Press Esc to close

Thông tinWorld
Ra mắt “taxi bay” điện đầu tiên trên thế giới

Tương lai taxi bay ngày một sáng rõ khi mới đây Lilium - công ty khởi nghiệp của Đức chính thức “trình làng” máy bay chở khách đầu tiên trên thế giới có thể cất, hạ cánh theo chiều thẳng đứng và chạy hoàn toàn bằng điện sau khi hoàn tất chuyến bay thử đầu tiên.

Ra mắt “taxi bay” điện đầu tiên trên thế giới - Ảnh 1.

Phương tiện bay Lilium

Chiếc máy bay lên thẳng này có tầm bay 300km/lần sạc tương đương khoảng cách từ Thủ đô Hà Nội đến TP Lào Cai. Trước mắt, công ty Đức ước tính, tại Mỹ, một chặng ngắn từ sân bay quốc tế John F. Kennedy đến quận Manhattan (New York) sẽ có giá khoảng 70 USD/người. “Mức giá này rẻ hơn dịch vụ vận chuyển bằng trực thăng, cạnh tranh với các dịch vụ limousine cao cấp”, Giám đốc điều hành Lilim, ông Remo Gerber nói.

Chiếc taxi bay với trọng lượng và quy mô thật đầu tiên đã thực hiện chuyến bay thử từ cơ sở của Lilum gần TP Munich hôm 4/5 và hoàn thành nhiều thử nghiệm khác.

Mẫu máy bay này hoạt động với 36 động cơ nhưng được áp dụng công nghệ trực thăng nên chỉ sử dụng bằng 10% năng lượng của máy bay không người lái đa động cơ thông thường. Nhờ đó, phương tiện Lilium có thể bay được 10 lần đối với chặng từ sân bay John F. Kennedy đến Manhattan, vượt qua vấn đề nan giải nhất của một máy bay chạy bằng năng lượng điện đó là kéo dài quãng đường bay/lần sạc. Hơn nữa, phía công ty còn cho biết, phương tiện này không có đuôi, bánh lái, hộp số và chỉ có duy nhất một bộ phận chuyển động trong động cơ, do đó an toàn hơn. Phương tiện sẽ có 5 chỗ, hoạt động với một phi công hoặc ở chế độ bay không người lái.

Lilium dự kiến xây dựng một đội bay để phục vụ nhu cầu tại một số thành phố trên thế giới tính đến năm 2025, cung cấp dịch vụ taxi bay không phát thải, có tốc độ nhanh hơn taxi thường 5 lần và ít tiếng ồn hơn xe máy.

Hiện tại, Lilium có 100 triệu USD trong quỹ và phải huy động số tiền ít nhất là tương đương như vậy nữa để đưa mẫu máy bay này ra thị trường, theo Bloomberg.

Công ty Đức đã bắt đầu xin cấp phép của các cơ quan chức năng tại châu Âu và Mỹ, đưa phương tiện này trở thành chiếc máy bay điện đầu tiên nhận được giấy phép hoạt động.

Theo kenh14.vn.

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.