Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Review Aquaman: Tuyệt tác duy nhất của năm "sáng rực" cả DCEU

Review Aquaman: Tuyệt tác duy nhất của năm sáng rực cả DCEU

Trái với những bom tấn Siêu Anh Hùng thông thường bắt đầu bằng cảnh đánh đấm hoành tráng như một cách chào sân đậm chất khói lửa của một bộ phim hành động nhưng Aquaman đã đi theo một hướng hoàn toàn khác. Không tối tăm, không căng thẳng, không bạo lực mà là một khởi nguồn vô cùng êm đẹp, một xuất thân bình thường có phần lãng mạn của một nhà Vua. Cảnh chia ly trong quá khứ biến thành nỗi đau nhưng không vì thế mà mai một phân nửa dòng nước còn lại trong dòng máu lai. Aquaman xuất hiện như một vị thần bảo vệ biển cả ngay khi lớn lên. Dưới sự trợ giúp của một cận thần chưa bao giờ mất niềm tin khôi phục một Atlantis vĩ đại ngày xưa, Aquaman vẫn được nuôi lớn với đầy đủ những kĩ năng của một cư dân Atlantis.

Review Aquaman: Tuyệt tác duy nhất của năm sáng rực cả DCEU

Điểm bất ngờ lớn nhất trong phim chính là người ta không hề nghĩ sẽ được chiêm ngưỡng một bộ phim DC "sáng" đến như vậy. Đặc sản tối tăm gần như là điều không thể không có ở các bộ phim của DC nhưng ở Aquaman, dòng nước xanh mát của đại dương, những phân cảnh bên bờ biển đẹp đến ngỡ ngàng. Bên cạnh những kỹ xảo tuyệt vời từ những cuộc chiến trên cạn lẫn tạo hình bối cảnh của 7 Vương quốc dưới biển, Aquaman xứng đáng nhận một lời khen tuyệt đối từ khía cạnh này.

Review Aquaman: Tuyệt tác duy nhất của năm sáng rực cả DCEU

Nội dung phim không quá lắc léo vì phim chủ yếu tập trung vào hành trình đi tìm lại ngai vàng mà Aquaman xứng đáng thuộc về. Cái hay của phim chính là lồng ghép những vấn nạn thực tế vào một bộ phim Siêu Anh Hùng. Sai phạm của con người làm hại đến đại dương, thiên nhiên nổi giận hoàn toàn có lí do chứ không phải cái gì cũng có thể đổ thừa cho tạo hóa. Mặc dù phim kéo dài đến hơn hai tiếng rưỡi nhưng nhờ những sự lồng ghép khéo léo giữa trên bờ, dưới biển, sa mạc diễn ra liên tục khiến khán giả như quên mất mình đã ngồi trong rạp lâu đến như vậy.

Review Aquaman: Tuyệt tác duy nhất của năm sáng rực cả DCEU

Xét về diễn xuất, một sự đồng đều hiếm thấy mà toàn bộ dàn diễn viên "tuy quen mà lạ, tuy lạ mà quen" làm rất tốt vai trò của mình trong phim. Nicole Kidman vẫn cho thấy phong độ vô cùng ổn định của mình dù phần xuất hiện của cô chỉ mang tính kết nối. Jason Momoa trong lần đầu tiên sắm vai chính ngoài việc mang đến hình tượng một vị anh hùng hài hước có phần ngây ngô nhưng cũng cực kỳ ra dáng một nhà Vua khi cầm trong tay cây đinh ba huyền thoại.

Review Aquaman: Tuyệt tác duy nhất của năm sáng rực cả DCEU

Ngoài những cơ bắp tuyệt mĩ của anh chàng, đừng quá choáng ngợp khi trông thấy một Aquaman "dát vàng" nhé. Ngoài ra, đáng khen nhất chính Amber Heard - công chúa Mera tóc đỏ nổi bật, nàng thơ của Aquaman. Amber Heard đã có một màn trình diễn xuất sắc với vị trí hỗ trợ Aquaman. Từ thần thái, lời thoại cho tới những phân cảnh hành động, Amber Heard xứng đáng có mặt trong những tập phim tiếp theo của DCEU. Patrick WilsonWillem Dafoe cũng đã có những màn thể hiện tròn vai. Những mảnh ghép hoàn hảo vào một trong những bức tranh đẹp nhất mà DCEU từng có được.

Review Aquaman: Tuyệt tác duy nhất của năm sáng rực cả DCEU

Có lẽ vì phim gây quá nhiều bất ngờ so với những gì khán giả biết về vũ trụ tăm tối DCEU nên khó mà tìm được điểm trừ của bộ phim. Ngoài việc có thể bạn sẽ hơi bị rối trong việc nhớ hết những 7 Vương quốc nhỏ trước khi được Aquaman trị vì và trận chiến tuy bề thế về mặt lực lượng nhưng có phần giản đơn trong lúc "huynh đệ tương tàn". Dù sao đi chăng nữa, đó chỉ là điểm trừ nhỏ thôi và nó không ảnh hưởng quá nhiều đến sự xuất sắc tuyệt vời mà Aquaman mang lại đâu.

Review Aquaman: Tuyệt tác duy nhất của năm sáng rực cả DCEU

Chắc chắn sẽ không thoát được sự so sánh với những Black Panther, Ant-Man 2 hay Deadpool 2 mà đặc biệt là con Át chủ bài Avengers: Infinity War của Marvel trong năm 2018. Tuy nhiên, cần phải nhớ, 2 sự kỳ vọng hay những mục tiêu mà 2 bộ phim này đạt được là hoàn toàn khác nhau. Trong khi Aquaman là cái tên duy nhất của DC và không vấp phải sự cạnh tranh của bất kỳ đối thủ nào từ "sân nhà" nên họ tương đối thoải mái còn Avengers: Infinity War lại giống như mộ sản phẩm mang ra để "cạnh tranh" nhiều hơn. Trước khi Avengers: Infinity War ra đời, Black Panther đã quá thành công, sau khi phim phát hành, vẫn còn đó Ant-Man 2Deadpool 2 đuổi theo. Thế nên sự kỳ vọng cho biệt đội Avengers là lớn hơn và có phần áp lực hơn. Chúng ta không nên đặt hai sản phẩm tuyệt vời từ điện ảnh cạnh nhau mà tranh cãi thay vì thưởng thức những điều tuyệt vời nhất mà bộ phim đã mang lại. Cảm ơn James Wan đã mang đến một Aquaman tuyệt vời như thế.

Review Aquaman: Tuyệt tác duy nhất của năm sáng rực cả DCEU

Một gợi ý nhỏ nữa là bạn có thể chọn định dạng 3D và IMAX để tận hưởng cảm giác trọn vẹn, tuyệt vời mà đại dương Atlantis mang lại. Cảm giác được hòa mình với nước biển có lẽ cũng là một trong những cách DC chọn để làm dịu cơn khát phim của khán giả con cưng của mình trong suốt một năm qua. Chúng ta có quyền tin vào một DC đang dần lấy lại phong độ và vị thế của mình, không để cho Marvel một mình một ngựa trên sân khấu Siêu Anh Hùng nữa.

Đánh giá: 8.5/10

Review Aquaman: Tuyệt tác duy nhất của năm sáng rực cả DCEU

Aquaman: Đế Vương Atlantis sẽ bắt đầu chiếu rộng rãi tại các cụm rạp trên toàn quốc vào hôm nay, 13.12.2018

HaleyNg - Theo yan.thethaovanhoa.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.