Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Quyền Linh: 'Trước khi lấy vợ, tôi từng thích có con trai'

MC Vượt lên chính mình tâm sự chuyện gia đình anh sinh còn một bề (2 con gái) và tư tưởng phải đẻ bằng được con trai của nhiều người đàn ông trong xã hội hiện nay.

Với lịch làm việc dày đặc, thật khó có buổi hẹn với Quyền Linh. Muốn gặp anh, không còn cách nào khác phải tới trường quay. Trước khi thay bộ vest, đi giày lên sân khấu, MC chương trình Người hát tình ca giản dị đến mức xuề xòa với quần tây và áo sơ mi, đi dép lê. Anh cười xòa: "Không xuề xòa không phải Quyền Linh. Đừng bắt tôi phải đóng bộ nghiêm chỉnh, mệt lắm".

Căm phẫn với đàn ông bắt vợ sinh con trai

- Anh từng thừa nhận đã chán ghét showbiz nhưng thực tế đang tất bật với nhiều gameshow, trong đó có chương trình Người hát tình ca. Vì sao lại có sự mâu thuẫn như vậy?

- Đúng là tôi đã chán showbiz. Lâu nay khán giả không thấy tôi đóng phim mà gặp tôi ở những chương trình mang ý nghĩa cộng đồng như xây cầu, kêu gọi tiền chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo.

Sỡ dĩ tôi đồng ý nhận lời làm chương trình Người hát tình ca vì đây là một chương trình tái hiện không gian nhạc xưa, có sự góp mặt của những nghệ sĩ tôi yêu thích như chị Ý Lan, anh Vân Sơn. Những giọng ca mới tràn đầy nội lực cũng là cảm hứng để tôi làm việc. Nói một cách thẳng thắn, Người hát tình ca giống như làn gió mát thổi vào tâm hồn cằn cỗi của tôi.

Nhạc Bolero, trữ tình là thể loại tôi yêu thích từ xưa. Dù hát không hay lắm nhưng tôi thường xuyên nghêu ngao những ca khúc này. Vui cũng hát, buồn cũng hát, tuyệt vọng cũng hát. Tôi ăn cơm với nước mắm cũng hát nhạc Bolero…Tuy nhiên, đã lâu lắm rồi, do cuộc sống cuốn đi nên tôi không có nhiều thời gian và cơ hội thưởng thức dòng nhạc này.

Quyen Linh: 'Truoc khi lay vo, toi tung thich co con trai' hinh anh 1
Hình ảnh giản dị quen thuộc của Quyền Linh. Ảnh: FBNV

- Anh sắp xếp thời gian cho gia đình ra sao khi chạy show liên tục giữa các chương trình?

- Mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của tôi. Chỉ là, đôi khi tôi thấy mình quá phung phí sức khỏe khi nhận cùng lúc nhiều việc. Khi tham gia những hoạt động cộng đồng, thường xuyên có mặt ở những nơi nguy hiểm, tôi nhiều lần nhập viện truyền nước vì sốt rét.

Vợ tôi vừa thương vừa giận chồng vì ít dành thời gian cho gia đình. Các con thi thoảng hay trách bố đi biền biệt. Những lúc đó, tôi chỉ biết chia sẻ với con rằng các cháu hạnh phúc và sung sướng hơn nhiều bạn nhỏ khác vì được sống đầy đủ. Nếu vắng ba một ngày mà có thêm vài chục bạn được mổ tim thì các con nên chịu khó nhường ba cho các bạn nhỏ khó khăn hơn mình một chút. Hai cháu lắng nghe và hiểu tâm tư của tôi.

- Anh luôn tự hào về hai cô con gái xinh xắn, ngoan ngoãn. Quan điểm của anh ra sao về việc sinh con một bề?

- Tôi luôn khoe con với bạn bè, người hâm mộ mà không cần phải giấu diếm như nhiều nghệ sĩ khác. Với tôi con nào cũng là con, miễn chúng khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Tôi đã đi nhiều nơi, chứng kiến nhiều gia đình đổ vỡ chỉ vì chuyện sinh con một bề.

Tôi cũng chứng kiến nhiều phụ nữ bị bạo hành vì được cho là “không sinh được con trai”. Quan niệm của nhiều người đàn ông còn quá cổ hủ, bởi trong mọi xã hội, người chịu thiệt thòi nhất vẫn là phụ nữ vì sức khỏe của họ có hạn, chưa kể họ còn mang thiên chức sinh nở.

Tôi căm phẫn những gã đàn ông bắt vợ  sinh con trai bao nhiêu thì càng thương yêu, quý trọng vợ mình bấy nhiêu dù trước khi lấy vợ tôi cũng từng mang tư tưởng muốn có con trai.

- Anh là con trai cả, gia đình anh phản ứng thế nào khi anh không cố sinh con trai nối dõi tông đường?

- Trước đây mẹ tôi lên sẵn tư tưởng cho anh em chúng tôi rằng lấy vợ phải sinh con trai. Nhưng qua thời gian, chứng kiến sự thay đổi cuộc sống của tôi, mẹ dần dần hiểu ra quan niệm của bà đã lỗi thời. Hiện, bà chỉ mong con cháu khỏe mạnh, bình an, sung túc là bà vui mừng.

Phải nịnh vợ vì đi làm liên tục

- Không chỉ là người suy nghĩ thoáng về chuyện sinh con một bề, anh còn là nghệ sĩ khá xuề xòa trong cách ăn mặc. Vì sao anh không thay đổi phong cách cho cân xứng với đi xe hơi?

- Tôi không thấy thoải mái khi khoác lên mình những bộ cánh đắt đỏ. Nói thật, trước giờ khán giả thương tôi nhờ bản tính xuề xòa chứ tôi biết tài năng mình có hạn. Tôi đi đến đâu khán giả cũng nhận ra. Họ trút tâm sự với tôi, mời tôi ăn khoai, ăn sắn cho đến những thứ cao lương mỹ vị khác rồi ai cũng bảo nếu tôi trịnh trọng, bảnh bao, chắc họ không yêu tôi nhiều đến thế.

Tôi cảm ơn khán giả vì điều này, chính họ đã cho tôi tất cả. Từ chỗ mơ vài m2 đất, tôi có một ngôi nhà khang trang, mơ 1 cái áo vest đến nay tôi có 5 chiếc… Bởi vậy, với tôi bây giờ showbiz chỉ là cuộc dạo chơi. Suốt quãng đời còn lại tôi sẽ cống hiến sức mình cho các hoạt động cộng đồng để báo đáp ân tình của khán giả.

Quyen Linh: 'Truoc khi lay vo, toi tung thich co con trai' hinh anh 2
Quyền Linh tự hào vì hai con gái học giỏi, ngoan ngoãn. Ảnh: FBNV

- Tuy nhiên, luôn có sự chênh lệch cát- xê giữa chương trình giải trí và chương trình vì cộng đồng. Anh có suy nghĩ về chuyện đó?

- Dĩ nhiên cát-xê của những chương trình vì cộng đồng không thể cao như chương trình giải trí, thậm chí nhiều khi tôi làm không công. Bao nhiêu cát- xê có được tôi dành tặng lại khán giả khó khăn.

Với tôi, đó là niềm vui, là hạnh phúc nên không bao giờ tôi có sự so bì hoặc thấy mình thua thiệt khi cống hiến cho những chương trình như vậy. Khán giả đã cho tôi quá nhiều, chừng ấy điều tôi làm có lẽ chưa đủ để bù đắp tình yêu thương của họ dành cho tôi trong suốt những năm qua.

- Anh nghĩ sao khi có nhận xét rằng, anh ngại đóng phim, ngại tham gia gameshow vì tự thấy mình không theo kịp lớp trẻ?

- Điều đó đúng một phần. Thế hệ các bạn trẻ làm phim bây giờ khác nhiều so với chúng tôi ngày xưa. Điều quan trọng nữa là lâu rồi tôi không tìm được kịch bản hay. Nếu có một vai diễn ưng ý, nhất định tôi sẽ trở lại. Tuy nhiên, phương châm của tôi vẫn là tạo điều kiện cho các bạn trẻ phát triển.

- Vợ anh phản ứng ra sao về việc chồng không đặt nặng cơ hội kiếm tiền trong công việc?

- Cô ấy cũng là phụ nữ, cũng có lúc phàn nàn này kia nhưng trên hết vợ tôi là người hiểu chồng, thương yêu con. Nói vậy nhưng trách nhiệm kinh tế đối với gia đình tôi vẫn chu toàn.

Để bù đắp, tôi còn tranh thủ giúp đỡ vợ con những lúc có thể. Nhiều hôm đi quay về đã 2h sáng, tôi có thể ngủ để sáng mai đi làm sớm. Thay vì làm vậy, tôi thức sớm nấu ăn sáng cho cả nhà rồi chở hai con đi học. Nhờ những hành động như vậy nên tôi lấy lòng được vợ. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.