bố cũng có “khoảnh khắc tỏa sáng” khá kì quặc và buồn cười.

Nhân vật người bố cũng có “khoảnh khắc tỏa sáng” khá kì quặc và buồn cười.

47 Meters Down: Uncaged cũng mang đến nhiều khung hình tương đối đẹp mắt, nhưng phim lại hơi lạm dụng hiệu ứng quay chậm (slowmotion) để áp vào các cảnh quay kịch tính không cần thiết. Điều đáng khen ngợi từ phim đó chính là dàn diễn viên trẻ đã rất cố gắng nhập vai, mang đến một màn trình diễn tương đối ổn, và phân đoạn thoát chết cuối phim thật sự rất ấn tượng và kịch tính.

Phim có nhiều cảnh quay đẹp, nhưng lại không cần thiết giữa những lúc “căng não”.

Phim có nhiều cảnh quay đẹp, nhưng lại không cần thiết giữa những lúc “căng não”.

Nhìn chung, 47 Meters Down: Uncaged không phải là một sản phẩm điện ảnh đáng sợ đúng nghĩa và tuyệt vời, thậm chí với nhiều khán giả nó còn không đủ giải trí và giật gân để chí ít sánh ngang với phần 1. Tuy nhiên, nếu xét trên bình diện chung các phim về cá mập Hollywood, thì đây vẫn là một tựa phim có đầu tư, có đầu có đuôi đầy đủ với tạo hình cá mập khá ổn, nhưng sẽ khó để “ra trò” đối với những ai vốn đang đói khát một chuyến phiêu lưu sống còn đầy ghê rợn như The Descent hay The Shallows vốn ghi dấu ấn với dàn nhân vật chính toàn nữ giới.

Xem qua trailer chính thức của “47 Meters Down: Uncaged”.

47 Meters Down: Uncaged chính thức công chiếu vào ngày 27/09/2019.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.