Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Quy tắc ít ai để ý khi dùng nước vo gạo làm đẹp

Nước vo gạo là phương pháp làm đẹp tự nhiên rất phổ biến, nhưng đôi khi chúng ta lại bỏ qua một số nguyên tắc dùng nước gạo, khiến "thần dược" thiên nhiên này giảm tác dụng. Hãy lưu ý những điều sau khi chăm sóc da bằng nước vo gạo nhé!

 
Không dùng nước vo gạo đã để qua đêm
 
Nước vo gạo nên được sử dụng trong ngày, khi vitamin và dưỡng chất trong nước vo gạo chưa bị chuyển hóa thành các loại chất khác. Một số người có mẹo rửa mặt bằng nước vo gạo đã lên men chua, tuy nhiên, đây là phương pháp chưa được kiểm chứng và khuyến khích sử dụng. Nếu bạn không có điều kiện dùng luôn nước gạo trong ngày, hãy bảo quản nước vo gạo trong ngăn mát tủ lạnh tối đa 24h nhé!
 
Gạo sử dụng là gạo sạch
 
Gạo có thể bị nhiễm thuốc trừ sâu và hóa chất trong quá trình trồng trọt, thậm chí một số cửa hàng sản xuất còn sử dụng chất bảo quản và hương liệu trong quá trình xay xát và lọc gạo để gạo giữ được lâu hơn và có mùi hương hấp dẫn. Những  hóa chất này đều không có lợi cho cơ thể và làn da của các bạn, do đó hãy cố gắng tìm mua loại gạo càng ít nhiễm hóa chất càng tốt, không có màu trắng tái do thuốc tẩy. 
 
Đảm bảo vệ sinh trong quá trình lọc nước gạo
 
Để nước vo gạo là một dung dịch chăm sóc da mặt thực sự hiệu quả, ngoài việc chú ý đến việc gạo có lẫn hóa chất hay không, các bạn cũng cần đảm bảo rằng việc chắt lọc và sang chiết nước vo gạo phải thật vệ sinh. Nên sử dụng thau, chậu, chai lọ sạch để đựng nước gạo, sang chiết ở nơi cao ráo, thoáng mát, nếu không, đây cũng chính là một nguồn vi khuẩn gây thêm mụn và có hại cho da mặt đấy.
 
Không sử dụng khi da đang bị tổn thương
 
Một điều nữa cần chú ý là không nên sử dụng nước vo gạo khi da mặt đang bị tổn thương, dị ứng. Lúc này da mặt cần nên được bảo vệ tốt nhất và không nên là lúc thử nghiệm các loại nước rửa mặt mới như nước vo gạo. Chỉ sử dụng các loại nước rửa mặt đã được kiểm tra là phù hợp với loại da của bạn, có tính rửa nhẹ và đảm bảo da không bị nhiễm trùng. 
 

Theo

Thúy Giang / Trí Thức Trẻ
 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.