Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Quyền lực của những 'ông già gân' Hollywood

Dù tuổi gần 60 hay hơn 70, Arnold Schwarzenegger, Liam Neeson, Sylvester Stallone, Harrison Ford, Bruce Willis...vẫn vác súng, đua xe, đấu tay đôi và thu về hàng trăm triệu USD.

Dựng lên những Superman, Batman, Spiderman, Iroman… vừa có nhan sắc vừa sở hữu năng lực siêu nhiên, các nhà làm phim Hollywood cũng không hề bỏ bê các người hùng lớn tuổi.

Kẻ “hủy diệt” phòng vé

Hollywood Reporter đưa tin Arnold Schwarzenegger sẽ đóng tiếp phần sáu của The Terminator, ở tuổi 68!

Đây là lần thứ tư Arnold thể hiện hình tượng robot sát thủ hậu tận thế có khả năng chống chọi mọi cuộc chiến khốc liệt. Xuất hiện lần đầu năm 1984, bộ phim do James Cameron dàn dựng mang đến thành công to lớn cho Arnold.

​Quyen luc cua nhung 'ong gia gan' Hollywood hinh anh

Không còn giữ được sự nhanh nhạy và cơ bắp đẹp mắt như thuở đôi mươi nhưng Arnold vẫn cực ngầu trong Terminator Genisys - Ảnh: Paramount

Xuất thân là vận động viên thể hình, Arnold quá cơ bắp để đóng phim tâm lý tình cảm, nên trong hơn 40 năm đóng phim, anh “chết” luôn hình tượng diễn viên hành động.

Sau khi dấn thân vào chính trị với chức vụ thống đốc bang California và dành tiền lương để lập quỹ từ thiện, người ta tưởng Arnold sẽ hoàn toàn rời xa showbiz nhưng đến năm 2013, ông tuyên bố trở lại trong phần 5 - Terminator Genisys bên cạnh dàn diễn viên trẻ. Doanh thu gần 500 triệu USD, với câu nói bất tử của nhân vật T-800, Arnold đã thật sự trở lại và… lợi hại hơn xưa.

Ông bố của năm!

​Quyen luc cua nhung 'ong gia gan' Hollywood hinh anh

Bryan Mills - vai diễn trong 

Taken 3 giúp Liam Neeson bỏ túi 20 triệu USD, ăn đứt hàng loạt sao nam trẻ trung ngày nay - Ảnh: IMDB

Liam Neeson là trường hợp đặc biệt trong số những anh hùng gạo cội của Hollywood. Thuở mới vào nghề, Liam toàn đóng phim hành động, vai diễn giúp ông được chú ý là Darkman - cũng là phim hành động. Nhưng rồi về sau, ông lại tập trung vào dòng phim hàn lâm, nhờ ngoại hình thư sinh và đôi mắt biết nói.

Thành công đến tới tấp với các vai tâm lý hạng nặng, ít ai ngờ ở tuổi 55, Liam nhận lời đóng phim hành động Taken trong vai cựu CIA vướng vào vòng lao lý và vừa giải cứu con gái lẫn hoàn thành nhiệm vụ chết người!

Với số vốn huy động từ các hãng phim nhỏ, Taken bất ngờ thắng lớn tại Mỹ với tổng doanh thu hơn 200 triệu USD, đưa tên tuổi Liam Neeson vụt sáng kì lạ giữa bầu trời toàn siêu anh hùng Marvel, DC Comics…

Phần hai rồi đến phần ba, Taken rồi đến Unknown, Non-stop… Liam Neeson trở thành “chàng thơ” mới của phim hành động giật gân mà phim nào doanh thu cũng tốt. Năm nay 64 tuổi, Liam đang có ý định tạm dừng các vai hành động để đầu tư diễn xuất với dự án lớn Silence.

Cuộc phiêu lưu cùng ông lão 70

Đóng phim năm 1966, Harrison Ford là thần tượng của thế hệ 6x, 7x thế kỷ trước. Khán giả trẻ có lẽ biết đến ông nhiều nhất qua bộ phim phiêu lưu kinh điển Indiana Jones và bom tấn Star Wars.

Indiana Jones là một trong những người hùng vĩ đại đáng nhớ với ba tập phim trải dài qua hai thập niên có tổng doanh thu gần 2 tỷ USD. Thật ra nhân vật này được lấy lại từ bộ phim Raiders of the Lost Ark, đều do đạo diễn gạo cội Steven Spielberg chỉ đạo. Trong phim, tiến sĩ khảo cổ học nổi tiếng Henry cùng bạn đồng hành truy tìm những cổ vật có giá trị lịch sử đang bị thất lạc hoặc đánh cắp bởi kẻ xấu.

Khi quay Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull, Harrison Ford bỏ ra ba tiếng mỗi ngày để luyện tập thể lực và tự đóng một số cảnh nguy hiểm không cần thay thế. Ở tuổi 73, ông vẫn mạnh dạn bắt tay với Steven Spielberg làm tiếp phần bốn của phim, dự kiến ra mắt vào năm 2019!

Người hùng vươn lên từ khốn khó

Khởi nghiệp bằng phim khiêu dâm vì túng quẫn, năm năm sau Sylvester Stallone may mắn được hãng phim United Artists mua kịch bản phim Rocky anh viết trong khoảng ba ngày để dựng thành phim.

Tranh đấu dữ dội để có được vai chính, Sylvester Stallone trở thành ngôi sao chỉ sau một đêm! Rocky thu về 225 triệu USD chỉ với kinh phí 1,1 triệu USD và làm biểu tượng văn hóa cho đến ngày nay. Nhận thấy tiềm năng của Sylvester thích hợp với các vai đấm đá, ít phức tạp, các nhà sản xuất tiếp tục vẽ ra chân dung tay súng Rambo cho Sylvester.

Trong bốn thập niên gắn bó với nghiệp diễn thăng trầm, Sylvester sở hữu năm phần phim Rocky, 4 phần phim Rambo và mới nhất là ba phần The Expendables.

Ở tuổi 70, thương tích đầy mình, Sylvester vẫn chưa muốn dừng lại khi đang bắt tay để quay phần hai Guardians of the Galaxy - bom tấn hành động viễn tưởng.

Công dân John McClane

Tương tự như những đồng nghiệp cao tuổi kể trên, Bruce Willis đóng nhiều loại phim nhưng thành công nhất vẫn là các phim hành động, đặc biệt là Die Hard. Kịch bản và vai diễn khốc liệt đến mức nhiều diễn viên ngại tham gia.

Bruce bấy giờ còn đang loay hoay đóng phim truyền hình, thù lao khá bèo bọt, nên việc nhận được lời mời từ hãng phim lớn Fox khiến ông tự tin đưa ra con số 5 triệu USD! Hãng phim kiên quyết thực hiện tác phẩm nên đã gật đầu trước sự ngỡ ngàng của Hollywood vì Bruce Willis vô danh và… chưa biết sẽ làm trò trống gì.

Vào vai John McClane - một gã đàn ông tầm thường như mọi công dân Mỹ, John McClane có biệt tài xoay chuyển tình thế khi ở bước đường cùng. Từ đó đến nay, cứ mỗi phần Die Hard ra mắt, Bruce lại được dịp củng cố tên tuổi dù ông may mắn hơn vì đóng được nhiều loại vai.

Không ngừng nghỉ, Bruce xuất hiện trong ba phim hành động ra mắt từ nay đến cuối năm, cộng với hợp đồng đóng Die Hard phần 6 đã ký!

 

Theo Đức Trần/ Tuổi Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.