Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Quang Huy lãnh hết trách nhiệm, bênh vực Sơn Tùng M-TP

 

Đạo diễn “Chàng trai năm ấy” khẳng định dàn diễn viên đã làm hết sức và nếu khán giả chê bai, lỗi và trách nhiệm thuộc về anh chứ không phải ai khác.

Chiều 26/12, trước khi công chiếu bộ phim Chàng trai năm ấy, ê-kip đoàn phim đã có buổi gặp gỡ báo chí tại rạp phim ở TP.HCM. Tâm điểm của sự chú ý đều dồn vào Sơn Tùng M-TP với scandal đạo nhạc đồng thời vai diễn của nam ca sĩ điển trai cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

Mặc dù sự việc đã êm xuôi khi Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch có kết luận cuối cùng về ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP nhưng đạo diễn Quang Huy sẵn sàng đáp trả mọi thắc mắc của truyền thông. Ông xã của Phạm Quỳnh Anh không giấu được vẻ bức xúc khi số phận phim Chàng trai năm ấy bị hoãn lại nên không khí khá căng thẳng.

1

Đoàn phim gặp gỡ báo chí trước giờ công chiếu.

Đạo diễn của Thần tượng bắt đầu bằng việc chia sẻ anh sẳn sàng chấp hành và giải quyết sự việc theo trình tự pháp lý. “Vấn đề xuất phát từ những nội bộ nên chúng tôi sẽ giải quyết. Người thiếu thông tin thường lo xa và lo nhiều. Nhưng chúng tôi nợ khán giả sự chờ đợi vì bộ phim hoãn chiếu 1 tháng”, Quang Huy trầm tư phát biểu. 

Ông bầu nổi tiếng thừa nhận qua scandal đạo nhạc, Chàng trai năm ấy được khán giả chú ý rầm rộ hơn. "Nhưng tôi không bao giờ muốn nổi tiếng theo cách này. Với tư cách cha đẻ của bộ phim, tôi mong muốn mọi người hãy đón nhận một cách thoải mái và không thành kiến. Sau khi xem xong mọi người có quyền thích hay không, chê hay khen và chúng tôi sẳn sàng lắng nghe”, Quang Huy chia sẻ.

Dù scandal nhạc phim đã trôi qua nhưng đạo diễn Quang Huy không ngại khơi gợi lại sự việc. Anh phát biểu để rộng đường dư luận: “Tôi tiếp tục khẳng định ca khúc và beat (cũ và cả mới) đều do những nghệ sĩ mà chúng tôi hợp tác, họ dùng chất xám để viết ra mà không hề có sự copy nào ở đây. Tôi đã nhờ một nhạc sĩ uy tín sáng tác beat này và lần đầu nghe tôi đã rất thích. Riêng bộ phim Chàng trai năm ấy có đến 10 beat. Chúng tôi không thay đổi beat như mọi người nghĩ. Beat mà mọi người nghe online là để phát hành rộng rãi cho ca khúc, còn beat cho nhạc phim khác nữa”.

Đạo diễn Quang Huy

Đạo diễn Quang Huy tỏ ra bức xúc trước số phận của bộ phim thứ 2.

Đạo diễn Chàng trai năm ấy lý giải về việc anh không giải thích ngay từ đầu: “Nếu ngay từ đầu chúng tôi công khai beat trong phim là khác thì lúc đó dư luận cũng sẽ ồn ào theo cách khác. Rất nhiều anh em bị áp lực nhưng tôi biết đó là trách nhiệm của mình và tôi không muốn công bố ngay. Nếu làm vậy chẳng khác nào tôi thừa nhận người sáng tác ra beat đó là copy trong khi tôi chứng kiến họ sáng tạo”. 

Quang Huy kể lại hành trình “minh oan” cho Sơn Tùng M-TP: “Tôi không thể dùng tiếng nói chuyên môn để tranh cãi với dư luận đầy cảm tính nên tôi đi một bước khá vòng vo. Chúng tôi gửi bản ghi âm được cho là copy đó sang bên Hàn Quốc và nhờ họ xác nhận. Ban đầu họ từ chối vì không có nhiệm vụ phải xác minh bài hát không liên quan đến họ, khi nào copy họ sẽ tự động thưa còn không thì thôi. Tôi tiếp tục nhờ người bạn Hàn Quốc biết nói tiếng Việt nói chuyện với công ty đó một lần nữa. Tôi viết thư dài 3 trang A4 với tư cách nhà sản xuất, rất mong họ giúp chúng tôi. Sau đó họ quyết định gửi bản đó đến 2 nhạc sĩ và họ nghe xong đưa về phòng quản lý bản quyền của bộ phim đó. Thư đó chúng tôi nhận được từ văn phòng luật đại diện cho tác giả nên tính pháp lý khá cao”.

2

Phạm Quỳnh Anh rưng rưng khi thấy chồng bức xúc.

“Dư luận cho rằng Hàn Quốc thấy Việt Nam nghèo nên họ không thưa, suy nghĩ đó quá cảm tính. Vậy thì giấy trắng mực đen để làm gì. Chúng ta dùng cảm tính để áp đặt lên hành động văn minh mang đầy tính pháp lý là đang tự mình không tôn trọng chính mình”, anh nói thêm.

Cuối cùng Quang Huy kết luận: “Sau đó tôi thấy tranh cãi chưa dừng lại nhưng may mắn Bộ Văn hóa Thông tin cũng có kết quả cuối cùng. Tôi sẳn sàng đi Hàn Quốc để trắng ra trắng, đen ra đen chứ không có cảm tính ở đây được. Tôi chỉ muốn bảo vệ những công sức của anh em. Chúng tôi làm để chứng minh sự trong sạch chứ không phải đấu đá với ai”.

Quang Huy cho biết, thiệt hại lớn nhất của đoàn phim là dời ngày phát hành đã làm ảnh hưởng đến thông tin cho khán giả. Sau một tháng chờ xử lý, Quang Huy chia sẻ về tâm trạng của anh: “Ngày hôm nay sự tự tin của tôi với bộ phim giảm đi nhiều rồi. Vì chúng ta tiếp cận bộ phim trong sự dè chừng, có quá nhiều chuyện bên lề khiến Chàng trai năm ấy không còn là bộ phim nữa. Cách đây một tháng, tôi có chiếu thử cho những người có chuyên môn xem và tôi rất tự tin. Nhưng lần này tôi sợ đặt sai niềm tin nên mọi người đừng kỳ vọng gì ở tôi”. Đạo diễn Thần tượng cũng chia sẻ về lý do anh chọn Sơn Tùng M-TP: “Với kiến thức của người sắp có bộ phim thứ 2, quan điểm của tôi chọn diễn viên dựa trên kịch bản. Người ta đo lường độ nổi tiếng và đẹp trai nhưng tôi nằm ngoài thước đo đó. Ở Tùng có nhiều thứ tôi rất thích với tư cách một người bạn. Nhưng vào phim tôi không muốn để yếu tố cảm tính chi phối”.

Hari Won dù buồn nhưng cô có niềm tin bộ phim sẽ

Hari Won dù buồn nhưng cô có niềm tin bộ phim sẽ ra mắt đúng thời điểm.

Quang Huy cũng không quên chia sẻ về Wanbi Tuấn Anh – nguồn cảm hứng của anh trong bộ phim Chàng trai năm ấy: “Chúng ta sẽ không bao giờ có Wanbi Tuấn Anh thứ 2. Chàng trai năm ấy cũng không phải là bộ phim tài liệu về cậu ấy. Nếu không có giai đoạn Wanbi sống sòng phẳng với cuộc đời, với tuổi trẻ khi đối diện với cái chết, sẽ không có bộ phim. Tôi rất tôn trọng điều đó. Nhưng trong phim có chút hư cấu. Wanbi sống 26 năm trên đời, trong đó có 5- 6 năm nổi tiếng được nhiều người yêu mến nhưng tôi chỉ có 114 phút để chuyền tải điều đó. Những gì mọi người muốn biết về Wanbi cũng đã biết rồi. Tôi muốn dành sự khâm phục cho Wanbi ở những góc mà mọi người chưa nhìn thấy. Điều tốt đẹp trong bộ phim này là sự sòng phẳng của Wanbi với cuộc sống, không đổ thừa, không trách cứ ai”.

Tuy vậy, đạo diễn cũng mong muốn mọi người cho bộ phim một đời sống. Trước những luồng ý kiến chê bai về việc Đình Phong không mang dáng dấp nào của Wanbi, đạo diễn lên tiếng: “Nếu dở quá hãy đập đầu Quang Huy, nếu thấy ý nghĩa, mọi người hãy cảm ơn Wanbi”, anh phát biểu.

Sơn Tùng M-TP.

Sơn Tùng M-TP căng thẳng trong buổi họp báo.

Riêng Sơn Tùng M-TP cũng phát biểu về sự cố và vai diễn của mình. Anh nói: “Người ghét mình dù có thay đổi thế nào họ vẫn ghét, còn người yêu quý mình thì dù thế nào họ cũng bao dung và yêu thương. Tôi sẽ cố gắng để hoàn thiện bản thân và phục vụ cho người yêu mến. Áp lực kéo dài cho đến tận hôm nay tôi thấy mình không còn tự tin như trước. 

Hôm nay mọi người quan tâm nhân vật Đình Phong và sẽ phán xét vai diễn của Sơn Tùng. Lần đầu tiên một ca sĩ 20 tuổi, chưa tham gia bất kỳ bộ phim nào lại tự dưng may mắn được ông trời ban cho một món quà. Thế nên tôi đã cố gắng hết sức. Tôi đã xem lại bộ phim một lần trong lần chiếu thử và tôi nhớ nước mắt mình cứ tuôn không ngừng. Nếu được làm lại, tôi nghĩ mình sẽ đóng tốt hơn”.

Nam ca sĩ hát

Nam ca sĩ hát "chay" ca khúc Chắc ai đó sẽ về trong buổi họp báo.

Ảnh: Thành Luân

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.