Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Quyền lực diva thổi gió mới cho X-Factor?

Diva Thanh Lam – người từng có ý không muốn “nhập nhằng” giữa nghệ thuật và giải trí và từ chối ngồi ghế nóng The Voice nay đã tham gia The X Factor – Nhân tố bí ẩn.

Chương trình Nhân tố bí ẩn mùa thứ 2 trở lại với sự thay đổi trên băng ghế ban giám khảo. Cụ thể, ca sĩ Thanh Lam, Tùng Dương thế chỗ hai cái tên cũ là Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng, cầm cân nảy mực mùa thi này. Khán giả đang mong chờ cuộc thi mở màn, không chỉ bởi tò mò các tài năng mà còn để xem quyền lực diva trên ghế nóng.

Quyền lực diva thổi gió mới cho X-Factor?
Bộ tứ giám khảo The X Factor Việt Nam mùa 2.

Hy vọng sẽ… bí ẩn

Chương trình Giọng hát Việt từng ngỏ ý mời diva Thanh Lam làm huấn luyện viên mùa thứ 2 (năm 2013). Tuy nhiên, người đàn bà hát đã thẳng thừng từ chối lời mời này. Ở thời điểm đó, Thanh Lam chia sẻ: “Tham gia game show hay làm ban giám khảo là việc làm thú vị nhưng đó là nếu mình chọn được vai trò phù hợp với mình”. Sau tuyên bố này, giọng ca Không thể và có thể quyết định làm giám khảo chương trình Đồ rê mí – một cuộc thi văn nghệ dành cho thiếu nhi.

Sau 3 năm, Thanh Lam có sự thay đổi, quyết định tham gia vào “cuộc chơi” truyền hình thực tế. Trên hàng ghế nóng, cô còn có “cạ” là nam ca sĩ Tùng Dương – một người em thân thiết, một đồng nghiệp ăn ý trong âm nhạc. Cả hai “nhân tố bí ẩn” mới của ghế nóng đều tài năng, có chuyên môn và cá tính mạnh.

Có thể xem đây là sự “thay máu” trên ghế nóng nhằm đổi mới phần nào đó chương trình. Điều này diễn ra khá hợp lý bởi Thanh Lam và Tùng Dương đều là những nghệ sĩ quyền lực trong làng nhạc không chỉ bởi giọng hát mà còn là kinh nghiệm và khả năng truyền cảm hứng. Ngoài ra, hai cá tính này có thể cho Hồ Ngọc Hà và Mr. Đàm - những người vốn hoạt ngôn trên ghế nóng.

Nhìn vào bộ tứ quyền lực của Nhân tố bí ẩn 2016, khán giả có thể yên tâm về trình độ chuyên môn và tài năng. Họ đã ít nhất từng một lần làm giám khảo trước đây. Chất quái của Tùng Dương có thể lẫn lộn với cá tính khác người người của Thanh Lam. Trong khi đó, Dương Khắc Linh và Hồ Quỳnh Hương có thể vẫn là những màn tung hứng thiếu điểm nhấn ở mùa thi đầu tiên.

Quyền lực diva thổi gió mới cho X-Factor?
Diva Thanh Lam thay Hồ Ngọc Hà cầm cân nảy mực Nhân tố bí ẩn 2016.

Tuy nhiên, điều khiến khán giả quan tâm còn đến từ quyền lực diva, divo của nhạc nhẹ Việt Nam trong cuộc chơi của truyền hình thực tế. Nghĩa là họ sẽ bộc lộ đẳng cấp thực sự của mình như thế nào ngoài giọng ca đã được kiểm định hay những bản hit in đậm trong lòng công chúng. Sự uy tín và cả sự mến mộ của họ sẽ là những yếu tố bí ẩn và bất ngờ mà chương trình The X Factor đang tìm kiếm cho hàng ghế nóng?

Nếu như các cuộc thi ca hát đang đi vào lối mòn của các giá trị giải trí từ dàn dựng sân khấu, chiêu trò thì những yếu tố giọng hát, khả năng trình diễn đang được chờ đợi hơn bao giờ hết. Làn gió mới ở đây chính là điều này, khiến cho sân chơi vốn đậm màu sắc giải trí sẽ có nhiều yếu tố nghệ thuật và nghiêm khắc hơn.

Biết đâu nhờ diva và divo, cuộc thi Nhân tố bí ẩn sẽ thực sự bí ẩn và bất ngờ?!

Nói trước bước không qua

Đây không phải là lần đầu tiên các ca sĩ lão làng nhạc pop Việt ngồi ghế nóng. Tiêu biểu như diva Mỹ Linh và Hồng Nhung từng nắm tay nhau làm huấn luyện viên của cuộc thi Giọng hát Việt 2013. Tuy nhiên, cả hai diva này chưa thực sự tạo nên được sức hút khi ở vị trí “cầm cương” của một đội thi tại The Voice. Mỹ Linh và Hồng Nhung không để lại nhiều dấu ấn tại Giọng hát Việt còn vì một số yếu tố khách quan khác nhưng có thể nói, ghế nóng không ưu tiên cho diva, divo hay nghệ sĩ trình diễn giải trí.

Bên cạnh đó, nhìn vào dàn giám khảo của The X Factor năm nay khán giả có thể thấy cá tính rõ rệt nhưng phong cách/màu sắc âm nhạc lại chưa thực sự nổi bật. Cả 4 giám khảo hầu hết đều là ca sĩ, nhạc sĩ chủ yếu dòng nhạc pop/nhạc nhẹ, thiếu những màu sắc của rock, Rn’B…

Tuy nhiên dàn giám khảo của Nhân tố bí ẩn cho thấy một liên nối, những cá nhân nổi bật của những thế hệ tham gia vào môi trường nhạc nhẹ. Thanh Lam giống như người chị cả đầy kinh nghiệm. Trong khi đó, nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại là cá tính mới mẻ với tư duy âm nhạc cập nhật, tiệm cận thế giới.

Tùng Dương và Hồ Quỳnh Hương nổi tiếng cùng thời điểm nhưng chọn những hướng đi khác nhau. Sau cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2004, Tùng Dương nổi lên như một cá tính độc đáo của nhạc pop Việt. Hồ Quỳnh Hương là ca sĩ thành công sau Thanh Lam, Tùng Dương. Giọng hát "3 quãng 8" này từng là nổi lên như một biểu tưởng pop vào nửa cuối những năm thập niên 2000.

Quyền lực diva thổi gió mới cho X-Factor?
Tùng Dương trao đổi cùng Dương Khắc Linh.

Diva Thanh Lam cũng từng chia sẻ: “Tôi nghĩ trước khi nhận lời tham gia một gameshow, bạn nên suy nghĩ rất kỹ. Bởi chưa chắc mình có tài là đã phù hợp với một chương trình mang tính giải trí”. Câu nói từ cách đây 3 năm có lẽ đã cho chị thời gian đủ để biết cách trở thành một giám khảo tự tin trên hàng ghế nóng. Cá tính và sự quyết đoán của chị sẽ có thể là một luồng gió mới thổi vào cuộc thi năm nay.

Giám khảo luôn là một trong những câu chuyện hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên để một chương trình truyền hình thực tế thành công, có lẽ người cầm cân nảy mực chỉ là yếu tố cần. Yếu tố đủ của chương trình chính là những tài năng xuất hiện trong cuộc thi.

The X Factor là chương trình có format khá độc đáo khi có cả hình thức nhóm nhạc dự thi. Ở mùa đầu tiên, khán giả từng phấn khích với những tài năng như FBand, OPlus, Đinh Huy, Loki Bảo Long, Giang Hồng Ngọc… Cùng với giám khảo mới và cá tính, The X Factor chỉ còn chờ các nhân tố bí ẩn mới bùng nổ.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.